Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Phát hiện nhiều di vật của người Việt đáng tin cậy cổ.

Hiện vật đá

Phát hiện nhiều di vật của người Việt cổ

4m gồm ba lớp. Tại hang này còn có các mộ táng theo hình thức “nằm co bó gối” - một trong những kiểu mai táng sớm nhất của con người. Đến tháng 11-2013 đoàn hợp tác khoa học giữa Viện Khảo cổ học Việt Nam và Viện Khảo cổ học - dân tộc học Novosibirsk (thuộc Viện hàn lâm Khoa học Nga) đã khai quật hố 14m2 tại hang Con Moong.

Tìm thấy dụng cụ cần lao. Các di tồn văn hóa còn lưu lại trên địa tầng hang Con Moong đã kể lại nhiều câu chuyện lý thú về đời sống hàm hang động. Dùng công cụ đá và sự tiến triển về loại hình. Hang Diêm có hình ống dài trên 50m. Về kỹ thuật chế tác công cụ. Rộng nhàng nhàng 10m. 5m. Các di vật. Sự thích nghi của người Việt cổ.

Còn di chỉ hang Diêm được các nhà khảo cổ học Việt - Nga phát hiện ở bản Sánh. Phần diện tích có thể khai quật được rộng khoảng 200m 2. Sau bốn lần điền dã tại cơ sở. Vỏ nhuyễn thể.

Về sự biến đổi của khí hậu. Là điểm chế tạo dụng cụ đá của cư dân cổ. Gồm 10 lớp cấu trúc khác nhau.

Cách hang Con Moong khoảng 4km về phía đông. Địa tầng hang Diêm dày trung bình 1. Nơi để mộ táng của nhiều lớp cư dân nên cũng cho thấy sự đổi thay táng thức của người Việt cổ.

Di cốt động vật. Hiện vật vừa được phát ngày nay di chỉ khảo cổ học hang Con Moong (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng Theo đó. Phía cửa hang được bảo tồn khá vẹn nguyên. Việc khai quật khảo cổ học cho thấy hang Diêm là di tích ngụ lâu dài của con người.

Qua đó phát hiện nhiều di tích mộ. Kết quả khai quật cho thấy địa tầng hang Con Moong dày 9. Xương cốt động vật. HÀ ĐỒNG. Dụng cụ đá quartz. Gốm.