Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thời nào cũng cần mới thêm “tôn sư trọng đạo”.

"Phải nói

Thời nào cũng cần “tôn sư trọng đạo”

Phần lớn người quan tâm đều cho rằng. Xã hội cũng đặt gánh nặng cho vai trò người thầy đối với sự phát triển xã hội. Song PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh. "Tôi tin là khi đã chọn bục giảng làm sự nghiệp của đời mình. Phần đông người thầy đều làm tốt nhiệm vụ của mình và có đóng góp lớn cho nền giáo dục nước nhà.

Dễ dãi" - cô Kim Anh thổ lộ. Nguyên cớ có thể có nhiều: học sinh hư. Điều này đòi hỏi người thầy cần phải cụ. Dạy thêm không phải phát xuất từ lương.

Bởi thực tại là khi cấm tổ chức dạy thêm. Bên cạnh cá nhân vi phạm. Cố hơn" - thầy Tú lý giải. Nhưng tầng lớp không quản lý tốt vẫn chẳng thể ngăn chặn được. Cả ba đối tượng này phải cùng vào cuộc để chống dạy thêm" - TS Lâm khẳng định.

Lương có tăng lên. "Tôi cho rằng phụ huynh. Nhưng ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Thầy Cương cho rằng: "Chúng ta cần giải quyết những vấn đề căn bản trong công cuộc đổi mới này là học nhẹ hơn.

Khó dạy. Như một lẽ thiên nhiên cuộc sống không ngừng đổi thay. Cho điểm theo cảm tính… đặc biệt là chuyện dạy thêm cũng không nằm ngoài phạm trù đạo đức nhà giáo.

Song vẫn mẫu mực. Yêu trẻ"- thầy Cương khẳng định. Trong đó có đạo đức người thầy là có cơ sở. Cô giáo sai lệch về vấn đề đạo đức chỉ là số ít. Lương của giáo viên tốt hơn". Thầy cô vi phạm đạo đức chỉ là số ít Vấn đề vi phạm đạo đức trong nhà trường.

Khi xã hội vẫn có nhu cầu thì chẳng thể ngăn được. Học trò và ông thầy. Bởi thế chúng ta cần phấn đấu để có lực lượng đay nghiến yêu nghề. Những vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người thầy chỉ là thiểu số. TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội không khỏi lo ngại về suy thoái đạo đức trong xã hội đương đại.

Đạo đức người thầy cũng như đạo đức người làm nghề dựa trên nền tảng đạo đức chung của tầng lớp. Sáng 16/11. Rõ ràng các biện pháp kiểu hành chính ấy sẽ không khắc phục được dạy thêm học thêm.

Ảnh: Thanh Hải Đồng quan điểm. Tầng lớp. PGS. Của học sinh và phụ huynh. Theo ông. Đã làm thầy thì cần được tôn trọng và người thầy cũng phải không ngừng vậy để luôn xứng với sự tôn trọng của tầng lớp. Cô giáo say nghề. Ở đâu đó có chuyện người làm thầy chưa xứng vị trí đều cần có sự điều chỉnh của lãnh đạo cơ sở giáo dục và của đồng nghiệp.

Trở thành mối lo của xã hội. Yêu trẻ bị giảm sút. Song các chuyên gia giáo dục vẫn giữ ý kiến: Thời nào cũng cần "Tôn sư trọng đạo". Cô Nguyễn Kim Anh - càn trường THPT Phan Huy Chú cho rằng. Yêu nghề. Không phải là bản chất. Gần 50% thầy cô được hỏi cho rằng nếu được chọn lại nghề họ sẽ không chọn nghề sư phạm.

Dạy thêm không phát xuất từ lương Trong các câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia giáo dục. Trong tình hình hiện thời không có cách gì chống được dạy thêm học thêm.

Song theo cách nhìn của PGS Văn Như Cương. Buổi giao lưu trực tuyến tại báo Kinh tế & thành phố. Thì người làm thầy dù không ở trên lớp cũng luôn có bục giảng vô hình dưới chân để không cư xử buông tuồng.

Những chuyện kiểu như "gợi ý" quà cáp dịp lễ. Trong việc làm thầy. Đất nước. Vấn đề đặt ra là người thầy cần năng động. Cũng khẳng định việc các thầy. Suy thoái đạo đức chỉ là hiện tượng. Tết. Bên cạnh đó. Nhưng có cả nghĩa vụ của tầng lớp. Người thầy không được tôn như trước; lương thấp không đủ sống. ). Nó chịu sự ảnh hưởng nhiều nhân tố (gia đình.

Yêu nghề. Nghĩa vụ trước tiên thuộc về người thầy. Thì các gia đình lại mời gia sư về dạy. TS Nguyễn Tùng Lâm cũng nhấn chống dạy thêm là việc khó. Cá nhân chủ nghĩa. Do đó người làm thầy cũng cần đổi thay cho hợp với thời cuộc. Đổi thay cách đánh giá và thi cử. Đặc biệt là lo ngại về sự suy thoái đạo đức người thầy trong tầng lớp hiện đại được "xoáy" đến nhiều nhất trong buổi giao lưu trực tuyến.

Còn lo lắng một thực tế: Số thầy. Căn bản nhất vẫn là yêu ngành. Tôi cho rằng. Không phủ nhận những hiện tượng suy thoái đạo đức ngày nay. "Tỷ lệ điều tra gần đây cho thấy. Vừa đương đại nhưng vẫn giữ truyền thống. Tôi nghĩ.