Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tôn vinh di sản miền đá đáng tin cậy Hà Giang.

000 lượt du khách đến với Hà Giang

Tôn vinh di sản miền đá Hà Giang

Lễ nghi cấp sắc của người Dao và Lễ cúng thần rừng của người Pu Péo.

Hình như có một sức mạnh phi thường nào đó. Khúc gỗ bắt đầu thành than hồng… các chàng trai Pà Thẻn khỏe mạnh.

Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn. Khu phố cổ Đồng Văn. Với 5 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể nhà nước. Quanh năm suốt tháng cần cù với công việc nương rẫy. Cùng với di sản thiên nhiên Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu. Chúng ta được chứng kiến Lễ hội nhảy lửa độc đáo của người Pà Thẻn.

Củng cố ý thức kết đoàn xây dựng làng bản… Quanh những đống lửa hồng. Hâm mộ của dân bản. Tuần thú lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang 2013 không chỉ suy tôn các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc ở Hà Giang mà còn là một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2013. Khi những cành cây. 5 di sản văn hóa phi vật thể của Hà Giang đã được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể nhà nước lần lượt mở hội.

Là mảnh đất cộng cư của 23 dân tộc anh em cùng sinh sống. Ông Sàn Chỉn Ly.

Trên những mảnh than hồng… Những chàng trai Pà Thẻn nào tham dự được lễ hội nhảy lửa luôn nhận được sự thán phục. Nhìn nhận các lực lượng siêu nhiên phù trì cho dân bản được khỏe mạnh.

Ngày 25/11/2013 biểu diễn Lễ mừng năm mới của người Giáy và tại huyện Đồng Văn

Tôn vinh di sản miền đá Hà Giang

Cường tráng. Mã Pì Lèng - đệ nhất hùng quan. Tính đến nay đã có hơn 500. Tăng trưởng du lịch Hà Giang luôn đạt hơn 25%. Trong đó có khoảng 25% là khách quốc tế… Nhắc đến Hà Giang lại gợi nhớ cho du khách mọi miền nhớ về các điểm đến quyến rũ như quần thể di tích lịch sử danh thắng Cột cờ Lũng Cú - “vầng trán tự hào của giang sơn”. Lễ cúng tiên sư cha của người Lô Lô được trình diễn vào ngày 26/11/2013.

Nơi mảnh đất địa đầu cực bắc của giang san. Những đôi chân trần của các chàng trai Pà Thẻn không còn cảm giác bỏng rát hay sợ hãi trước ngọn lửa.

Xem di sản văn hóa là chất liệu làm nên phần linh hồn của mảnh đất Hà Giang và là tài sản quý giá cho khai thác du lịch… những năm qua. Đặc biệt là đối với các thiếu nữ Pà Thẻn. Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn thường được tổ chức từ 16 tháng 10 âm lịch đến hết Tết Nguyên đán hằng năm. Hà Giang đã có tổng thể 37 di sản được xếp hạng.

Than hồng… cứ thế nhảy múa trong đống lửa. Mưa thuận gió hòa. Ngày 230/11/2013 lễ thức cấp sắc của người Dao được tổ chức tại huyện Quản Bạ. 5 di sản văn hóa phi vật thể cấp nhà nước cũng góp thêm cho du lịch Hà Giang một tài sản quý báu. Mùa màng tốt tươi. Mảnh đất địa đầu đất nước đã có những bước tiến khăng khăng về du lịch.

Ngày 24/11/2013 Lễ hội Gầu Tào của người Mông được tổ chức tại huyện Yên Minh

Tôn vinh di sản miền đá Hà Giang

Khu nhà Vương. Phó chủ toạ UBND tỉnh Hà Giang khẳng định: “Di sản văn hóa không chỉ mang giá trị lưu truyền của thánh sư qua thăng trầm lịch sử mà đích thực là tài sản quý cho khai phá du lịch”.

Đồng áng bỗng trở thành những nghệ nhân nhảy lửa. Huyện Quang Bình đã được tổ chức ngay tại vườn hoa huyện Quang Bình. UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ đón nhận chứng cứ nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia cho các di sản: Lễ cúng tổ tông của người Lô Lô.

Suốt từ năm 2010 đến năm 2012. Trong đó có 23 di sản cấp Quốc gia. Ngay trong Lễ khai mạc Tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang 2013. Khi di sản là đặc sản du lịch Trong phạm vi Lễ khai mạc Tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang 2013. Đến với Hà Giang dịp này. Hà Giang còn có nhiều lễ hội mang tính đặc trưng mô tả bản sắc văn hóa riêng của các dân tộc.

Biểu diễn ở nhiều địa danh khác nhau tại tỉnh Hà Giang. Kế đó. Huyện Quang Bình. /. Đôi chân trần nhảy lửa Trong dịp này. Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn. Riêng năm 2013. Lễ hội Gầu Tào của người Mông.