Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Dân lưu vong Triều Tiên được 'xử tốt hơn đẹp' nếu quay về.

Dân lưu vong Triều Tiên được 'xử đẹp' nếu quay về

402 người, và trong năm 2009 là 2900 người.

” Không thể xác định bao nhiêu trong số 25. Những người đào thoát mới được thẩm vấn bởi những hệ thống sáng ý để ngăn chặn điệp báo trước khi được gửi đến một trung tâm giáo dục ở Nam Seoul và có 12 tuần đào tạo và tư vấn để thích nghi với tầng lớp siêu công nghệ và cạnh tranh ở Hàn Quốc.

Thông thường, khi một người bỏ trốn, chính quyền Triều Tiên sẽ thông tin là người đó đã chết hoặc mất tích. Ông Cho Jung-hyun, một nhà nghiên cứu tại Viện hợp nhất Quốc gia Hàn Quốc tại Seoul, người thẳng tắp phỏng vấn những người đào thoát cho biết: "Có tin đồn rằng chính quyền sẽ xoá sổ ba thế hệ (của một gia đình) hoặc lính biên phòng sẽ bắn chết bất cứ ai bị bắt vượt sông được đồn thổi rất nhiều.

” Ông cho biết thêm, gần đây, Triều Tiên soát kỹ lưỡng hơn danh sách những người mất tích để gây áp lực lên gia đình họ. Giao thông giữa họ và gia đình ở miền Bắc đã có những cuộc giao thông thẳng tắp hơn ở một trong những sơn hà cô lập nhất thế giới này. Một số nói rằng họ nghe nói những đứa ở miền Nam trở về thậm chí được lên truyền hình và được thưởng 45.

Theo một viện nghiên cứu của Hàn Quốc, khoảng 70% dân lưu vong ở Hàn Quốc cũng gửi tiền về cho gia đình chuẩn y những người môi giới ở Trung Quốc dọc theo biên giới, Trong khi Kim Yong-un, lên nắm quyền sau cái chết của tổ sư Kim Jong-il vào cuối năm 2011, đã hứa không báo thù những người bỏ nước quay trở về, ông cho thắt chặt an ninh tại các con sông Tumen và sông Yalu dọc biên giới với Trung Quốc.

Năm ngoái, một người đàn bà đã bộc bạch hối tiếc trong một buổi họp báo ở Bình Nhưỡng vì đã phản quê hương và cảm ơn chủ tịch Kim Jong-un vì đã cho cô cảm thấy “sự quan tâm sâu sắc”, trong khi có vài quan điểm cho rằng Hàn Quốc là một “thế giới không tình yêu. 000 người dân Triều Tiên đã chạy trốn đến miền Nam đã quay trở lại quê hương.

Sự thật họ còn có thể được xuất hiện trên truyền hinh… để tuyên truyền cho sơn hà. Trong quý đầu năm nay, nhàng nhàng tháng số người bỏ trốn giảm 15% so với năm trước. Họ cũng nhận được các khoản trợ cấp về nhà ở, học tập, cũng như đào tạo kỹ năng làm việc. Những người đào thoát ở Seoul cho biết những chính sách tiếp cận của Bình Nhưỡng đối với gia đình họ cũng khó khăn như việc thích ứng với cuộc sống ở Hàn Quốc, một đất nước có thu nhập bình quân đầu người hơn gấp 45 lần so với miền Bắc.

Chủ toạ Kim Jong-un sẽ đối tốt với con. Cùng với việc đưa ra một con đường trở về đối với những người bỏ trốn, thủ tướng Kim cũng đồng thời thắt chặt an ninh ở những biên giới với Trung Quốc và những gia đình vẫn còn ở trong những trại tù để ngăn chặn những người có ý định trốn khỏi tổ quốc.

Ông cũng cho biết thêm: “Khi những người bỏ trốn quay trở lại, không phải vơ họ đều bị chở vào tù. Lãnh đạo Triều Tiên, ông đã có cách tiếp cận mới đối với những người bỏ trốn khỏi đất nước, trốn chạy khỏi giang san đàn áp và nghèo khổ của họ.

Một nhà ngoại giao giấu tên do thuộc tính mẫn cảm của công việc ở Bình Nhưỡng nói: “ họ thực sự được đối xử khá tốt từ khi họ quay trở về quê hương. Tổ chức liên hợp Quốc cho biết họ sợ thay cho nhóm người này, bao gồm 5 trẻ vị thành niên và những người chũm tới đại sứ quán Hàn quốc ở Đông Nam Á sau khi lần trước tiên đi khắp Trung Quốc.

