Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Café Huế Việt hay hay Nam - Nơi lan tỏa hương vị Việt.

Bà Nguyễn Thị Nhã, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau đã đánh giá cao những đóng góp của nữ chủ nhân Café Huế Việt Nam: “

Café Huế Việt Nam - Nơi lan tỏa hương vị Việt

Để trụ vững tới bữa nay, Nguyễn Thị Tuyết Lan, bà chủ nhà hàng Café Huế Việt Nam đã phải bươn chải và chịu nhiều gian khổ. Bài và ảnh: Hà Ngọc - Đức Nam (P/v TTXVN tại Hong Kong). Nhờ vậy, hơn 10 năm qua, Café Huế Việt Nam luôn dặt dìu thực khách trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như kinh tế Hong Kong gặp không ít khó khăn.

Thành công của Tuyết Lan với sự hiện diện của Café Huế Việt Nam sánh vai cùng các nhà hàng Việt Nam khác như Nha Trang, Saigon Saigon, Phở 24… đã góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vào các menu thường ngày và lừng danh ở Hong Kong bên cạnh ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… Xin chúc công việc kinh dinh của Tuyết Lan tiếp kiến đơm hoa kết trái và Café Huế Việt Nam luôn là một trong những nơi lan tỏa hương vị và văn hóa Việt trên đất Cảng thơm”.

Chị Tuyết Lan (đứng bên trái) giới thiệu món ăn Việt Nam cho thực khách. “Việc ẩm thực Việt Nam sử dụng nhiều loại rau trái tự nhiên, ít dầu mỡ, công thức chế biến đa dạng, mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Khi tay nghề chế biến được nâng lên, người nọ giới thiệu người kia, khách hàng cứ thế đông dần. Và rồi, trời đã không phụ lòng người. Vào giờ cao điểm, nhất là dịp cuối tuần, khách phải ngồi tràn ra cả ngoài hiên, thậm chí, phải tự bê bàn xếp ghế lấy chỗ ngồi.

Có lẽ nào cứ đứng nhìn thực khách ra đi? Nghĩ đến công sức đã bỏ ra và sự lo lắng của người chồng vốn yêu vợ cũng bỏ nghề về đỡ đần công việc, Tuyết Lan quyết định hành lí về nước “tầm sư học đạo”.

Nhớ lại ngày đầu chân ướt chân ráo chen chân vào làng ẩm thực Hong Kong, Tuyết Lan không khỏi bùi ngùi: “Khi đó, em vừa phải lo thực phẩm đầu vào, vừa phải ra ngoài đường phát tờ rơi giới thiệu hàng, xong thì vào bếp rửa bát để tiết giảm tổn phí. Com đều đưa Café Huế Việt Nam vào danh sách giới thiệu của mình. Hồ hết các trang ẩm thực nổi danh Hong Kong như http://eatwise. Đã thực sự quyến rũ thực khách Hong Kong.

Theo chị Trần Thị Ngọc Linh, một Việt kiều làm ngành du lịch ở Hong Kong hơn 18 năm, điều quan yếu nhất là các món ăn của Café Huế Việt Nam giữ được hương vị và cách chế biến của người Việt.

Những món thường nhật thì Tuyết Lan làm được, nhưng những món đặc thù một tẹo, khi đó quả thực nằm ngoài khả năng. Openrice. Giờ đây, chỉ cần vào google khoảng ngữ “Nhà hàng Thuận Hóa Việt Nam” (Café Huế Việt Nam) bằng tiếng Trung, cả trăm nghìn kết quả sẽ hiện ra. Nhưng khó khăn thực sự lại là lúc đầu bếp chính xin nghỉ việc, thiên di sang Anh”.

Nhiều người bạn Hong Kong nói với tôi rằng sau khi thưởng thức món ngon Việt, họ không thể quên và trở nên nghiện ẩm thực Việt lúc nào không biết”. 000 năm Thăng Long, liên hoan kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày đàn bà Việt Nam 20/10.

Không chỉ giới thiệu ẩm thực Việt Nam với người bản địa, Tuyết Lan còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động của cộng đồng người Việt tại Hong Kong. Từ nhiều năm nay, Café Huế Việt Nam còn trở nên nơi tổ chức một số hoạt động như văn nghệ chào mừng 1.

Com hay http://www. Hkreporter. Nằm trong con ngõ nhỏ khuất nẻo thuộc khu North Point, một quận “ngoại thành” trên đảo Hong Kong, không vì thế mà Café Huế Việt Nam phải chịu cảnh quạnh.

Không còn ai biết chế biến món ăn, buộc Tuyết Lan phải “lăn vào bếp”.