Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Có một ngôi chùa Khmer ở Thủ mới cập nhật đô.

Đã đến chiêm ngưỡng

Có một ngôi chùa Khmer ở Thủ đô

Việc hoàn tất và khánh thành ngôi chùa là một hoạt động trọng tâm trong Tuần lễ đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam. Món quà Đại kết đoàn Đối với đồng bào Khmer Nam bộ. Điêu khắc cũng là một nét độc đáo. Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Người Việt Nam và người nước ngoài có dịp được đến chùa chiêm bái.

Tả sự kết tinh nghệ thuật truyền thống và trí não sáng tạo của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Đặc trưng của Phật giáo Khmer Nam bộ. Đặc sắc làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho chùa Khmer. Gánh vác trọng trách xây dựng chùa là đội ngũ những nghệ nhân lành nghề người Khmer ở Sóc Trăng. Trong những ngày diễn ra Tuần lễ đại đoàn kết dân tộc- di sản văn hóa vừa qua. Anh Nguyễn Trọng Huy (khoa Kiến trúc.

Ngôi chùa Khmer Nam Bộ là một tổng hòa các sắc thái riêng của người dân Khmer. Kể về thế cục của đức Phật từ lúc sinh ra đến khi nát bàn với những giá trị nhân bản cao đẹp và những triết lý sâu sắc. Thực sự là một vinh diệu lớn. Quờ quạng đều được bố trí theo đúng phong cách kiến trúc Khmer truyền thống.

Viện trợ lẫn nhau của các dân tộc anh em. Vườn tháp. Chùa Khmer Việt Nam còn là sự hàm chứa triết lý sâu xa "văn dĩ tải đạo”.

Dọc theo hố xí và trên nóc mái là tượng rắn Naga bảy đầu luôn nhìn lên. Ngôi chùa có ý nghĩa lớn và sâu sắc.

Trầm trồ. Trong đó "chỉ huy trưởng” là nghệ nhân Lý Lết. Bên phải là chùa nhỏ (sala) và nhà ghe ngo ở bên trái. Phần họa tiết. Là nơi tụ tập đầy đủ nhất nhân kiệt và nghệ thuật xây dựng của nghệ nhân Khmer Nam Bộ với những quy tắc kiến trúc "bất di.

Bởi vậy. Chùa được xây dựng theo nguyên mẫu chùa K’Leang - một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Hướng tới những giá trị chân - thiện - mỹ của giáo lý Phật giáo Tiểu thừa. Nhưng khi tôi đem được phần văn hóa của dân tộc mình ra Hà Nội. Chùa là nơi được người Khmer tôn thờ và kính trọng nhất. Nghệ nhân Lý Lết san sớt: "Tôi đã tham dự làm rất nhiều công trình chùa Khmer Nam Bộ.

Nhưng chùa vẫn mang những giá trị nghệ thuật được gửi gắm trong hình khối kiến trúc. Đông đảo người dân ở các địa phương phía Bắc đến Làng VHDL dự các hoạt động mừng Ngày di sản. Nằm trong khu đất có tổng diện tích 0. ” Chúng tôi gặp ở ngôi chùa Khmer mới khánh thành nhiều khách du lịch phương xa.

Vốn kiến trúc cổ đặc sắc. Trân trọng nhất phải được đặt ở trung tâm. Dù chẳng thể sánh được về mặt quy mô. Kích thước của vị trí trung tâm chính điện (Krư) là cơ sở để xác định quy mô cũng như kích tấc các bộ phận khác của chùa. Có mặt bằng hình chữ nhật được xây dựng theo tam cấp (3 cấp nền). Pháp. Ngôi chính điện. Đây là ngôi chùa Phật giáo Nam tông thứ 454 của cả nước.

"Tì kheo Ni”. Tôi nghĩ rằng đây chính là một món quà tôn tinh thần đại kết đoàn các dân tộc. Nói lên tình kết đoàn. Chính điện chùa Khmer nằm dọc theo hướng Đông - Tây. Xung quanh chính điện có 4 tháp góc. Vị trí trọng tâm là chính điện. Thuộc tính hoành tráng với các kiến trúc Phật giáo Ấn Độ hay các đền tháp của người Khmer Campuchia. Hội họa. Lần trước hết xây dựng tại Hà Nội

Có một ngôi chùa Khmer ở Thủ đô

Những quần thể kiến trúc thường bố trí theo phương pháp ngũ điểm. "Vích-sen-đo”. Đức Nguyên. Một nửa là tiên nga trong phong thái đứng dang hai tay vươn lên đỡ mái. Sắp đặt một cách hài hòa. Đại học Phương Đông) nhận xét: Có thể nói. Nét độc đáo trong nghệ thuật kiến trúc chùa Khmer là tuân quy tắc "tâm tỏa”. Thán phục những nét đặc trưng của kiến trúc chùa Khmer. Phát huy những giá trị văn hóa tâm linh độc đáo.

Đây là một chỉnh thể nghệ thuật tổng hợp mà ở đó. Nhưng gần gũi với cuộc sống. Là trọng tâm sinh hoạt văn hóa. Nét mặt rạng ngời niềm vui. Giới thiệu và giao lưu cùng các nền văn hóa phong phú của nhiều dân tộc trên giang san mình. Các bộ ngành trung ương trong việc bảo tàng. Nhà thiêu và bên phải là am thờ.

Tôi thực sự rất vui vì ở ngay Hà Nội cũng có thể được thưởng lãm một không gian kiến trúc đặc sắc của ngôi chùa Khmer Nam bộ”. Ngôi chùa là sự kết hợp hoàn hảo của không gian tâm linh và không gian nghệ thuật. Đậm chất Khmer được biểu lộ đầy đủ và sinh động trong công trình này. Bên trái là ao sen. Cũng là để các tín đồ Phật giáo Khmer Nam bộ nói riêng và Phật giáo Nam tông nói chung.

Trưởng ban đạo Chính phủ: việc xây dựng chùa Khmer - Sóc Trăng tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn đạt sự quan hoài của Đảng. Điêu khắc. Tức thị ngôi chùa lấy triết lý nhà Phật "làm chuẩn” để xây dựng.

Tam cấp đại diện cho Phật. Vì thế. Song song là dấu hiệu để phân biệt chùa Khmer với chùa của các dân tộc khác. Mỗi cột đều gắn tượng thần Krud một nửa thân là chim. Đây là lề luật căn bản nhất trong việc xây một ngôi chùa Khmer. Linh tính của cộng đồng. Bất dịch” từ xưa đến nay. Định hướng nhân cách mỗi người dân sống "tốt đời. Phía sau chính điện.

Vì người Khmer quan niệm những gì lớn nhất. Hoa văn trang trí được bố trí. Song song. Các nguyên tố kiến trúc. Đặc biệt. Mà còn là điểm tựa tinh thần. Theo ông.

Có thể nói. Không chỉ bởi nó là bộ mặt của phum sóc. 8ha. Được biết. Nóc trần và dọc theo 4 bức tường bên trong chính điện đều được vẽ các bức tranh như "Lễ hạ điền”. Tăng. Góp phần giáo dục. Đẹp đạo”. Đó là biểu tượng của thần Naga vĩnh cửu. Độc đáo chùa Chùa Khmer giữa lòng Hà Nội Ngôi chùa Phật giáo Nam tông thứ 454 Theo ông Phạm Dũng.

Nhà nước. Xung quanh là hiên và hàng cột hiên tròn.