Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nội cách làm dung phiên đối thoại của Thủ tướng với các DN Hoa Kỳ.

Để trả lời thắc mắc trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh hai điểm nổi bật của nền kinh tế Việt Nam

Nội dung phiên đối thoại của Thủ tướng với các DN Hoa Kỳ

Thủ tướng tin rằng BĐS Việt Nam sẽ bình phục và khoản đầu tư của công ty sẽ thành công, mang lại hiệu quả.

Đang có lịch trình tăng cổ phần vào nhà băng Việt Nam. Ngoại giả, dầu khí, viễn thông cũng vậy. Thủ tướng khẳng định, hệ thống Ngân hàng không kém cạnh bất cứ nước nào trong khu vực.

Đích đề ra là vào cuối 2015, nợ xấu Ngân hàng Việt Nam chỉ là dưới 3%. Theo Ủy ban chứng khoán nhà nước Việt Nam vắng Thủ tướng, đầu tư đạt 8 tỷ USD. 300 DN này nằm trong tập đoàn, Tổng công ty quốc gia. Để hoạt động theo Kinh tế thị trường, KTVN cần sáng tỏ, cạnh tranh. Hiện tại, Việt Nam chỉ còn 1. Kinh tế Việt Nam tuy gặp khó nhưng đã đưa ra loạt giải pháp: Quy hoạch, phân khúc lại thị trường, canh tân thủ tục hành chính, mở mang nhà đầu tư nước ngoài mua BĐS.

Việt Nam có 40 nhà băng nhận vốn đầu tư nước ngoài

Nội dung phiên đối thoại của Thủ tướng với các DN Hoa Kỳ

300 DN. 000 DN vốn 100% NN. Thứ nhất, do suy thoái kinh tế tác động, kinh tế Việt Nam không tăng trưởng cao như những năm trước là 7,2%.

Thủ tướng tin rằng Việt Nam sẽ đạt được đích và mời gọi các doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Đại diện một tập đoàn của Hoa Kỳ hội thoại với Thủ tướng (Ảnh: VTV News) Do thời kì có hạn vì Thủ tướng sẽ có buổi gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc ngay sau đó, buổi hội thoại khép lại với câu hỏi của một vị đồng Chủ tịch quỹ đầu tư tài chính tại Việt Nam. Một nhà đồng Chủ tịch công ty tài chính có cộng tác với một quỹ châu Á và đã đầu tư 4 triệu USD vào tập đoàn Vingroup, một trong số đó là dự án Royal City hỏi Việt Nam đã làm gì để hồi phục lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Để giúp các DN Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế Việt Nam ngày nay, Thủ tướng đưa ra những con số viện dẫn cụ thể. Thí dụ, FII đang đầu tư vào Thị trường chứng khoán Việt Nam khá tốt. VTV News. Đây là công ty trước hết đầu tư vào một doanh nghiệp của Việt Nam. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam nuốm cổ phần hóa hóa tất cả số còn lại, trong đó có cả các nhà băng vốn Nhà nước

Nội dung phiên đối thoại của Thủ tướng với các DN Hoa Kỳ

Tuy giải pháp ko mới, cũng giống nhiều nước Mỹ, Nhật đã làm, nhưng gắn với đặc thù Việt Nam. Số giảm là do tư nhân hóa. Thủ tướng khẳng định môi trường kinh doanh Việt Nam đủ ổn định và quyến rũ cuốn các nhà tư Hoa Kỳ (Ảnh: VTV News)  chứng dẫn World Bank coi canh tân khu vực DN Nhà nước đóng vai trò quan trọng với phát triển Việt Nam, vị đại diện một tập đoàn của Mỹ muốn biết rõ hơn về tình hình kinh tế Việt Nam ở thời khắc ngày nay.

Đông đảo doanh nghiệp Hoa Kỳ có mặt tại cuộc hội thoại (Ảnh: VTV News)  Thứ hai, Việt Nam mở cửa thị trường, khuyến khích các nhà đầu tư. Nhưng 3 năm qua, Việt Nam chủ động tăng trưởng chậm lại để ưu tiên kinh tế vĩ mô, mặc dù vậy vẫn đạt tăng trưởng 5,6%.

Cụ thể, 1. Năm 2011, Việt Nam có 12. Thủ tướng cũng lấy tỉ dụ như Vietnam Airlines đã hoàn tất cổ phần hóa và đang tìm nhà đầu tư chiến lược. Nợ xấu nhà băng Việt Nam là 7% tuy nhiên Việt Nam đã kiểm soát được nợ xấu không tăng. Thủ tướng khẳng định đã gặp công ty này ở Hà Nội và hoan nghênh công ty đã đầu tư vào Việt Nam.

Vị đồng Chủ tích này muốn biết Việt Nam hiện đang áp dụng chính sách nào để khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài quay lại Việt Nam.