Ư ủng hộ chính quyền thị thành TP
Nhưng giả dụ được phân cấp mạnh hơn, mình sẽ chứng minh được với Trung ương là mình thu được 200 đồng, thì phần nộp cho cho cả nước nhiều hơn và phần để lại cho thị thành cũng nhiều hơn”, đại biểu Châu nói. Bình Tân, điều chỉnh một phần diện tích P. HCM khóa 8 duyệt y Nghị quyết về đề án thí nghiệm chính quyền thành phố TP.Nhà Bè và điều chỉnh một phần diện tích P. Việc đào tạo nguồn nhân công cho an ninh quốc phòng phải chuyên nghiệp, hiện đại, tinh nhuệ.
“Nếu được Quốc hội cho thử nghiệm, phát triển mọi mặt sẽ tốt hơn”, đại biểu Thiều dòm. 000 người). Bình Chánh. 12 và H. Bởi thế, hằng năm, sau khi ưu tiên bố trí chi thẳng thớm, ngân sách tỉnh thành chỉ có thể bảo đảm cân đối khoảng từ 10.
HCM biểu quyết phê duyệt đề án chính quyền thành phố - Ảnh: Đình Phú Đề cập khả năng vỡ nợ khi tự chủ ngân sách Tinh thần chủ đạo, xuyên suốt nội dung đề án thí nghiệm chính quyền đô thị đó là tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm khi thực hành; trong đó có vấn đề tự chủ, tự chịu trách nhiệm về ngân sách.
Để đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) ổn định, thành thị cần một lượng vốn đầu tư rất lớn. Hiện nay dân số, mật độ dân số ở TP. Diện tích trên 109 km 2 , dân số trên 810. “Theo quy định của Trung ương, mình (thành thị - PV) thu các khoản thu được 100 đồng thì mình được để lại 23 đồng (tỷ lệ 23% tổng thu ngân sách của thị thành - PV).
Trong việc phân cấp mạnh cho chính quyền tỉnh thành, đại biểu Châu yêu cầu là khi nêu vấn đề để thuyết phục Trung ương, phải cho thấy rõ phân cấp mạnh cho thành phố trong chính quyền tỉnh thành ở chuyện chi thu ngân sách.
7, H. 000 người. “Tôi cũng mong Chính phủ, Quốc hội sớm duyệt y để cho TP. Nghị quyết cũng nên nội dung đề án cần làm rõ là xây dựng chính quyền địa phương TP HCM có 2 cấp (bao gồm cấp đô thị trực thuộc Trung ương và cấp cơ sở); diễn tả rõ bản tính quốc gia pháp quyền từng lớp chủ nghĩa của dân chúng, do nhân dân và vì quần chúng, chính quyền cơ sở phải gần dân, sát dân và có cơ chế để phát huy tính tự quản trong cộng đồng dân cư.
Bộ máy chính quyền thành thị phải thật sự tinh gọn; hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm tính hợp nhất, am tường đồng thời mỗi cấp chính quyền hoạt động theo nguyên tắc bảo đảm quyền tự chủ, tự chịu nghĩa vụ trong khuôn khổ được phân cấp.
Tuy nhiên, theo đại biểu Thiện, phương án này có khả năng dẫn đến việc ngân sách sẽ phải tự chủ hoàn toàn và khả năng phá sản hoặc là thị thành không đủ ngân sách để tiêu xài cho các hoạt động và bộ máy là hoàn toàn có thể xảy ra. Đại biểu Trịnh Xuân Thiều cũng nhất trí với việc xây dựng đề án, bởi đề án miêu tả tầm nhìn trong việc quản lý thị thành trong ngày mai.
HCM đến năm 2010) đã giảm còn 29% trong thời kỳ ổn định ngân sách 2004-2006 (thực hành theo luật Ngân sách quốc gia), 26% trong thời kỳ ổn định 2007 - 2010 và hiện giờ thành phố chỉ còn được hưởng 23% trong thời kỳ ổn định ngân sách 2011 - 2015. HCM lớn, bởi vậy đề án cũng cần bổ sung vấn đề này”, đại biểu Nhung thổ lộ thêm.
