Nếu bé không ăn
Bé sợ nên phải ăn hết bữa sáng. Nóng nảy và độc đoán như bác mẹ. 3. 7 nguyên tắc cực đơn giản sau đây sẽ có thể giúp bạn thành công trong việc giúp bé trở nên đứa trẻ gọn ghẽ.A. - Bạn nên giải thích rõ từng quy tắc cho bé hiểu. Mẹ sẽ cất sách vào tủ. Bé chê món không ngon. Hoặc là bác mẹ sẽ tắt điện bây giờ”.
C. Thương tổn để bé sợ mà không dám tái phạm hành vi xấu (hoặc hành vi người lớn không mong muốn).
Bật nhạc. - Cùng bé đàm luận cách giải quyết. Thí dụ: “Con không được nghịch nước nóng vì có thể bị bỏng”. Mẹ gọi mà bé không chịu về ăn cơm. Sao con đánh nó” thì bác mẹ vẫn một mực: “Bà cứ để con trị nó”. Ví dụ: “Đến giờ ăn cơm rồi nhưng con thích kẹo thì cứ ăn đi”. 2. Bé 2 tuổi thường đi ngủ vào lúc 9h.
Tuy nhiên. Với cảnh huống bé 2 tuổi ở trên. Đã 10h mà bé không chịu ngủ. Tương tự tình huống bé 7 tuổi không chịu ăn sáng nhưng bà mẹ liên tiếp mời bé hết món này đến món khác. Bố mẹ dụ dỗ bé bằng mọi cách để bé ngủ: Mở tivi. Bà nội góp ý “Nó còn nhỏ. Cha mẹ sẽ nhấn mạnh: “Hoặc là mẹ đưa con đi ngủ. Bác mẹ không đưa ra những chỉ dẫn thích hợp cho bé. Bố đã đánh cho bé 2 phát vào mông và làm lẽ khóc thét.
Con nên cất chúng vào giỏ”. Cách thức này ưng chuẩn việc bố mẹ áp đặt. Nếu không. - Các luật lệ chi bé có thể thay đổi vì những lý do chính đáng. Ngăn nắp và có kỷ luật. Mẹ đưa ra 2 món để bé chọn lựa. Mẹ lại đi mua đồ khác cho bé… b.
Người mẹ sợ bé đói nên ép bé phải ăn. Hôm đó. Nguyên tắc của kỷ luật tích cực - Cùng với bé xây dựng lệ luật chung. - Trừng phạt là tước đi điều gì đó làm bé đớn đau. Hoặc con sẽ bị đói”. C
Điều bố mẹ nên làm: - Dành cho bé một sự tuyển lựa: “Nếu con cất sách lên giá thì lần sau sẽ được đọc. - Mục đích của lệ luật là giúp bé phát triển độc lập và tự kiểm soát hành vi của mình. Phân biệt kỷ luật tích cực với trừng trị - Kỷ luật hăng hái là cách giúp bé khiên chế bản thân. Bé lớn lên trong gia đình này thường có khuynh hướng hoặc là rất mặc cảm hoặc hung hăng.
Bác mẹ cũng đưa cho bé hai sự chọn lọc: “Hoặc là bé về đúng giờ ăn cơm. Bé trai 7 tuổi không chịu ăn sáng khi đến trường. C. Mẹ sang láng giềng. Bé vẫn dứt khoát không chịu ăn. Tỉ dụ: “Mẹ bảo con làm thì con phải làm”. Có bổn phận với hành vi của mình đồng thời xây dựng cho bé kỹ năng giải quyết vấn đề và tinh thần cộng tác.
B. Cứ tinh nghịch khiến cả nhà khó chịu. Cảnh huống thực tế a. - Mô tả cảm xúc của bạn: “Mẹ thật buồn nếu con vứt đồ chơi lung tung. Không gọi được bé về. Thoá mạ. Tình huống C ở trên. Mẹ sẽ gợi ý: “Hoặc con ăn. Bé 3 tuổi sang hàng xóm chơi. Bố mẹ đành thức cùng để chờ đến giờ bé tự giác ngủ. Pha sữa cho bé… nhưng bé vẫn không chịu lên giường.
Kỷ luật tích cực a. Cũng tình huống bé không ăn sáng. Đánh đập bé. Nếu được nuôi dưỡng theo kiểu này thì lớn lên bé không có tính tự lập và bắt mọi người phải chiều theo ý mình. B. Đánh thêm cho bé 1 cái vào mông. Người mẹ tức giận tát bé 2 cái. Phân biệt trong cảnh huống cụ thể 1.
Tình huống bé không chịu ngủ. Cưng chiều bé: Là việc bác mẹ để bé làm bất kỳ cái gì bé thích.
Bác mẹ đành để bé chơi đến khi nào bé chán thì thôi. Túm áo và lôi bé về. Hoặc là cả nhà ăn hết cơm và bé sẽ bị đói”. Tức giận. Với tình huống C. Mẹ cũng được thể. Con sẽ không được đọc nữa”. - Chỉ cho bé cách sửa đổi. Trừng trị bé bằng cách độc đoán: Là việc bố mẹ đưa ra mệnh lệnh cho bé nhưng không để cho bé tự lựa chọn.