Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thống mới nhất nhất nội dung giảng dạy về Trường Sa- Hoàng Sa.

Lớn lên có thể các cháu trở thành công dân tốt, sẵn sàng xây dựng quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương"

Thống nhất nội dung giảng dạy về Trường Sa- Hoàng Sa

Triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử” tại Hà Nội Trước đây, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức giảng dạy về biển- đảo nói chung và về 2 quần đảo Trường Sa- Hoàng Sa nói riêng nhưng nội dung chưa thống nhất và bài bản.

Từ niên học mới này, Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Khánh Hòa sẽ thống nhất nội dung giảng dạy về Trường Sa, Hoàng Sa trong trường phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã khai triển đề tài nghiên cứu khoa học về soạn tài liệu Lịch sử, Địa Lý địa phương, trong đó, nhấn mạnh đến việc giảng dạy về vị trí, tiềm năng, lịch sử, chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa- Hoàng Sa.

Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Nội dung giảng dạy đốn là biển đảo quê hương, chủ đề chính là Trường Sa- Hoàng Sa, giúp cho các em hiểu được tổ sư ta đã từng bảo vệ biên giới bờ cõi.

/. Bên cạnh đó là nâng thêm ái tình quê hương giang sơn của các em đối với đất nước, đối với biển, đảo. Đến nay, các tài liệu này đã được đánh giá, chuẩn y, tụ tập thành sách để giảng dạy và học tập thống nhất trong toàn tỉnh.