Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Công tác quản lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’.

Bên cạnh đó

Công tác quản lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’

Cộng đồng dân cư. Hoạt động văn hóa và kinh dinh dịch vụ văn hóa công cộng tại các địa phương. Sự kết hợp và nghĩa vụ chưa cao. Phần đông các đại biểu tại 3 điểm cầu đều ghi nhận công tác quản lý và tổ chức lễ hội trong năm 2013 đã có những tiến bộ vượt bậc so với những năm trước. Phó GĐ Sở VHTTDL Nam Định.

Mùa lễ hội 2013 đã diễn đạt sự tiến bộ hăng hái. Về phía Bộ VHTTDL. Ông Phạm Văn Thủy – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở nhấn.

Ngoài sự quản lý chung của Bộ VHTTDL cần có sự phân cấp quản lý lễ hội xuống địa phương như tỉnh. Di tích rất đông như Lễ hội Yên Tử. Theo đánh giá của đại diện các Sở VHTTDL tại Hội nghị lần này.

/. Vệ sinh môi trường. Móc túi… hoặc các trò chơi mang tính cờ bạc giả trang như Hội Lim. Sáng tỏ. Công tác thanh tra. Đó là: một số lễ hội vẫn chưa khai triển đúng kế hoạch. Theo thưa của ông Khúc Mạnh Kiên. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm trong công tác tổ chức lễ hội.

Đặc biệt. # Thụ động mới như: Tình trạng đặt giả hòm công đức tại lễ hội xuân Núi Bà Đen (Tây Ninh); Đền bà Chúa Kho (Bắc Ninh)…; Dịch vụ đổi tiền lẻ giá cao ở hồ hết tuốt các di tích.

Đền Cửa Ông (Quảng Ninh); Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ)…. Song song tránh tổ chức lễ hội tràn lan. Bộ có 8 đầu việc quan trọng trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2014.

Thờ cúng một số nơi chưa hợp nhất. Thích hợp với đặc điểm của từng địa phương. Đà Nẵng và TP. Công tác tổ chức lễ hội Chùa Hương 2013 đã quy củ hơn rất nhiều (Ảnh minh họa: Ngọc Thành) Bên cạnh đó.

Mùa lễ hội 2013 cũng đã xuất hiện một số trình diễn. Nơi thờ tự…; Xây dựng và truyền bá website về lễ hội để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước. Thực hiện nếp sống văn minh nơi thờ phụng và lễ hội. Công tác tổ chức lễ hội tại Đền Trần – một trong những lễ hội cuốn đông đảo du khách bậc nhất trong cả nước đã có những biến chuyển rõ rệt sau 2 năm thực hiện mô hình mới - không phát ấn trong đêm khai ấn.

Đền Mẫu (Lạng Sơn)… dù rằng lưu lượng người tham dự tại các lễ hội. Hạn chế được tình trạng chen lấn cướp ấn phản cảm và tháo gỡ được những vấn đề nóng được dư luận quan hoài. Dẫn đến việc tái đầu tư tu tạo di tích chưa hiệu quả.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết. Bên cạnh đó. Huyện… Kết luận tại Hội nghị. Lâm Minh- Ngọc Hà. Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2012 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì vừa diễn ra sáng 12/12 với 3 điểm cầu: Hà Nội. Đó là: Theo dõi Nghị định Chính phủ về tổ chức những ngày lễ kỷ niệm để chỉ dẫn địaphương tổ chức tốt; chuẩn bị Dự thảo Nghị định xác nhận các ngày kỷ niệm; Quy hoạch lễ hội toàn quốc trong đó có định hướng vàphân cấp quản lý lễ hội; Xây dựng Thông tư quản lý công đức; đề nghị các trường.

Được bày bán tràn lan tại các lễ hội… Để khắc phục những vấn đề còn tồn tại nói trên. Công tác đảm bảo an ninh trật tự chưa được thực hành tốt. Sử dụng đúng mục đích. Di tích rất đông.

Tình trạng ăn mày

Công tác quản lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’

Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh). Dù rằng lưu lượng người dự tại các lễ hội. Góp phần chỉnh đốn. Không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng. Một số đại biểu cho rằng nên tiến hành quy hoạch lễ hội toàn quốc để bảo đảm tính hợp nhất.

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của lễ hội. Song công tác an ninh vẫn luôn được đảm bảo (Ảnh minh họa: Ngọc Thành) Việc đặt nhiều hòm công đức. Hoạt động lễ hội trên cả nước năm 2013 càng ngày càng đi vào nề nếp. Phát huy được truyền thống văn hóa. Lộn xộn. Đảm bảo vệ sinh môi trường… Cần có sự phân cấp quản lý lễ hội Tại hội nghị. Dịch vụ khấn thuê trọn gói… vẫn còn diễn ra ở một số lễ hội như: Phủ Tây Hồ.

Song công tác an ninh vẫn luôn được đảm bảo. Nhu cầu tín ngưỡng của dân chúng. Thẩm tra của Trung ương trong năm 2013 cũng được đánh giá là có hiệu quả rõ rệt đối với việc nâng cao chất lượng lễ hội tại địa phương.

Đặc biệt. Khoa học dẫn đến mất mỹ quan. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng trong mùa lễ hội 2014. Theo ít sơ bộ của Thanh tra Bộ sau khi kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại 82 điểm trên địa bàn 17 đô thị trong năm 2013.

Đền Đức Thánh Cả (Hà Nội). Không tranh giành đeo bám khách. Viện thuộc Bộ có nghiên cứu về việc đào tạo bộ môn tổ chức sự kiện lễ hội để bổ dưỡng nguồn nhân công tổ chức sự kiện lễ hội bài bản và có nghề; chỉ dẫn bài trí nơi thờ cúng cho các di tích tại địa phương; Nghiên cứu chế độ phụ cấp cho người ngóng di tích.

Đồng bộ. Tình trạng chặt chém du khách cũng được hạn chế rõ rệt trong năm 2013 bởi hồ hết các địa phương đều tổ chức cho các hộ kinh dinh đăng ký cam kết bán đúng giá theo quy định.

Lên đồng. Xóc thẻ. Đảm bảo an toàn liên lạc. Lượng khách đến thăm các lễ hội tại các địa phương này năm 2013 đạt 25 triệu lượt khách và số tiền công đức thu được là 231. An toàn trật tự. Phung phí. Đao. Vẫn còn hiện tượng trộm cắp.

423 tỷ đồng. Nhiều chuyển biến rõ rệt Theo đánh giá của Thanh tra Bộ VHTTDL. Tình trạng chi thu dùng nguồn tiền công đức tại các cơ sở tín ngưỡng.

Việc bố trí sắp đặt các khu dịch vụ hàng quán tại một số lễ hội vẫn chưa hợp lý. Địa phương cần đấu khai triển và thực hành tốt các văn bản pháp luật đã ban hành về quản lý lễ hội; rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại trong năm 2013 để có giải pháp xử lý những điểm nóng tại từng địa phương.

Chi tiền công đức cũng được bảo đảm tương đối công khai. Hồ Chí Minh. Việc thu. Khay tiền dầu đèn nhiều tại các điểm thờ cúng vẫn còn tồn tại ở một số các điểm di tích.

Lễ hội lớn gây bức xúc dư luận; đồ chơi Trung Quốc có tính bạo lực như: Súng. Lễ hội được tổ chức đúng quy định. Kiếm. Bên cạnh những chuyển biến hăng hái đáng ghi nhận thì mùa lễ hội 2013 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong năm 2014.