Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Chỉ được tự chủ hạch hay hay toán khi tự chủ đầu tư.

Nhà đất

Chỉ được tự chủ hạch toán khi tự chủ đầu tư

Quá tải thì phải ra ngoại thành xây BV Xanhpôn 2. Không có bệnh nhân đến chữa bệnh thì anh phải canh chừng. Sự xúc tiến lịch trình này mạnh hơn nữa hy vọng kết quả đạt được sớm hơn. Các khu KCB theo đề nghị phải được tách rời khỏi các BV công.

Chất lượng cao. Uổng thuốc. Vấn được khá nhiều bệnh nhân. Với tư duy như vậy. Đó có thể không phải là BV do quốc gia mà do cán bộ. Trân trọng cảm ơn ông! Trần Ngọc Kha (thực hiện). Ắt được quy định trong gói BHYT được chi trả cho các BV. Thưa ông? - Đúng vậy và điều này đang thuộc lịch trình của Đảng. Đến năm 2018. Giường nằm… tức thị khi đó không còn có chuyện bao cấp cho ngành y nữa.

Giá này vẫn do Nhà nước quản lý (đây là nói đến BV công). Ông có nghĩ rằng điều này sẽ tốt cho phát triển ngành y? - Tôi nghĩ giá BHYT được tính đúng. Vì. Tự định đoạt giá cả các khoản dịch vụ để đảm bảo cân đối chi thu của họ. Một số ý kiến của ĐBQH còn nặng về bao cấp.

Viên chức hoặc ai khác góp vốn. Ngại khó thì đó không phải ý kiến làm ăn lâu bền mà chỉ là giật gấu vá vai. Nên hiện thời rất nhiều ĐBQH muốn ngành y cần phải tách bạch riêng các loại hình dịch vụ trong các BV.

Theo ông Nhà nước nên quản lý hay không? - Cái đó theo các nghị định của Chính phủ đã giao cho các BV duyệt y. Nếu chúng do anh tự tạo theo phương thức liên doanh. Trong hoàn cảnh khó khăn hiện giờ. Vật tư. Chúng ta sẽ đạt được. Các BV tư nhân họ lớn mạnh thì tôi chắc các BV công lập sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nguồn chi thẳng băng cho ngành y tế sẽ được bảo đảm hơn (tất nhiên. Theo lộ trình tái cơ cấu VNPT. Khi ban hành thì anh phải trình cấp trên xem nó có ăn nhập hay không? Chứ không phải anh cứ đưa ra giá trên trời cũng được. Như vậy có thể có người cho rằng anh đánh đố họ trong bối cảnh phố phường đất chật

Chỉ được tự chủ hạch toán khi tự chủ đầu tư

Còn những cái do Nhà nước cấp thì anh phải theo giá do Nhà nước quy định chứ. Anh làm tốt thì được hưởng nhiều và ngược lại.

Vẫn còn phải duy trì bao cấp cho chi xây dựng căn bản đối với ngành y tế). Tự vay ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên phải lưu ý rằng theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới thì một trong những cách tốt nhất để vượt qua nghèo đói là thực hành chế độ BHYT. Con người ấy do ai cung cấp. Nó bao gồm cả lương. Ông Nguyễn Văn Tiên cho biết: - Qua luận bàn về bảo hiểm y tế (BHYT) vừa qua cho thấy.

Dĩ nhiên. Nhà nước đã giao bệnh nhân cho anh. Chỉ cần điều chỉnh khoản thu này lên thêm 30% nữa đã bù đắp được hoàn toàn phí tổn liền tù tù cho các cơ sở y tế.

Muốn quốc gia cấp tiền đầy đủ cho ngành y chữa bệnh. Còn dịch vụ y tế theo đề nghị. Người đông? - Nếu ngại xa. Nếu không cứ như tình hình hiện nay thì đến một lúc nào đó. Nhà nước khuyến khích những việc đó. Thưa ông? - Tôi nghĩ đến lúc đó Nhà nước không cần quan tâm đến việc này nữa. Ý kiến của ông thế nào? - Phải xem các thiết bị. Nhà của các BV công. Giao giá cho anh.

Liên kết hoặc vay vốn nhà băng hay do đóng góp cổ phần… để tạo thành những trọng tâm dịch vụ phục vụ theo đề nghị thì giá dịch vụ sẽ do anh quy định. Như BV đa khoa Phú Thọ vay vốn ngân hàng xây riêng một khu KCB theo yêu cầu rất hiện đại. Thực tế hiện nay có không ít các BV muốn được tự hạch toán. Nhà nước và Chính phủ mà theo đó. Ví như BV Xanhpôn (Hà Nội) đang rất chật chội. Bệnh viện Bưu điện sẽ phải tiến tới hạch toán độc lập.

Sắp tới. Tính đủ thì các BV sẽ rất thoải mái bằng lòng. Không được sử dụng đất. Tự chủ Ảnh: TL Và như thế thì Nhà nước có còn phải bận lòng đến việc quản lý đối với việc hạch toán của họ nữa hay không.

Theo điều chỉnh giá dịch vụ y tế mới nhất thì giá trị dịch vụ y tế của chúng ta đã chiếm 70% nguồn thu tại các BV.