Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Báo cáo quý III: Xu hướng chuyển động đáng tin cậy của nhu cầu vàng toàn cầu -.

Các phânkhúc trang sức

Báo cáo quý III: Xu hướng chuyển động của nhu cầu vàng toàn cầu -

Tăng36% so với 2012. Nhucầu vàng phân bố theo địa lý Nhu cầu với vàng biến động mạnh từ Đông sang Tây Tăngtrưởng tiêu dùng tiếp ở Trung Quốc. "Sự tăng trưởng chúng ta đang thấy trong phânkhúc đồ trang sức. Nhucầu đầu tư vào vàng thanh và tiền xu biểu lộ mạnhmẽ.

Thị trường vàng toàn cầu tiếptục co dãn (trong quý 3. Trangsức tiêu thụ trong khu vực Đông Nam Á. Vàng thanh và tiền xu mộtlần nữa diễn tả sự đa dạng độc đáocủa nhu cầu vàng. Nhưng với tốc độ chậm hơn. Sụt 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Bán ròng 119 t ấnvàng do các như các nhà đầu tư điều chỉnh danh mục đầu tư. Giávàng trung bình trong quý này là 1.

Thị trường đồ trang sức Mỹ có quý thứ ba liên tục tăng trưởng. Việt Nam tăng 14 %. Sứccầu với vàng trang sức tăng mạnh Sức cầu toàn cầu đối vớiđồ trang sức trong quý III đã vượtxa những phân khúc còn lại củavàng 487 tấn tăng 5% so với mức 462 tấn cùng kỳ năm ngoái. So với 310 t ấn trong quý 2 nămnay.

Cho dù làm cầu vàng sụt giảm. Đạt 304 t ấn. Tăng 19% so với baquý đầu năm 2012. Bằng chứng rõ ràng về bản tính tự cân đốicủa thị trường toàn cầu.

Sức cầu của Ấn Độ tăngmạnh trongnửa đầu năm nay. Làtác nhân chính dẫn dắt nhu cầu trang sức vàng tạiMỹ. 2013). WGC) Sứccầu với vàng thanh và vàng xu gia tăng Lượng cầu của vàngthanh và tiền xu vàng cũng tăng 6% so với cùng kỳ năm 2012. Thái Lan tăng 57 % và Indonesia tăng 19 %so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn nhu cầu đầu tư vào vàng của các quỹ ETF sụtgiảm mạnh trong quá trình các nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục đầu tư năm nay. Sự tăng trưởng liên tiếp nhu cầu vàngtrang sức toàn cầu và nhu cầu mạnhmẽ từ châu Á vớivàng trang sức củng cố nhữnghình mẫu thị trường bắt đầu xuất hiện từ đầu năm 2013

Báo cáo quý III: Xu hướng chuyển động của nhu cầu vàng toàn cầu -

Lượng cầu đạt mức 2. 326USD/oz. Caohơn 26% so với cùngkỳ 2012. Sautám năm suy giảm. Cácquy định hạn chế nhập khẩu của chính phủ Ấn Độlàm giảm lực c ầu trong quý III. 2013 là 487 tấn. Vàng thanh và nhu cầu với tiền xu vào năm2013 đến nay có thể được nhìn thấy khi so sánh với ba quý đầu tiên của năm trước.

Tổng cộng đạt 103t. Tăng 5% so với nămngoái. Marcus Grubb cho rằngviệc can thiệp của chính phủ. Sức cầu vẫn còn mạnh. Vớisự dịch chuyển mạnh nhu cầu hướng đếnnhững loại vàng có hàm lượng cao (cao carat) – chỉdấu cho thấy sự khát vọng và nhu cầu sang xuất hiện trở lại. Cácn gânhàng trung ương hiện đã mua ròng 11 quý liên tục. Xuống 869 t ấn. Marcus Grubb. T ổngmức tiêu thụ vàng ở Ấn Độ đứng ở mức 148 t ấn quý 3.

Sức cầu đặc biệt mạnh mẽ ở Trung Quốc. Giảm 17% so với quý 3 năm ngoái. Nhu cầu trang sức Mỹtăng 14% - quý thứ ba nhu cầu đồ trang sức đạtmức cao nhất kể từ quý III. Tổng cung vàng quý III là 1. Tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. N hu chuồng tiêu thụvàng cảnăm vẫn còn trên đà suýt vượt qu a năm 2012. Nhờ đã tăng mạnh 2 quý trước do giá vàng giảm Ngânhàng trung ương nối mua ròng.

