Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Ý tưởng 15/10, dừng thu phí cầu Bãi Cháy.

P

15/10, dừng thu phí cầu Bãi Cháy

Thủ tướng Chính phủ mới đây có Công văn số 1309/TTg-KTN (tháng 8/2013), hài lòng để Bộ GTVT hợp nhất với nhà đầu tư, tìm một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân (do Bộ Tài chính giới thiệu) xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của trạm này. Được biết, thời gian thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là đến tháng 12/2014.

Bộ trưởng kết luận cuộc họp đã đề nghị tham vấn định giá nếu có khó khăn vướng mắc gì phải vắng ngay để Bộ chỉ đạo tháo gỡ; Tổng cục Đường bộ VN phải hoàn toàn coi trọng kết quả của tư vấn. A. Công ty CP An Sinh trước đây đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, yêu cầu mức mua lại quyền thu phí Trạm cầu Bái Cháy là 228 tỉ đồng, chênh với mức tính của Tổng cục Đường bộ VN là 88 tỉ đồng, tại thời điểm tháng 1/2012.

Tham mưu phải làm việc khẩn trương và chính xác việc định giá, chịu bổn phận trước Nhà nước về mức giá xác định. Đại diện của Công ty CP Định giá và tài chính VN cho biết đầu tháng 10/2013 sẽ chính thức có bẩm mức giá mua lại quyền thu phí Trạm cầu Bãi Cháy. Bộ trưởng " chốt" thời khắc phải dừng Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là 15/10/2013.

Trạm thu phí cầu Bái Cháy Theo Tổng cục Đường bộ VN, thực hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, đơn vị đã kí hợp đồng với tham vấn định giá quyền thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là Công ty CP Định giá và tài chính VN do Bộ Tài chính giới thiệu, để tiến hành định giá độc lập, nhằm xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy.