Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Những nhóm nhạc bị anti trước khi ra mắt

Chi Chi

Năm 2011, cộng đồng fan của SNSD được dịp dậy sóng khi xuất hiện một nhóm nhạc tân binh đã thách thức đàn chị với mục tiêu trở nên nhóm nhạc số 1 Châu Á.


Phát ngôn đòi “hạ bệ” SNSD khiến Chi Chi bị anti mạnh.


Ngay tức khắc phát ngôn này đã được cộng đồng fan K-pop để ý đến và được đông đảo mọi người anti, đặc biệt là các fan của SNSD. Sau những phản ứng thụ động đến từ khán giả ngay trước thềm gia mắt, Chi Chi đã phải chữa cháy lại phát ngôn của mình rằng đó chỉ là một cách trình diễn.# Sự ngưỡng mộ và yêu quý của mình đối với tiền bối, song mọi thay giảng giải chỉ càng khiến cho các trang web anti nhóm này đông thêm.

Liên tục sau đó, Chi Chi càng gặp nhiều rối rắm hơn khi ca khúc trước tiên của nhómDon’t play aroundbị gắn mác thảm họa về cả lời lẽ, vũ đạo lẫn trang phục, MV…Nhóm càng trở nên bị ghét hơn khi khán giả phát hiện màn biểu diễn của các cô nàng này trên sân khấu ắt đều là hát nhép.



Sản phẩm đầu tiên bị chê tệ hại đến cả …trang phục
cũng bị cho là khủng khiếp.

MV trước nhất Don’t Play around.


Im hơi lặng tiếng một thời gian dài, nhóm trở lại khi đội hình giảm từ 7 thành viên xuống còn 5 và cấp Nhật tiến càng khiến khán giả chán chường.

Bãng đi một thời gian, Chi Chi trở lại, không còn ầm ĩ như lúc trước, giản dị hơn, chính điều này phần nào lấy lại cảm tình từ khán giả, thậm chí nhóm còn được chú ý hơn với ca khúcLove is energyvà vũ đạo cối xoay gió của mình.


Trở lại ít ồn ào hơn, nhưng Chi Chi lại nhận được sự ủng hộ
nhiều hơn với Love is energy

Love is energy


GP Basic

Truyền thông Hàn Quốc năm 2010 lên tiếng quan ngại khi xuất hiện nhóm nhạc nữ có độ tuổi trung bình là 15. Đặc biệt, thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm mới chỉ ở độ tuổi tuổi học - Janey mới chỉ 12 tuổi.


GP Basic ra mắt với độ tuổi làng nhàng là 15


Với cung cách làm việc hà khắc của nền tiêu khiển Hàn Quốc, khán giả lo ngại rằng nhóm nhạc này sẽ không đủ sức chịu đựng với những sức ép mà ngay cả những anh chị lớn tuổi hơn nhiều cũng khó có thể tranh đấu nổi, nhất là với cô bé Janey – người vừa mới nổi tiếng trước đó qua chương trình truyền hình Starking về khả năng rap của mình thì đây giống như một giao kèo lợi dụng từ phía công ty trên mơ ước và sự ngây thơ của con nít. Một phần đông khán giả đã quyết định anti nhóm này.

Khi Mv đầu tiên của nhóm Game ra mắt, cư dân mạng khắt khe hơn khi cho rằng câu rap của Janey:“Don’t touch my toy”không hợp với lửa tuổi của cô bé. Khi nhóm này bắt đầu hoạt động cũng là lúc sứ xở kim chi bắt đầu lo ngại về các thành viên nhỏ tuổi từ các nhóm nhạc cũng là lúc đạo luật bảo vệ con nít vị thành niên ra đời. Vì thế, Janey hầu như vắng mặt trong các lần trình diễn của nhóm do không đủ tuổi.



MV ra mắt - Game


Sau một số lần trở lại khác không được thành công, GP Baisc chừng như đã ngừng hoạt động, cô bé Janey đã đổi nghệ danh thành JNEY và nhập vào D-unit.


GP Basic nghe đâu đã ngừng hoạt động,
Janey đã gia nhập vào tân binh D-unit


CHAOS

Tân binh EXO của SM chưa ra mắt đã có đối thủ là CHAOS. Nhóm nhạc nam CHAOS ra mắt đã được thông tin sẽ dùng chiến thuật song song Hàn – Trung giống EXO lập tức đã bị coi là bắt chước bởi mặc dầu ra mắt sớm hơn nhưng kế hoạch truyền bá song song đã được SM Entertainment thông tin từ lâu.