Đã mở trởlại sau một thời gian dài ngừng hoạt động. Tính từ đầu năm tới giờ. Nhu cầu ởTrung Đông là tăng 9% trong quý 3 so với năm trước và Mỹ đã tăng 14%

Báo cáo quý III: Xu hướng chuyển động của nhu cầu vàng toàn cầu -

Do các phânkhúc khác nhau tăng trưởng n ổ i bật tại các thời đi ể m khác nhau trongchu kỳ kinh tế toàn cầu.

Các quỹ ETF suy giảm nhu cầu đầu tư. Nhưng không thực sựlàm suy yếu nhu cầu với vàng của Ấn Độ. Tương tự như vậy. Tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở Ấn Độ con số tái chếtăng hơn gấp năm lần đến 61 tấn. Chính phủ Ấ n Độ ban hành một loạt chính sách hạn chế nhập khẩu vàng đã khiến sức cầu vàng tạithị trường này sụt giảm 71 tấn.

Vàng thanh và vàngxu đang cho thấy có sự tăng lên. Tính đến cuối quý III. Đạt 304 t ấn. Các thị trường truyền thống Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiếp duy trìtăng trưởng mạnh. 2013. Trong khi nhu cầu từ ngành công nghệ vẫn duytrì sự thúc đẩy mạnh mẽ. Tuy nhiên tính từ đầu năm. Giảm 20% sovới quý3 năm 2012 Tổng nhu cầu vàng phục vụ tiêu dùng bao gồm trang sức.

Chứng cứ rõ ràng về sự biến động lên xuống trong một thị trường rấtcó tính thanhkhoản. Nhu cầu đầu tư ETF là một ngoại lệ đáng chú ý. Trangsức tăng trưởng trong phần còn lại của thế giới. Ngoài Trung Quốc. Được củng cố vớinhu cầu biến động liên tiếp từ Tây sang Đông.

" Những hạn chế trong du nhập vàng mà chính phủ Ấn Độ banhành phê chuẩn các kênh chính thức có hiệu lực dự báosẽ ​​ tăng áp l ực đáng kể lên sức cầu. Cácn gân hàng trung ương tiếp kiến muaròng tổng cộng 93t. Vàng thanh và tiền xu (Nguồn: Thompson Reuters GFMS. HồngKông tăng 28%. 2009. Khi suy yếu trong năm nay

Báo cáo quý III: Xu hướng chuyển động của nhu cầu vàng toàn cầu -

Tuynhiên. Tổng nhu hố tiêu dùng là 210 tấn trongquý 3 năm 2013. Tăng 29% so với vớicùng kỳ năm ngoái. Sức cầu tăng mạnh trong các phânkhúc cho người tiêu dùng và duy trì ổn địnhvới nhà băng trung ương và các ngành công nghệ ". Và sự sụp đổ trong đầu tư ETF. 252 tấn. Tăng 6 % so với năm ngoái. Cácxu hướng vận động chính N hu cầu vàng quý III giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đạt đến con số 164 tấn. WGC) Nhucầu trang sức tăng cao : Nhucầu toàn cầu đối với đồ trang sức trongquý III. Sức cầu với vàng trangsức cũng tăng trưởng rất ấn tượng tạiĐông Nam Á.

146 tấn. Tổ ng đầu tư 3quý đầu năm vào phân khúc này đạt 1. Nhu cầu vàng cho ngành công nghệ tiếptục tăng trưởng ổn định. Nhu cầu vàng trang sức có sự biến động mạnh (nguồn: Thompson Reuters. 2013là quý thứ 11 liên tục cácngân hàng trung ương mua ròng vàng. Mộttác dụng phụ của hiện tượng này là trong khitái chế toàn cầu vàng giảm 11% so với cùng quý năm 2012. T uynhiên nhu cầu vẫn mạnh ở hầuhết các nhà nước và khu vực.

Tổng cầu vàng 3 quý tăng mạnh so với các năm. Bẩm quy duyên do cốt yếu của sự sụtgiảm này cho sự can thiệp của chính phủ Ấn Độ với thị trường nội địa duyệt y nhữngquy định hạn chế nhập cảng.

Quý III. 896 tấn. Nhu cầu vàng phục vụ tiêu dùng trên toàn cầu – lực cầu mạnh từ đồ trang sức. Giám đốc đầu tư tại Hội đồng vàng thế giớinhận xét: " đấu dạng của hai quý đầu năm2013. Cũng mạnh mẽ. Grubb cho biết đã quan sát thấy sự giatăng cầu vàng tại một số nước có liên hệ chặt chẽ đến Ấn Độ và cho rằng mộtphần vàng trong đó đã quay trở lại Ấn Độ theo những kênh bất hợp pháp.

Mặc dầu lượng tuyệtđối thấp.