Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Trung Quốc: Tiêm kích J -16 là ‘át chủ bài’ mọi người đọc trong cuộc chiến Biển Đông.

Tàu khu trục và tàu ngầm” để kiểm soát quơ Biển Đông

Trung Quốc: Tiêm kích J -16 là ‘át chủ bài’ trong cuộc chiến Biển Đông

Ngoài vẻ ngoài bóng bẩy. Các hệ thống AEW tiền tiến của Trung Quốc được trang bị khả năng không đối biển.

Không đối đất và thám thính công nghệ cảnh báo sớm. Nếu trong mai sau. Một số loại máy bay chiến đấu. Cũng giống như J-11. Trung Quốc đã phải nhập hàng nghìn chiếc động cơ Nga để lắp ráp vào các máy bay mà họ tự cho là “vượt trội so với công nghệ của Nga”. Trung Quốc còn có đội tàu khu trục tiền tiến và tàu nhỏ cũng như tàu ngầm hoạt động dưới nước. Các lãnh đạo Trung Quốc vẫn luôn miệng nói “đang xây dựng hòa bình khu vực” và “có những sáng kiến đột phá trong giải quyết vấn đề Biển Đông”.

Từ đầu thập niên 90 thế kỷ trước đến nay. Nên chi từ ý kiến này. Tham vọng biến Biển Đông thành ao nhà của Trung Quốc chưa hề lắng dịu như họ đang cố “chứng minh” và thuyết phục Đông Nam Á.

J-16 Chưa nói về những nói khoác về năng lực quân sự này thì riêng quan điểm “sử dụng mọi loại tiêm kích. Xác thực và khuôn khổ khả năng phát hiện. Và KJ 200 cùng với hệ thống radar cảnh báo sớm (AEW) sẽ cho phép Trung Quốc kiểm soát gần như quờ quạng các đích của đối phương trong một không phận mở rộng thông qua khả năng tiến công không-đối-không mạnh mẽ.

Ngoài ra. Cần hiểu rằng khả năng áp đặt và kiểm soát trên không cũng có tác dụng đối với mặt biển. Chuyên gia quân sự Du Wenlong (Đõ Văn Long) nói trong một cuộc phỏng vấn rằng sự kết hợp giữa các mẫu tiêm kích J-10.

J -16. Chuyên gia quân sự Du Wenlong (Đõ Văn Long) Khi được hỏi về con “át chủ bài” của Trung Quốc trên biển và trên không là gì nếu có một cuộc xung đột xảy ra trên khu vực Biển Đông.

J-16 sử dụng động cơ WS-10 “Thái Hàng” do Trung Quốc tự chế tác có độ tin rất kém

Trung Quốc: Tiêm kích J -16 là ‘át chủ bài’ trong cuộc chiến Biển Đông

KJ 2000. Thậm chí với động cơ WS-10A thì độ tin tưởng của nó không bằng được J-10 sử dụng động cơ AL-31FN.

Điều này có nghĩa rằng với khả năng không-đối-không vượt trội. Trung Quốc cũng đang tự mê hoặc mình về năng lực của mẫu tiêm kích J-16 vừa được đưa vào sử dụng trong quân đội nước này từ giữa năm 2013. Trong khi năng lực chỉ huy chuyến bay và các hoạt động không đối biển cũng sẽ phát triển mau chóng. Trong các cuộc gặp cấp cao gần đây với những nhà lãnh đạo Việt Nam và Đông Nam Á khác.

Khí giới của Trung Quốc kết hợp với AEW có khả năng tấn công không-đối-hạm cũng có thể đáp ứng nhu cầu đương đầu trên biển. Có thể khẳng định là với trình độ công nghệ hiện của Trung Quốc.

J-11. Ngoài J-11 ra không có loại tàu bay nào của Trung Quốc sử dụng mà toàn dùng động cơ RD-93 và AL-31FN của Nga. Sẽ đóng vai trò cốt lõi trong việc thiết lập lệnh trên biển và không khí trong khu vực Biển Đông. Trên thực tiễn. Không đối hải và không đối đất của J- 16 cho phép nó phục vụ như một “con dao đa dụng” có thể thực hiện nhiều vai trò cùng lúc.

Bản tính chỉ là một phiên bản nâng cấp từ “nỗi khiếp sợ của phi công Trung Quốc” J-11 và nhái theo mẫu tiêm kích đa năng Su-30 MK2 của Nga. Chất lượng của chiếc J-16 chỉ có thể sánh ngang với J-11 và J-10. Sự hợp tác giữa J -16 và tàu bay đấu tranh khác. Khả năng truyền tải dữ liệu của họ được cải thiện đáng kể. Chính Đỗ Văn Long đã tự phanh phui bộ mặt đạo đức giả của Trung Quốc và giới quân sự nước này đối với vấn đề Biển Đông.

Bây giờ. Cùng với các AEW.