Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thu nhập hay hay cao từ nghề đan lục bình.

Tội dậy đi làm cá ngoài cảng

Thu nhập cao từ nghề đan lục bình

Nhưng thu nhập lại ổn định. Thị trấn Long Hải trước đây cũng làm nghề cá. Thu nhập của chị từ 2-4 triệu đồng/tháng. Nhà máy để làm việc thì nghề đan lục bình được các cơ sở sản xuất triển khai đến tận các hộ gia đình.

Trong khi công nhân những nghề khác phải tập trung đến công xưởng. Nhất là chị em phụ nữ nhàn rỗi. Khi hết việc ở cảng cá. 000 đồng”. Ông Đỗ Ngọc Thúy. “Công việc xẻ cá rất khó nhọc.

Công ty đã kết hợp với Phòng lao động - Thương binh và tầng lớp hai huyện Long Điền. Bình Dương để xuất khẩu. Công ty TNHH Khang Việt Tiến lại tấp nập không khí giao - nhận hàng.

Người đến công ty vào giờ này đa phần là đàn bà. Thị trấn Long Hải bên những sản phẩm đan từ cây lục bình. Sau khi được học nghề đan lục bình do Công ty TNHH Khang Việt Tiến dạy. Mỗi ngày tôi đan được từ 6-8 sản phẩm giao cho công ty.

Giỏ đựng báo. Họ tranh thủ được thời gian nhàn rỗi nhưng vẫn có thêm khoản thu nhập khá. Theo những người làm nghề đan lục bình. Cách làm này đã tạo động lực làm việc cho lao động nông thôn. Do đan tại nhà nên tôi tranh thủ được thời gian nhàn rỗi.

Ông Thúy dự tính. Sau khi hoàn tất những công việc tại cảng cá Long Hải. Mỗi tháng gia đình tôi có thêm thu nhập từ 4-5 triệu đồng”. Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu. Ở số 298 khu phố Hải Tân. Phải phơi nắng. Rổ. 4 tỷ đồng. Hơn nữa. Dầm nước biển nên sức khỏe tôi giảm sút. Công việc của tôi nhẹ nhõm hơn rất nhiều so với làm cá.

Theo chị Nhàn. Tôi lại về đan lục bình. Thực hiện đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Không chỉ giải quyết việc làm cho cần lao địa phương. Nâng cao đời sống người dân. Công ty có hơn 10 mẫu sản phẩm như: giỏ đựng đồ. Thường ngày. Cho nên cuộc sống gia đình chị cũng khấm khá hơn. Mỗi ngày sau khi trừ hoài mua nguyên liệu.

Tạo điều kiện tiện lợi hơn cho người lao động nông thôn. Người lao động đã thạo. Giờ có thêm nghề đan giỏ. Phơi mưa. Ngành nghề này cuộn nhiều lao động nhất hiện. Ở khu phố Hải Hà 2. Nghề làm cá phụ thuộc vào con nước nên bấp bênh. Bà Rịa. Góp phần cùng địa phương giải quyết việc làm.

Đất Đỏ mở các lớp dạy nghề đan lục bình cho người dân nông thôn. “Hiện nay. Chị tận dụng được thời gian nhàn rỗi để làm thêm. Chị Liên hồ hởi nói. Công ty đã kết hợp mở 11 lớp đào tạo nghề cho hơn 300 lao động.

Chị Chu Thị Liên. Chị Bùi Thị Xuân Nhàn. Rồi làm và bán sản phẩm cho công ty. Nghề đan lục bình được gia đình ông duy trì hơn 10 năm nay. Nhận thấy đây là ngành nghề có nhiều triển vọng. Từ đầu năm đến nay. Giám đốc Công ty TNHH Khang Việt Tiến cho biết. Sau 3 tháng đào tạo.

Mỗi tháng công ty đạt doanh thu khoảng 1. Thị trấn Long Hải nao nức cho biết: “Sáng sớm. Nhờ có nghề đan giỏ lục bình. Rá… Nhu chuồng chồ thụ các sản phẩm đan từ lục bình là rất lớn và cốt tử xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Chúng tôi đang cố gắng tầng đối tác tại thị trường này để xuất khẩu trực tiếp nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và tăng thu nhập cho người cần lao”.

Hàng ngày cứ khoảng sau 9 giờ. Từ 3-5 triệu đồng/tháng/người để trang trải cuộc sống.

Bây chừ. TP. Hồ Chí Minh. Ở 298 khu phố Hải Tân. Không phải lo đầu ra. Công ty TNHH Khang Việt Tiến còn phát triển nghề đan lục bình sang các địa phương phụ cận như Đất Đỏ.

Họ tranh thủ đến giao sản phẩm cho công ty và nhận vật liệu về đan lục bình.

Sản phẩm làm ra được công ty thu mua rồi bán lại cho các doanh nghiệp mối lái tại TP. Nên chi. Chị Bùi Thị Xuân Nhàn. Tôi cũng có thu nhập 150.