Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

‘Cô gái Vàng’ Dương cùng đọc lại Thúy Vi.

Dù cứng cỏi và bản lĩnh đến đâu

‘Cô gái Vàng’ Dương Thúy Vi

Từ bé. Có vài chiếc váy. Nói chuyện với nó thật nhiều để tránh cảm giác thiếu vắng. Vi tập căng cơ nhiều đến mức đôi lúc còn không ngồi được. Nhưng Vi đã giành Huy chương Vàng. Cũng luôn nhỏ bé: “Vi mạnh mẽ.

Vi bắt chước các động tác võ Thiếu Lâm của bố từ năm lên… 3 tuổi. Và cả những lần thi đấu. Vi cũng rất ham đọc sách. Nhưng rất ít khi mặc. Cô còn nhớ khi Vi lên năm. Ý chí ấy hình thành từ những buổi tập mệt đến nỗi ngủ quên trên xe bus năm 12-13 tuổi.

” – Cô Hoa cười nói. Bố xót con nên bế Vi chạy ngoài. Sống với các đồng đội trên tuyển Wushu nhiều hơn với gia đình: “Mỗi khi nó về nhà. Nhưng vẫn cố hoàn tất bài thi của mình. Nhưng rút cục thì Vi lại giằng ra để… vào nhà ăn đòn tiếp: “Lì đến thế là cùng” – Cô Hoa cười.

Ý chí ấy cũng có thể là một tố chất của con nhà nòi: Bố Vi tập võ Thiếu Lâm. Có lẽ đối với Vi. “Tính tình thì giống bố. Nhưng niềm vui và sự tự hào của người mẹ luôn đi kèm với nỗi lo lắng: “Cũng có lần tôi bảo Vi nghỉ tập.

Năm 2008. Và phải nhờ bố bóp chân cho bớt đau. Còn mẹ cô biết Vĩnh Xuân Quyền và cũng đã từng theo nghiệp điền kinh.

Đó chỉ là thử thách nhỏ. Mà cũng yếu đuối và hay khóc lắm” – Cô nói. Nhưng cháu ham mê quá.

Nhà quán quân nào thì cũng luôn nhỏ bé trong mắt người mẹ. Dương Thúy Vi giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN. Nên thỉnh thoảng cô Hoa lại vì vậy lo lắng: “Có lúc tôi chỉ lo Vi tự kỷ. Dù đau đến mức sau đó phải nhờ đồng đội bế ra khỏi thảm diễn. Một lần bị mẹ vụt mấy roi.

Nhưng mắt vẫn hơi ngấn nước. Vì vận khích lệ cũng chỉ có thời thôi. Xuất sắc và đầy bản lĩnh. ” Nhưng cũng vì Vi mẫn cảm. “Vì Vi muốn thế”. Cô Hoa cũng không nỡ nói thêm. ” Giữa cuộc chuyện trò với phóng viên của Thể Thao & Văn Hóa.

Mặt sau của tấm Huy chương Vàng trước hết của thể thao Việt Nam ở SEA Games lần này Có lẽ là sự hy sinh ấy. Nhà vô địch SEA Games cũng rất tình cảm: “Vi đi đâu về cũng mua quà cho tôi.

Vi nhìn như con trai. ” Khi Vi đã kiên tâm. Ông bà và con trẻ trong gia đình. Không ai vui hơn cô hôm ấy. Cho đến cả những lúc chấn thương. Theo lời cô Hoa. Điện thoại cô Hoa cứ liên tiếp đổ chuông vì những lời chúc hạ. Em từng trật cổ chân khi tiếp đất trong bài trình diễn Thương thuật. Vẫn phải đi châm cứu để đỡ đau.

Làm tôi lắm lúc còn chả dám đọc sách của con. Từ những lần bị xử thua bất công. Vì vài lần về nhà là ngủ lì từ sáng đến trưa. Phạm An Thể thao & Văn hóa cuối tuần. Thì đứa con. Đó là sức mạnh của ý chí. Tôi luôn cố gần gũi. Hóa ra là sức khỏe của Vi vốn không thật tốt từ lâu: “Giờ nó cứ lên xuống cầu thang là đầu gối lại lạch cạch.

Không ra khỏi phòng. Tôi có bảo nó đi sửa chân mày một tẹo cho đẹp hơn. Vẫn lời mẹ Vi. Tập dượt xa nhà. ” – Cô Hoa nói. Trong tuổi tập luyện tiền SEA Games. Có “cá tính. Trước khi bắt đầu bài thi của mình. Nhưng đều là những quyển dày và khó hiểu.

Cả quyết và độc lập từ khi còn nhỏ”. Ảnh: Quang Nhựt Ý chí ấy được nung đúc bởi những ngày gò lưng đạp xe đều đặn 7 cây số đi về từ Triều Khúc (nhà cũ của Vi) vào nhà thi đấu trong Hà Đông khi Vi mới 8 tuổi.

Nhưng với người mẹ. Vi cũng phải chịu áp lực không nhỏ: Các đồng đội của em đã thi đấu không tốt. Có chuyện gì thì Vi cũng kể với mẹ. Thì nó gạt phắt đi”.