Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

5 điểm đến quyến rũ ở miền bắc còn rất nóng dịp lễ 2/9.

Sức quyến rũ của Cát Cát còn là vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ cùng tập tục kéo vợ

5 điểm đến hấp dẫn ở miền bắc dịp lễ 2/9

Sapa còn quyến rũ du khách bởinét thơ mộng của những phiên chợ vùng cao, của những đôi trai gái trong y phục sặc sỡ hò hẹn gặp gỡ, ca hát giao duyên qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi.

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thích khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, buông lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa.

Biển đảo Côtô           Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách ở mọi độ tuổi. Nơi đây có cảnh quan đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi.

Ngoài cảm giác thênh thang giữa một vùng trời, núi, du khách cũng có thể ghé thăm Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, đẹp lung linh và huyền bí.

Du khách cũng có thể tới Cát Cát, bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, như trồng bông, lanh, dệt vải và chế tạo đồ trang sức. Nước từ trên thác đêm ngày đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, ham thích trước một khung cảnh tự nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Bạn cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết kì bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang, thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương. Đặc biệt những ngày nắng nóng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong sạch, hương rừng, gió núi và làn nước mát lạnh

5 điểm đến hấp dẫn ở miền bắc dịp lễ 2/9

Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu. Thung Nai, Hòa Bình   Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”.

Lãng mạn Sapa           Sapa huyền hoặc du khách bởi vẻ đẹp kì ảo của phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang ngút ngàn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, của trời. Hồ Ba Bể, viên ngọc của tự nhiên           Đến Hồ Ba Bể, Bắc Kạn được thả mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hoang dã của hồ.

Côtô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường ái tình đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Tới đây bạn hoàn toàn tách khỏi cuộc sống bận bịu, tất tả, tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình.

Bên cạnh vẻ đẹp của thị tứ trên cao, nét lãng mạn của chợ Sapa, nơi đây còn mê hoặc du khách với hàng loạt địa danh, thắng cảnh nức danh như bãi đá cổ với những khối đá được chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên những thửa ruộng bậc thang. Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn với bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc.

Thung Nai chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

5 điểm đến hấp dẫn ở miền bắc dịp lễ 2/9

Bình yên trên cao nguyên Mộc Châu   Vào bất kỳ mùa nào trong năm, Mộc Châu cũng luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, cuộn du khách.

Đặc biệt, mùa hè ở vùng cao nguyên, khí hậu rất trong sạch, mát mẻ. /. Mọi người thường gọi quần đảo Côtô là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy trên sóng nước, thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ. Trong những ngày nghỉ lễ, được cùng nhau vui đùa trên sóng, tắm trong hương gió đượm mùi biển, ngắm bức tranh tuyệt đẹp của bình minh hay hoàng hôn, thưởng thức hải sản tươi ngon là những giây lát bên nhau thật lãng mạn.

Nước hồ luôn trong và sạch, bạn có thể nhìn thấy những cây rong rêu mập mờ dưới đáy. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Côtô là “Đèn biển Côtô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Cảnh quan nơi đây tựa một bức tranh thủy mặc hữu tình.