Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

8 cái Tết mới nhất vắng nhà.

Nói về các đối thủ

8 cái Tết vắng nhà

Quanh năm suốt tháng ăn tập với Ánh Viên ở Mỹ. 13 tiếng giữa Mỹ và Myanmar sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi đấu của Ánh Viên.

Những VĐV đang nắm giữ kỷ lục cũng như thành tích của Đông Nam Á 100% đều tập huấn ở Mỹ về thi đấu.

Sở dĩ phải về sớm trước 12 ngày là để điều chỉnh lại đồng hồ sinh vật học của Ánh Viên. Ông cũng thẳng tắp gặp một số VĐV bơi lội của Singapore. Như hai năm qua tôi cùng Viên tập huấn ở Mỹ. Ngay như Philippines năm nay còn có 4 VĐV người Mỹ gốc Philippines rất xuất sắc. Ông tâm sự: “ Anh có tin 8 cái Tết đã qua tôi đều vắng nhà không? Cứ đi tập huấn liên hồi. HLV Đặng Anh Tuấn (trái) cùng Ánh Viên khi tập huấn tại Mỹ.

Malaysia tập huấn. 2013 trên chuyên cơ trước tiên của Đoàn TTVN. Theo ông Tuấn. Một điều rất quan yếu. Đỗ Phương. Trong quá trình tập huấn ở Mỹ cũng như đi thi đấu các giải nội địa. Rồi thi đấu hết chỗ này. 2 ngày rồi lại đi. Là bổn phận nhà nước ”. Ở SEA Games 27

8 cái Tết vắng nhà

Ánh Viên cùng người thầy của mình - HLV Đặng Anh Tuấn đã có gần hai năm tập huấn ở Mỹ và năm nay là thời khắc để hai thầy trò “hái quả ngọt”. Hai thầy trò ông Tuấn cũng chỉ mới từ Mỹ về Việt Nam 4 ngày rồi bay thẳng sang Nay Pyi Taw vào ngày 4. Năm nào cũng ở trọn suốt 1 năm. Hãn hữu tạt về nhà khi có dịp 1. 12. Đến giải nọ. Hết Trung Quốc đến Mỹ.

Ông Tuấn cũng rất dè chừng dù trình độ của Ánh Viên vẫn nhỉnh hơn các VĐV trong khu vực đến thời điêm này. Sự chênh lệch múi giờ quá lớn đến 12. Nếu không muốn nói là không có đối thủ. Là trách nhiệm là cái nghiệp của đời mình. Mang HCV về cho Đoàn TTVN. Với ông. Thỉnh thoảng có giải thi đấu thì “xẹt” về nhà tận An Giang một chút nhưng đối với ông Tuấn bơi lội là niềm say mê.

Thầy trò ông Tuấn quyết tâm làm rạng danh bơi lội Việt Nam. Bởi lẽ. Thành tích của Ánh Viên chính là động lực và sự bù đắp cho những ngày tháng xa nhà.

Gia đình tôi cũng hiểu và thông cảm vì đây là công việc của tôi.