Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Sớm công bố duyên do tai biến khi tiêm chủng

Họp Chính phủ tháng 7/2013 (ảnh: VGP)

Thủ tướng nhấn mạnh, phải kiên định đích kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giữ lạm phát ở mức tương đương năm 2012 (khoảng 6,8%); kiểm soát chặt đẹp giá cả thị trường; dứt khoát thực hành lịch trình giá thị trường với điện, xăng dầu trên tinh thần công khai, minh bạch; bảo đảm cân đối cung cầu với các sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là những hàng hóa cần yếu với đời sống người dân.

Can dự đến an sinh tầng lớp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần đấu thực đồng bộ, sâu rộng các chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi từng lớp; quan hoài chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong từng lớp. Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế thẩm tra, chỉ đạo thực hiện trang nghiêm quy trình tiêm chủng, kết hợp với cơ quan chức năng trong điều tra, sớm ban bố duyên do tai biến dẫn đến tử vong trẻ lọt lòng do tiêm chủng vừa qua, tiếp tục quan hoài đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp giảm tình trạng quá tải của bệnh viện.

Đáp câu hỏi của báo chí về đề xuất tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, điều chỉnh giá điện là việc không thể tránh khỏi: “Chủ trương nhất quán là tiến tới giá thị trường, nếu không sẽ làm sai lệch nền kinh tế. Giá điện phải điều chỉnh, nhưng kèm với đó có sự tương trợ cho người dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có thu nhập thấp”. Bộ trưởng Đam cũng cảnh báo vấn đề tâm lý khi tiến hành điều chỉnh giá điện: “lịch trình tăng cụ thể lúc nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ta không điều chỉnh ngay một lúc mà cần có lịch trình. Phải điều hành để không phát sinh nguyên tố tâm lý dẫn tới giá cả tăng theo”.

PHƯƠNG MAI