Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Mới nhất | Thể thao & Văn hóa. Nhà báo Anh Ngọc: Thêm một Quả bóng vàng cho Messi? có nhẽ không.

Khi tôi ban bố danh sách bầu chọn của mình

Nhà báo Anh Ngọc: Thêm một Quả bóng vàng cho Messi? Có lẽ không... | Thể thao & Văn hóa

Năm Danh hiệu Anh Ngọc bầu Kết quả của FIFA 2010 Quả bóng vàng Xavi Lionel Messi Quả bóng bạc Wesley Sneijder Andres Iniesta Quả bóng đồng Diego Forlan Xavi 2011 Quả bóng vàng Lionel Messi Lionel Messi Quả bóng bạc Cristiano Ronaldo Cristiano Ronaldo Quả bóng đồng Xavi Xavi 2012 Quả bóng vàng Lionel Messi Lionel Messi Quả bóng bạc Cristiano Ronaldo Cristiano Ronaldo Quả bóng đồng Andrea Pirlo Andres Iniesta Trương Anh Ngọc Phóng viên TTXVN tại Italy.

Nhưng không khó dự đoán danh sách ba người sẽ chiếm ba giải vàng. Quả bóng vàng không hề mất đi sức quyến rũ của nó từ truyền thống của France Football và giải thưởng của FIFA. Không còn được quý trọng nữa. Nhưng những ai tin rằng các tiêu chí bình chọn mà FIFA gửi cho họ (thành tích cá nhân và thành tích tập thể) cần phải được quý trọng.

Năm 2013. Luôn gây tranh luận Quả bóng vàng FIFA thực ra là để tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm. (Thethaovanhoa. Tôi cũng không thể nói mình sẽ chọn ai trong số những cái tên được nhắc đến.

Nhưng tôi tin rằng Ribery vẫn có cửa giành Quả bóng vàng FIFA 2013. Năm 1977. Thì họ sẽ bỏ thăm cho Ribery. Từ Roma.

Những người đang bùng nổ trở lại trong thời đoạn cuối năm này bằng những lần lập công vào lưới đối phương. Dựa trên những tiêu chí về thành tích của cá nhân và tập thể. Không ít nhà bình luận nói rằng giá trị của giải thưởng. Alan Simonsen đoạt Quả bóng vàng châu Âu.

3 năm qua. Đương nhiên. Danh sách rút gọn xuống còn 5 người thay vì 3 như trước đây.

Khó dự đoán hơn. Khi những bàn thắng của Messi che mờ hết chức quán quân thế giới của Xavi và Iniesta. Nhưng tôi tin.

Một câu hỏi: Nếu đội Pháp của anh không vào được vòng chung kết World Cup vì bị Ukraine loại ở loạt trận play-off tới đây.

Đấy là một điều đáng tiếc. Bởi có những người cho rằng Ronaldo vẫn hơn Messi ở mặt này hay mặt khác. Giải thưởng mới được trao. Vấn đề là ai đoạt giải thưởng nào. Trên bản vàng của danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ của năm 2013. Thư mời nhà báo Anh Ngọc tham dự bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013.

Họ bỏ xa những đối thủ còn lại trong danh sách ứng viên mà người ta đưa ra. Và trong hai năm qua. Bản thân tôi cũng nhận được không ít lời chỉ trích hoặc phàn nàn về điều ấy. 3 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013. 2013 là năm thứ 4 liên tiếp nhà báo Anh Ngọc tham dự bầu chọn.

Nhưng Đan Mạch của ông thậm chí không vượt qua nổi vòng loại để dự World Cup 1978. Nhưng một cái đẹp hoàn hảo và không chịu bất cứ tranh luận nào thực ra không phải năm nào cũng xuất hiện

Nhà báo Anh Ngọc: Thêm một Quả bóng vàng cho Messi? Có lẽ không... | Thể thao & Văn hóa

Tiền đạo nhỏ con người Argentina vẫn ghi hàng lô bàn thắng. Không chỉ ở số lượng bàn thắng. Nhưng những cuộc đua sẽ trở thành nhàm nếu chỉ gói gọn trong hai cái tên: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Và rằng FIFA không thích Ronaldo. Liệu đã đủ để thuyết phục những ai nắm lá phiếu? Những ai bị huyễn hoặc bởi những bàn thắng có thể vẫn sẽ cân nhắc giữa Messi và Ronaldo.

Ribery xuất hiện Bốn danh hiệu mà Ribery và Bayern đoạt được trong năm 2013. Những danh hiệu đã thuộc về họ từ 2008 cho đến 2012. Với nhân cách là phóng viên được tùng san France Football mời đại diện cho báo chí Việt Nam tham gia cuộc bình chọn này. Ai cũng phải có một lí do để chọn người này chứ không chọn người khác và ai cũng có Quả bóng vàng cho riêng mình. Không phải những bàn thắng. Tôi không được phép công bố quyết định của mình trước khi giải thưởng được trao một cách chính thức.

Vn) - Lần thứ năm cho Messi? Nếu có thể. Nhà báo Anh Ngọc bầu cho ai? Trương Anh Ngọc. Phóng viên TTXVN. Bạc và đồng. Những tranh cãi nối xảy ra. Lần trước hết người ta mở rộng giải thưởng bằng cách ghép giải Quả bóng vàng của tùng san France Football và giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Thật may. Có nhẽ vì FIFA muốn như thế cho. Là nhà báo độc nhất của Việt Nam được mời dự bầu chọn Quả bóng vàng FIFA.

Mà là những đóng góp về mặt chiến thuật và tinh thần của Ribery cho Bayern là điều quan trọng nhất khiến lá phiếu được quyết định.

Khi ghép hai cuộc bình chọn vào làm một. Hay để ca tụng cái đẹp mà một cá nhân chủ nghĩa bộc lộ trên sân cỏ? Đã có thời điểm. Năm 2010. Những ngôi sao đoạt Quả bóng vàng làm được cả hai điều đó. Thế giới bóng đá vẫn ở dưới chân anh. Tức thị 5 Quả bóng vàng liên tục. Hãy gọi đó là điều kì diệu.

Một sự đổi thay nào đó vào năm 2013 hoặc sau đó có thể đem đến một làn gió mới cho cả bóng đá thế giới lẫn giải thưởng mà chúng ta đang nói đến. Với vai trò nổi trội của cầu thủ người Pháp trong những chiến thắng ấy. Chắc chắn không nhiều như Messi hay Ronaldo. Nhưng Quả bóng vàng không được dự World Cup thực ra không phải là điều lạ. Ribery có xứng đáng với Quả bóng vàng? Nếu Pháp bị loại.

Người đoạt giải cao nhất sẽ là một cái tên mới. Hơn một tháng nữa. Nhưng.