Hướng đi của CHAOS …


…bị coi là bắt chước EXO

Nhóm này còn Liên tiếp gặp hạn khi một thành viên của nhóm có nghệ danh Taeyang đã bị ép đổi nghệ danh vì trùng với thành viên Taeyang của Big Bang. Vậy là chưa ra mắt, CHAOS đã thu về lượng antifan đông đảo từ fan của hai công ty thế lực nhất Hàn Quốc là SM Entertainment và YG Entertainment.

Ngay từ những câu tra lời phỏng vấn đầu tiên, CHAOS đã bị đặt “nghi vấn” khi lên tiếng chỉ trích rằng các nhóm nhạc K-pop hiện nay quá giống nhau và khẳng định nhóm sẽ không giống với phong cách hàng loạt này. Sự tự phụ hơi thái quá này đã khiến CHAOS không được lòng khán giả.


CHAOS cho rằng bản thân sẽ mang một phong cách khác lạ


Ca khúc trước tiên của nhóm “She is coming” đã chứng minh rằng nhóm “chỉ nói mồm”, CHAOS dần mất đi sự chú ý từ khán giả.



CHAOS không dị biệt lắm với She is coming


Chỉ sau một năm ra mắt, CHAOS đã tuyên bố tan rã trước sự ngạc nhiên của khán giả, các thành viên đã “đường ai nấy đi” vào tháng 5 năm nay.

EXO, ZE:A

Cả ba nhóm nhạc đình đám này từng bị anti ngay trước thềm ra mắt khi bị coi là bản sao của nhóm nhạc khác.

EXO khiến các khán giả đặt câu hỏi về đội hình 12 người của nhóm – giống với đội hình của Super Junior hồi đầu mới ra mắt. SM Entertainment khiến khán giả đau đầu với quá nhiều teaser giới thiệu nhóm khiến khán giả từ nô nức tò mò trở nên mỏi mệt với quá nhiều tin đến từ một nhóm nhạc tân binh chưa thấy tiếng.


Đội hình của EXO…


…giống với đội hình của Super Junior hồi mới ra mắt


Ra mắt không chính thức với 2 single là What is love và History, khán giả nhận xét EXO là sự pha trộn phong cách của các đàn anh cùng nhà : DBSK, Super Junior và Shinee, cùng với một số scandal không đáng có liên can đến màu bóng, các status và giải phẫu thẩm mĩ, EXO vô tình đụng chạm đến các nhóm nhạc đang là ông lớn ngày nay : SNSD, DBSK, Super Junior , SS501, Beast… Thêm việc nhóm đã hát nhép trong những màn trình diễn live trước nhất khiến cho lượng fan và antifan của nhóm tăng lên cùng nhau.



What is love bị cho là pha trộn của Before you go và
Sorry sorry answer


Tuy nhiên EXO đang dần lấy lòng được người hâm mộ khi dần chứng tỏ được mình là một tân binh đầy anh tài qua những lần tài xuất gần đây.

Tương tự với lí do của EXO, ZE:A bị ghét vì bị coi là bản sao của SNSD. ZE:A ra mắt với con số thành viên là 9, thời điểm này, số lượng nhóm nhạc có đông thành viên khá nhỏ, phổ biến nhất là hai nhóm nhạc của SM là SNSD và Super Junior, Vì vậy đội hình của ZE:A được coi là bản sao nam của 9 cô gái là SM. Lúc này ZE:A đón nhận antifan từ hai phía : phía antifan của SNSD và phía fan của SNSD.


Còn đội hình của ZE:A…


…được coi là bản sao của SNSD

MV đầu tiên Mazeltov còn bị so sánh là giống với
Mirotic của DBSK


Cho đến hiện giờ, ZE:A đã chính thức thoát ra khỏi mác “SNSD nam”, tự dành lấy chố đứng và danh tiếng của mình trở nên một nhóm nhạc lừng danh của K-pop

Các nhóm nhạc trên, có những nhóm đã chẳng thể đương đầu lại những sóng gió ngay từ lúc mới chập chứng bước chân vào nền tiêu khiển hà khắc. Nhưng cũng có những nhóm nhạc khác lại vượt lên khó khăn bước đầu, dần khẳng định danh tiếng của mình và lấy lại thiện cảm từ khán giả. Quả là đáng thán phục.

Linh Linh