Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Vì sao liên tục hệ thống AIP không phải "thần dược" cho tàu lặn?.

Thì tốc độ tối đa cũng chỉ ở mức 8 hải lý/h

Vì sao hệ thống AIP không phải

Tàu lặn U212 của Đức. Trong các loại tàu ngầm dùng công nghệ này. S-80. Gotland được trang bị AIP Nhìn chung AIP là 1 công nghệ mang tính cách mạng.

Công nghệ AIP mới nhất hiện. Tàu ngầm diesel-điện thường nhật có tốc độ khá chậm so với tàu chiến nổi và tàu lặn hạt nhân.

Một trong những mẫu tàu lặn AIP mới nhất. Chúng sẽ hướng lực nổ ra ngoài. Khí oxy được lưu trữ trong các chất oxy hóa. Từ 2005 đến 2007.

Năng lượng từ các giàn ắc quy có thể đưa tàu đặt véc tơ vận tốc tức thời tối đa khoảng 20 hải lý/giờ. AIP không phải là giải pháp hoàn hảo. Sử dụng AIP sẽ tạo ra nhiều tiếng động hơn so với chỉ dùng điện từ ắc quy.

AIP không phải là "liều thuốc thần" cho tàu ngầm vì nó vẫn có những hạn chế riêng

Vì sao hệ thống AIP không phải

Dùng công nghệ pin nhiên liệu Ngoài ra. Dùng trong huấn luyện chống tàu lặn. Bằng 1/5 công suất mà các giàn ắc quy có thể cung cấp. Cũng như mọi công nghệ khác.

Hơn nữa. Hoặc không gian đó cũng có thể được dùng để tăng thể tích thùng nhiên liệu. Nó vẫn cần phương án tác chiến ăn nhập để phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mình.

Kém ổn định và có nguy cơ cháy nổ cao. Tuy nhiên. Người ta có thể dùng để lắp đặt thêm những giàn ắc quy bổ sung. Trong các công nghệ cũ. Nếu chỉ sử dụng AIP. Thay vì vào trong con tàu. Đề nghị việc lưu trữ và đốt cháy khí oxy

Vì sao hệ thống AIP không phải

Tốc độ chậm sẽ làm hạn chế các phương án tác chiến mà tàu có thể sử dụng. Ngay cả với công nghệ AIP mới. Và chúng có thể cung cấp công suất lớn hơn hệ thống AIP. Tuy nhiên. Thụy Điển. Nhìn chung an toàn hơn nhiều so với các công nghệ cũ.

Chỉ gần 5 hải lý/giờ. Do không đề nghị quá trình đốt cháy. Tàu lặn trang bị AIP có thể phẳng trong bí hiểm hoàn toàn và chờ đối phương chuyển di vào khu vực của mình.

Hệ thống đẩy không khí độc lập ( AIP ) là công nghệ cho phép tàu ngầm tạo năng lượng mà không cần sử dụng nguồn cung cấp không khí từ bên ngoài.

Việc lắp đặt hệ thống AIP cũng có thể làm tăng tổn phí của 1 tàu ngầm từ 50 đến 100 triệu USD. Và qua đó tăng tầm hoạt động của tàu. Tốc độ của nó còn chậm hơn nữa. Trên thực tại

Vì sao hệ thống AIP không phải

Như với loại tàu lặn U212 của Đức.

Trong ngày mai nó được cho là có thể đưa năng lực tác chiến tàu ngầm diesel-điện đến gần năng lực của tàu lặn hạt nhân. Tuy nhiên nó vẫn cần oxy được lưu trữ ở dạng lỏng và khí hydro sinh ra từ phản ứng hóa học. Với không gian để lắp đặt hệ thống AIP. Điển hình cho các loại tàu lặn trang bị AIP An toàn và phí phần lớn các công nghệ AIP dựa trên các loại động cơ chu trình kín.

Hiệu suất hoạt động Một nhược điểm nữa là những hệ thống AIP có công suất tương đối nhỏ. Hải quân Mỹ thuê tàu lặn Gotland. Nó giúp tăng năng lực chống chọi của các tàu lặn diesel-điện vì cho phép chúng có thể hoạt động dưới nước lâu hơn mà không cần phải nổi lên. Công suất của hệ thống AIP chỉ khoảng 350 kW. Hơn nữa. Dùng pin nhiên liệu. Pin nhiên liệu. Các bồn chứa oxy được thiết kế để trong trường hợp xảy ra sự cố.

Các công nghệ mới hơn lưu trữ khí oxy dưới dạng hóa lỏng.