Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đoàn thẩm tra Ban Bí thư TW cùng ngắm Đảng làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Của một bộ phận công chức nhất là ở những lĩnh vực mẫn cảm

Đoàn Kiểm tra Ban Bí thư TW Đảng làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn rà soát, đồng chí Ngô Xuân Lịch ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm chính trị và quyết tâm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính trong thực hành Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 03.

“Sau kiểm điểm, Ban Cán sự Đảng, các cấp ủy Đảng trực thuộc Bộ Tài chính đã xây dựng Kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với nhiều nội dung, giải pháp đồng bộ, hiệu quả, gồm cả các giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục hạn chế, thiếu sót.

Quang cảnh buổi làm việc. “Trong 9 tháng, các đồng chí đã đưa ra 16 nhóm giải pháp lớn, cụ thể hóa thành 545 nội dung thực hiện, đã và đang thực hành được 278 nội dung”, đồng chí Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh. 500 tỷ đồng, góp phần tăng thu cho ngân sách. ”. Trước đó, Đoàn thẩm tra của Ban Bí thư đã có Kiểm tra việc thực hiện quyết nghị Trung ương (TW) 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03-CT/TW tại Đảng ủy Bộ Tài chính; các Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan và ngân khố quốc gia.

Kết quả, 100% các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và tổ chức khai triển học tập, quán triệt cho hàng ngũ cán bộ, đảng viên chủ chốt.

Trước đó, nhận xét về công tác chuẩn bị của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, nhóm công tác Trung ương do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, chủ toạ nước làm Trưởng đoàn đã đánh giá: “Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã kết hợp với Đảng ủy cơ quan Bộ Tài chính tổ chức quán triệt, chỉ dẫn, lấy quan điểm góp ý của các tập thể, cá nhân chủ nghĩa đối với tập thể Ban cán sự Đảng và các thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương; Việc tổng hợp các ý kiến góp ý được thực hiện đầy đủ, chân thực, chính xác.

Về phía Bộ Tài chính có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, bí thơ Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và các đồng chí thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính. Trong đó, năm 2012, đã phát hiện, kiến nghị và xử lý tài chính trên 14. Cũng theo đồng chí Ngô Xuân Lịch, thực hiện Nghị quyết TW 4, Ban Cán sự Đảng, các cấp ủy Đảng trực thuộc Bộ Tài chính đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, biểu đạt ở nhiều nội dung như: Duy trì nghiêm nề nếp, chế độ sinh hoạt, chấp hành nguyên tắc dân chủ tập thể lãnh đạo, cá nhân đảm nhận; các nhân tố tích cực được phát huy; đã hăng hái hội tụ giải quyết làm chuyển biến bước đầu những yếu kém về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Để tiếp kiến đưa quyết nghị TW 4 và Chỉ thị 03 vào cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác xây dựng các tổ chức Đảng và thực hiện chiến thắng nhiệm vụ chính trị được giao, Trưởng đoàn Kiểm tra, đồng chí Ngô Xuân Lịch đã nêu 5 nội dung cơ bản yêu cầu Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hành tốt trong thời kì tới.

Ban Cán sự Đảng đã phối hợp với Đảng ủy Cơ quan Bộ Tài chính tổ chức 3 đợt phổ quát, quán triệt quyết nghị Trung ương 4 theo quy định của Trung ương.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch tỏ tin với truyền thống cách mệnh 68 năm của ngành Tài chính, phát huy những thành tích đạt được, ngành Tài chính sẽ tiếp có những bước phát triển mới, góp phần xây dựng giang san giàu mạnh.

Minh Anh. Việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng là tiền đề cho thực hành có kết quả tự phê bình và phê bình của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính. Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã triển khai thực hành nghiêm chỉnh, chặt đẹp Nghị quyết TW 4 (khóa XI), tổ chức tốt việc nghiên cứu học tập, quán triệt Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị và chỉ dẫn của các Ban Đảng Trung ương; việc chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình hoàn thành theo đúng kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch, bí thơ Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn soát chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch cũng nhắc đến những kết quả qua công tác thanh tra, soát được thực hiện có hiệu quả của ngành Tài chính. Quá trình chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính được thực hành kỹ lưỡng, chu đáo, đầy đủ, kịp thời, đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Chính trị và các Ban của Đảng.

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, thực hiện quyết nghị TW 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03, Ban Cán sự Đảng đã ban hành Kế hoạch để khai triển thực hiện trong đó xác định rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành cũng như thời kì thực hiện từng bước công việc.

Về thực hiện Nghị quyết TW 4, đồng chí Ngô Xuân Lịch đánh giá, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính và các Đảng trực thuộc đã quán triệt và thực hiện trang nghiêm Nghị quyết TW 4; việc kiểm điểm được tiến hành dân chủ, chính trực, thực tình, nghĩa vụ, đoàn kết và cơ bản đạt yêu cầu.