Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ca sĩ gốc Việt cập nhật đoạt giải ba cuộc thi nhạc Pop quốc tế "Làn sóng mới"

Cuộc thi đã vấn 16 giọng ca đến từ 12 quốc gia (trong đó có Việt Nam) tham dự tranh tài, đây là lượng thí sinh đông đảo nhất trong suốt 12 năm tổ chức. Trong 3 ngày liên tiếp các thí sinh phải chứng tỏ tuấn kiệt âm nhạc bằng một ca khúc nổi tiếng thế giới trong ngày trước hết, một ca khúc nổi tiếng của đất nước quê hương mình trong ngày thứ 2 và ngày chung cuộc là một ca khúc được viết đặc biệt cho cuộc thi.

Khuất Duy Vinh đoạt giải ba cuộc thi New Wave Stars 2013.Ảnh: Newwavestars

Kết quả, trong đêm bế mạc và trao giải vào ngày 28/7 vừa qua, ca sĩ Khuất Duy Vinh đã vinh diệu giành giải ba trị giá 20.000 Euro (khoảng 565 triệu đồng), giải nhất trị giá 50.000 Euro (khoảng 1,4 tỉ đồng) đã thuộc về nam ca sĩ người Cuba Roberto Kel Torres và giải nhì trị giá 30.000 Euro (khoảng 845 triệu đồng) thuộc về nữ ca sĩ Saloma Katamadze của Gruzia.

Một số hình ảnh của chàng ca sĩ trẻn gười Việt tại cuộc thi . Ảnh: Newwavestars

Được biết, Duy Vinh sinh ra ở Hà Nội, khi anh 1 tuổi thì theo gia đình sang Đức sinh sống. Anh năm nay 23 tuổi và đang theo học năm cuối tại Nhạc viện Hannover chuyên ngành hát và sáng tác nhạc Jazz. Anh từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi lớn nhỏ tại Đức như: giải thí sinh ấn tượng, giải anh tài trẻ ở Giọng ca vàng 2005, giải nhất cuộc thi Made in Schaumburg... Và ở quốc tế: 2 giải nhất do giám khảo và khán giả bầu chọn, giải truyền thông tại Hannover Song Contest, giải nhất Boss Loop Station World Championship khu vực Đức, Áo, Thụy Sĩ và giải tư toàn thế giới...

Tuy rời xa Việt Nam từ bé, những anh vẫn dành một niềm say mê cho âm nhạc Việt Nam, trái tim luôn hướng về quê nhà. Anh thẳng tính tham dự các chương trình trình diễn cho cộng đồng người Việt ở Đức.

Thưởng thức một đôi tiết mục của Khuất Duy Vinh tại New Wave 2013:

Ca khúc "Chiều Moskva"

Ca khúc "Whatever You Want"

Hương Ly(Tổng ăn nhập)