Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tin chia sẻ ngay vắn Quốc tế.

300 người bỏ mạng. Theo hiến pháp sửa đổi, ông có thể làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ (5 năm) nữa. (BBC)   Thái An - Bình Giang. Ông Mubarak, 85 tuổi, được đưa khỏi nhà lao Tora ở Cairo bằng trực thăng, để đến bệnh viện quân sự Maady.

Hội đồng nhất trí rằng, bất cứ việc dùng vũ khí hóa học nào cũng là vi phạm luật pháp quốc tế. * “Việt Nam tỏ bày quan ngại sâu sắc trước tình hình bạo lực  gia tăng hiện thời tại Ai Cập gây tổn thất cho dân đen. * Hội đồng Bảo an LHQ hôm qua họp khẩn, giãi tỏ lo ngại sâu sắc  về cáo buộc của phe đối nghịch ở Syria rằng quân chính phủ ngày 21/8 tiến công bằng chất độc thần kinh khiến 1.

(CNN)    * Ngày 22/8, cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak được trả tự do,  nhưng vẫn đối mặt kết tội tham nhũng và đồng lõa trong vụ ám sát người biểu tình năm 2011. Chúng tôi kêu gọi các bên liên hệ khiên chế, không để bạo lực gia tăng, giải quyết các bất đồng duyệt y hội thoại hòa bình để Ai Cập sớm ổn định và nối phát triển”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói ngày 22/8.

(Xinhua)    * Ông Robert Mugabe (89 tuổi) hôm qua tuyên thệ nhậm chức   Tổng thống Zimbabwe nhiệm kỳ lần thứ 7.