Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Góp ý về mới nhất Luật Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung.

Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập và hạn chế trong khai triển, thực hành Luật

Góp ý về Luật Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung

Trong nội dung một số quy định của Luật có quy định chưa rõ ràng, chưa cụ thể, chưa hợp lý, một số quy định bị lạc hậu so với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Trong đó, 2 nhóm duyên cớ chính là nhận thức của các bên liên hệ về nội dung của Luật còn hạn chế.

Đây là hoạt động góp phần hoàn thiện Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Doanh nghiệp, dự kiến được Quốc hội cho quan điểm tại kỳ họp thứ 7 sắp được tổ chức và sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XIII).

Các quan điểm tại Hội thảo đều cho rằng, Luật Doanh nghiệp cơ bản đã phát huy những tác động tích cực, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và hưởng hưởng ứng. Hồng Sơn. Mặt khác, nhận thức và hiểu biết của nhà đầu tư, doanh nghiệp và các bên có hệ trọng đã được nâng cao hơn so với trước đây nên các quy định này trở thành gò bó… Tại Hội thảo đã có 6 nhóm vấn để được các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty Luật và doanh nghiệp góp ý, đàm đạo, đó là: Các vấn đề về đăng ký thành lập doanh nghiệp; thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp FDI; Công khai, sáng tỏ hóa thông tin doanh nghiệp; Quy định về giải tán doanh nghiệp và dừng hoạt động của doanh nghiệp; Mua bán, sáp nhập và tổ chức lại doanh nghiệp; Khung quản trị doanh nghiệp.