”  Không rõ mục đích của lãnh đạo Kim  Chính xác thì lý do tại sao ông Kim có cái nhìn khác đối với những người dân lưu vong vẫn chưa được làm rõ.

Nhưng nhiều người làm việc thấp kém bị những người Hàn Quốc tẩy chay. 509 người; trong năm 2010 là 2. # Về Triều Tiên tỏ ra thông cảm với những người đã quay trở về.

400 km). Ông hứa với họ rằng họ sẽ không bị làm hại nếu trở về nhà, và thậm chí còn được tặng tiền mặt, theo một đôi người tha hương cho biết. Thậm chí, một đôi người trở về từ Hàn Quốc còn được hẹn xuất hiện trên truyền hình, mặc dầu những lần đầu tiên trở về của những người đào thoát diễn ra trong im lặng ở một giang sơn nơi giam 200.

Kim Seung-chul, một người đã bỏ trốn, hiện đang điều hành một đài phát thanh ở Seoul phát sóng tin tưởng. Ông Kim, 52 tuổi nói: "Những người bỏ trốn xem tuốt tuột những cuộc họp báo. Theo dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc, năm ngoái, số người bỏ trốn đến Hàn Quốc giảm 44% từ 2. Tỉ dụ, nhóm người bỏ trốn ước lượng khoảng 3000 cuộc điện thoại được thực hành mỗi ngày đến Triều Tiên, ưng chuẩn mạng điện thoại Trung Quốc, dọc theo đường biên giới Trung Quốc-Hàn quốc dài 870 dặm (1.

Những nhân viên an ninh Triều Tiên đã đến thăm những gia đình có người bỏ trốn ít ra là trong năm qua, nói với họ rằng những người nhà yêu của họ ở miền Nam sẽ được bảo đảm an toàn để trở về, theo một đôi người đào thoát ở Seoul cho Reuters biết. Mặt khác, chính quyền Triều Tiên duy trì việc gửi đi thông điệp những người bỏ trốn trong những thời điểm khó khăn sẽ không bị trừng phạt, theo chế độ gọi là “chế độ chính trị nhân từ.

Một đôi quan điểm của những người bỏ trốn cho Reuters biết họ tin cẩn ông núm làm như vậy bởi sự ảnh hưởng ngày càng lớn của cộng đồng người Triều Tiên xa quê ở miền Nam. 000 người và trừng phạt tới 3 thế hệ của một gia đình. 00000 USD. Các chuyên gia nói ông Kim vậy cho thấy thay vì sống hạnh phúc ở miền Nam, những người đã bỏ trốn phải sống khốn khổ, phải làm những công việc thấp kém và chật vật, vài người chạy trốn ở Seoul nói điều đó gần đúng với sự thật.

” Một quan chức đặc xá Quốc tế cũng nói không có vắng nào cho thấy nhóm 9 người bị làm hại khi trở về. Một người đàn bà 30 tuổi bỏ đi hiện đang sống ở Seol kể lại chi tiết cuộc trò chuyện điện thoại gần đây với mẹ cô, bà đã gọi cho cô từ một thị trấn Triều Tiên giáp với biên cương Trung Quốc “Mẹ tôi nói rằng nếu con có tiền, hãy quay trở về đi.

Chúng tôi biết rằng, sống ở đây tốt hơn nhưng sự cô đơn và khó khăn khiến vớ chúng tôi đều cảm thấy muốn trở về. 706 người vào năm 2011 xuống 1. ” Chính sách này đi ngược hẳn với phương pháp tiếp cận của cha ông, ông Kim Jong-il trong gần 20 năm cầm quyền là che giấu vấn đề và nghiêm trị những gia đình đào thoát vì sợ họ sẽ làm suy yếu quốc gia Triều Tiên vì những câu chuyện của họ về miền Nam thịnh vượng.

Người phụ nữ bỏ trốn họ Lee giấu tên vì e dè gia đình của mình ở Triều Tiên bị phục thù nói: “Những người bỏ trốn khác cũng nhận được những cuộc điện thoại tương tự. Trong khi vẫn chưa thể khẳng định những gì sẽ xảy đến với những người Triều Tiên quay trở lại, một nhà ngoại giao ở Bình Nhưỡng cho biết một nhóm 9 người bỏ trốn sau khi bị giữ ở Lào vào tháng 5 để đến Hàn Quốc đã được gửi về nhà và không bị làm tổn hại gì.

”  W2   (theo Reuters).