Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Quý 2/2013: Samsung xác nhận lợi nhuận cao kỷ lục sau khi ra mắt Galaxy S4

Theo thưa tài chính quý 2 năm 2013, Samsung đạt mức lợi nhuận khoảng 8,5 tỷ USD trên mức doanh thu khoảng 51 tỷ USD của mình. Cả hai con số trên đều đạt mức cao kỷ lục và rút ngắn trông mong của các nhà đầu tư phố Wall.

Ngay sau khi thông báo được công bố, các nhà đầu tư đã cầu mong vào chiều tăng điểm của cổ phiếu và đúng như dự đoán, cổ phiếu Samsung nhất thời đã tăng nhẹ trên sàn chứng khoán. Công ty cho biết lý do hãng có được thành công là nhờ vào sự ra mắt của Galaxy S4 và doanh thu hàng quý cho ngành điện thoại di động tăng 9% so với quý trước. Tuy nhiên các nhà phân tích tin rằng sự tăng trưởng trong thị trường điện thoại thông minh , đặc biệt là dòng sản phẩm cao cấp đã chậm lại, và lợi nhuận kỷ lục của Samsung vẫn thấp hơn trông chờ. Samsung cho biết sẽ cụ để doanh số bán điện thoại sáng dạ tốt hơn dự báo thị trường toàn cầu.

Bên cạnh siêu phẩm Galaxy S4 mới nhất, có nhiều tin đồn cho rằng Samsung đang làm việc để cho ra đời chiếc máy tính bảng chạy Android cao cấp thay thế cho Nexus 10 trong mai sau gần.