Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hình ảnh thích thú của đời sinh viên qua các MV Việt.

"Xinh tươi Việt Nam" - V

Hình ảnh thú vị của đời sinh viên qua các MV Việt

"Nối vòng tay lớn"      -      Minh Chuyên   Nối vòng tay lớn   là ca khúc được thanh niên yêu thích với giai điệu rộn ràng, sục sôi và khí phách. Đàn guitar không chỉ hành trang thân thuộc, góp mặt trong những buổi liên hoan đơn sơ, mộc mạc của sinh viên.

Ngoài  Nối vòng tay lớn  , cô còn thực hiện thêm một dự án âm nhạc về thanh niên có tên  Nhìn lại mình đi. Với mong muốn khích lệ và truyền tụng sự cố, kiên tâm của sinh viên trẻ, nam ca sĩ đã sáng tác ca khúc  Sinh viên nghèo  với những ca từ ý nghĩa nhất. MV của bài hát được thực hiện khá đơn giản với màn nhảy flashmob trong khuôn viên một trường đại học.

Lan Phương Theo Tri Thức

Hình ảnh thú vị của đời sinh viên qua các MV Việt

Ngoài hình ảnh nồng nhiệt, năng động của những cô, cậu sinh viên tình nguyện,  Nối vòng tay lớn   của Minh Chuyên còn ghi điểm bởi những câu chuyện đầy ý nghĩa về tình người.

Với lời ca ý nghĩa, tràn trề tâm huyết tuổi trẻ,  Khát vọng tân sinh viên  như một bức tranh chân thực về sinh viên Việt, những con người vừa thân thiện, cởi mở lại vừa cá tính, năng động và rất mạnh mẽ, nghị lực. Music nhằm tả và suy tôn niềm tự hào của những người trẻ về quê hương, sơn hà mình.

Đặc biệt, việc phối hợp hài hòa giữa hình ảnh năng động và bảnlĩnh của các chàng trai V.

Music cùng những cô gái trẻ duyên dáng trong   Xinh tươi Việt Nam  đã vẽ nên bức tranh sinh viên Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Với những hình ảnh giản dị, đời thường, ca khúc giúp người nghe cảm nhận được những cảm xúc rất thật của thời sinh viên như vất vả làm thêm, thiếu thốn vật chất nhưng luôn tràn trề sự thương tình, nỗ lực và khát khao

Hình ảnh thú vị của đời sinh viên qua các MV Việt

"Mang trong tim khao khát, mang trong tim ước mơ, một ngày thật tươi đẹp, thật rạng ngời…" không chỉ là tâm tư của riêng người sinh viên trong ca khúc  Khát vọng tân sinh viên,   mà còn là lý tưởng chung của bao thế hệ sinh viên Việt Nam. Họ có thể chỉ có 2 bàn tay trắng lại phải sang trọng sao sóng gió, gian nan nhưng họ vẫn mạnh mẽ vươn lên để thực hiện được ước mơ riêng.

Trấn Thành   Khát vọng tân sinh viên  là ca khúc nhạc phim của  Gia sư nữ quái,  được thể hiện bởi 2 nam chính trong phim đó là Isaac và Trấn Thành.

Được sinh ra trong một vùng quê nghèo tại Nam Định lại từng là sinh viên nên Quang Anh thấu hiểu mọi nỗi khó khăn, nặng nhọc của các bạn sinh viên nghèo khi xa quê lên tỉnh thành học.

"Cây đàn sinh viên" - Mỹ Tâm  Khi nhắc đến những ca khúc viết về sinh viên,  Cây đàn sinh viên   được biểu đạt bởi Mỹ Tâm luôn là tuyển lựa hàng đầu. Nó cũng là khí giới tinh thần giúp sinh viên vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống cũng như việc học tập

Hình ảnh thú vị của đời sinh viên qua các MV Việt

Được "chắp bút" bởi nhạc sĩ Quốc An và Thuận Thiên, bài hát đã truyền vào lòng người nghe những lời ca êm dịu sâu lắng và nhạc điệu du dương, tươi trẻ. Trong MV, nữ ca sĩ đã hóa thân thành một cô sinh viên tự nguyện, đang hăng say trợ giúp mọi người xung quanh.

"Khát vọng tân sinh viên" - Isaac ft. Vì ý nghĩa sâu sắc đó, đến giờ, sáng trác này vẫn được các khán giả trẻ yêu thích. Music     Xinh tươi Việt Nam  là dự án âm nhạc mang đậm tính từng lớp của V.

Bài hát này đã được vô địch  Sao Mai điểm hẹn 2010,  Minh Chuyên làm mới với một phong cách hoàn toàn khác biệt đó là ballad acoustic

Hình ảnh thú vị của đời sinh viên qua các MV Việt

Ca khúc là món quà đặc biệt anh muốn gửi tặng cho tất cả các bạn sinh viên nói chung và các sinh viên nghèo có cảnh ngộ khó khăn nói riêng.

Ý tưởng này đã cho thấy hình ảnh năng động, tự tin của những sinh viên đang ngày ngày miệt mài trên ghế giảng đường.

Trong tà áo dài lả lướt, dịu dàng, những cô nữ sinh xuất hiện trong dự án âm nhạc này đã phần nào khắc họa vẻ đẹp của người con gái Việt với những nét hấp dẫn và ấn tượng rất riêng.

Với hình ảnh đàn guitar cùng như lời ca tự tín, yêu đời,  Cây đàn sinh viên   không chỉ cho thấy một khía cạnh trong đời sống ý thức của sinh viên mà còn như những lời động viên, thôi thúc ý chí vươn lên trong lòng mỗi người nghe nhạc. "Sinh viên nghèo" - Quang Anh  Làm quen với khán giả qua ca khúc  Căn nhà vắng đôi bồ  và nhận được nhiều phản hồi hăng hái, chàng ca sĩ trẻ Quang Anh đã thừa thắng xông lên bằng một ca khúc do mình tự sáng tác mang tên  Sinh viên nghèo.

Trong đó, những người dân "máu đỏ da vàng" trên mảnh đất hình chữ S đã luôn giang rộng vòng tay chở che và giúp đỡ nhau.