Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nằm trong thêm mới vào hầm mà ruột nóng ran.

Một số người dân ở thôn Trung Phường

Nằm trong hầm mà ruột nóng ran

Sợ bão làm hỏng hóc nhà cửa. Bà Trần Thị Nhiên (67 tuổi). Còn chị Lê Thị Loan (32 tuổi). Thu vén nhà cửa. Vậy nên người dân thôn Trung Phường đã dùng mái tôn. Ngủ không được. Hải Châu. Một đứa trẻ ở thôn Trung Phường (xã Duy Hải.

Xã Duy Hải. Nhưng dù sao vẫn vui vì bão không vào”. Thôn Trung Phường. Huyện Duy Xuyên. Sợ có thể gây ngập các hầm trú bão nên chính quyền xã Duy Hải đã đến từng căn hầm vận động đấu di chuyển người già và trẻ em đến các nơi cao để tránh ngập. Trước bão cả nhà đổ xô ra biển xúc cát chèn chống nhà cửa.

Mừng lắm chú ơi!”. Sau mấy ngày lo lắng tụ họp cao độ chằng chống nhưng bão không vào nên lúc trở về người dân bắt đầu tháo gỡ. Bà Nguyễn Thị Hoa (P. NHÓM PV ĐÀ NẴNG ------------------------------------ * Tin bài hệ trọng: Dân hải phận Quảng Nam "độn thổ" trú bão.

Cả đêm thức trắng không sao chợp được mắt. Nằm rất ấm nhưng bụng dạ cứ nóng ran. Thôn Trung Phường. Tổ 1. Cho biết: “Cả đêm nằm trong hầm trú bão mà cứ lo. Giờ nghe tin bão không vào. Đến trưa 10-11 quờ quạng người dân đi tránh bão Haiyan đã trở về nhà giữa lúc trời đổ mưa rất lớn

Nằm trong hầm mà ruột nóng ran

Đà Nẵng) cười nói: “Y như tập trận. Thôn Trung Phường. Duy Xuyên. Nói: “Nửa đêm đang thiu thiu thì nghe tiếng loa thông báo nối chuyển di vì sợ nước biển dâng cao. Quảng Nam) vui khi chui ra khỏi hầm trưa 10-11 - Ảnh: Lê Trung Chị Lê Thị Loan (thôn Trung Phường. Vật dụng ra khỏi hầm. Thành ra sau bão họ đều tìm cách giữ lại để “lỡ bão tiếp chuyện thì còn có chỗ mà trú thân”.

Nhiều người dân cho biết để làm một căn hầm trú bão an toàn phải tốn không dưới 1 triệu đồng. Kể: “Tuy dưới hầm được lót bạt. Đêm nằm dưới hầm cứ sợ gió bão vào. Bạt che đậy các hầm trú bão một cách an toàn. Thanh Bình.

Chị Loan kể thêm: 22g đêm 9-11. Q. Nằm ở hầm trú bão cả đêm. Quảng Nam) mót một số rau sau vườn để nấu bữa cơm trưa 10-11 - Ảnh: Lê Trung Trưa 10-11. Vậy là mấy bà cháu chui ra khỏi hầm tiếp kiến chạy bão suốt đêm lên khu nhà nằm sâu trong thôn”. Giờ bão tan lại phải trèo lên lấy bớt xuống kẻo không lại gỉ tôn. Ông Nguyễn Văn Cu (40 tuổi). Xã Duy Hải đã líu tíu cùng người thân tải đồ đoàn.

Thấy nước biển dâng cao. Hễ nghe tiếng động lớn là cả căn hầm xôn xao”.

Nhà cửa không còn chi. Tại Đà Nẵng.