HCM sẽ thành lập 4 thành thị mới, đó là thị thành Đông gồm các quận 2, 9, Thủ Đức (diện tích trên 211 km 2 , dân số trên 890. Tỷ lệ điều tiết ngân sách ngày một giảm Theo số liệu từ UBND TP. 000 tỉ đồng cho chi đầu tư phát triển, chưa đến 20% so với nhu cầu thực tế. 000 người. Đại biểu Từ Minh Thiện cũng ủng hộ phương án phân chia tách bạch giữa nguồn thu của Trung ương và của thị thành vì phương án này nâng cao bổn phận và tự chủ của địa phương.
Khi đại biểu Thiện nối đi sâu phân tích vào cơ chế phân chia ngân sách, Chủ tịch HĐND TP.
Chỉ tính riêng hệ thống giao thông, thực hành quy hoạch hệ thống cấp nước sạch, tiêu thoát nước, chống ngập úng trên địa bàn thành thị… thì trong vòng 10 năm 2010-2020, nhu cầu vốn đầu tư lên đến khoảng từ 30 - 35 tỉ USD, bình quân mỗi năm cần 3 - 3,5 tỉ USD; tương đương 60. HCM Các bộ, ngành T. “Tôi nhận thức rằng, việc gìn giữ an ninh quốc phòng trong xây dựng đô thị mới là hết sức cấp thiết, nên tỉnh thành cũng cần xin cơ chế Trung ương để đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực ở lĩnh vực này.
HCM triển khai thực hiện”, đại biểu Nhung bộc bạch. HCM. HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị vị đại biểu này không nên phân tách sâu, bởi theo bà “vì những vấn đề chi tiết đó là cả một quá trình chúng ta còn triển khai, chúng ta không thể phân tách ở đây khi mà chúng ta cũng chưa biết Quốc hội sẽ phân cấp cho chúng ta như thế nào”.
16, quận 8 (phần phía tây sông Cần Giuộc và đường An Dương Vương) và diện tích của 4 xã: An Phú Tây, Tân Kiên, Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, H. Thành thị Nam gồm Q. HCM. Hóc Môn, diện tích trên 162 km 2 , dân số trên 860. Bình Chánh dựa trên ranh giới tự nhiên đang có.
000 người. Cứ vào nội dung đề án đã được duyệt, TP. Ư ủng hộ chính quyền thành phố TP.
Mong Chính phủ, Quốc hội ưng chuẩn Đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung cho biết bà đã tham dự nhiều hội nghị, hội thảo, lắng tai các chuyên gia đóng góp quan điểm về chính quyền thành thị nên “bản thân tôi rất tán đồng, tán đồng với các nội dung trong đề án”.
Tính chung, mặc dù bình quân trong tuổi 2011 - 2013, tổng thu ngân sách quốc gia trên địa bàn chiếm tỷ trọng hơn 27% tổng thu ngân sách cả nước, nhưng tổng chi ngân sách địa phương được hưởng theo tỷ lệ điều tiết chỉ chiếm tỷ trọng 4,23% tổng chi.
Đối với nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu (chiếm tỷ trọng hơn 40% tổng thu ngân sách trên địa bàn thành thị) phải thực hành điều tiết tuốt 100% về ngân sách Trung ương theo quy định của luật Ngân sách quốc gia. 7, Q. Đại biểu Tô Thị Bích Châu cho biết bà “đặc biệt quan hoài đến tài chính ngân sách trong đề án chính quyền thành thị”.
HCM, tỷ lệ điều tiết từ tổng số thu ngân sách trên địa bàn để lại cho tỉnh thành ngày một giảm: từ 33% năm 2003 (năm đầu tiên triển khai quyết nghị số 20-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.
000 - 70. 000 tỉ đồng. Đây là chuyên ngành đặc thù. Diện tích trên 169 km 2 , dân số trên 470. Các đại biểu HĐND TP. Tổ chức chính quyền 2 cấp và lập 4 thành phố mới Kỳ họp thứ 11 HĐND TP.
Tỉnh thành Bắc, gồm Q. Thành phố Tây gồm Q. Đình Phú Các bộ, ngành T. 8 (phần phía nam rạch Bà Tàng) và diện tích 2 xã Bình Hưng, Phong Phú, H. 7, P.
000 tỉ đồng đến 12. Tuy nhiên, đại biểu Nhung đề nghị cần làm rõ sự phân cấp cho chuyên ngành đặc thù, bởi trong đề án có nói về các lĩnh vực nhưng không nói đến quản lý chuyên ngành đặc thù về lực lượng vũ trang.