Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Thưởng thức gì ở làng du lịch Bình Quới?

Ảnh minh họa.

Đến Làng Du lịch Bình Quới, với 2 khu du lịch Bình Quới 1 và Bình Quới 2, du khách như lạc vào một làng quê thái bình, cảm nhận đầy đủ về một không gian xanh tươi, gió thơm mùi cỏ cây hoa lá, đèn lồng dọc lối vào, hồ nước lấp lánh ánh hoa đăng. Những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng sông Sài Gòn thơ mộng, dòng kênh xanh mát. Ở đây, du khách sẽ thấy lại những hình ảnh thân quen như xuồng ba lá, cây cầu khỉ khấp khểnh, chiếc lu nước, những ụ rơm nồng thắm hương vị đồng quê, những chiếc vó xinh xắn… được bài trí độc đáo, quơ tạo nên một nét quyến rũ riêng cho Làng Du lịch Bình Quới.

Với diện tích trên 3,5ha, tọa lạc bên sông Sài Gòn, mặt bằng rộng, không khí thoáng mát trong sạch. Không ồn ã sôi nổi như những khu vui chơi khác, khu du lịch Bình Quới 1 như một bức tranh toàn cảnh mang đậm nét dân dã, mộc mạc của làng quê Nam Bộ hiền hòa.

Nơi đây có những thảm cỏ xanh êm ả, những hàng dừa nghiêng mình soi bóng bên dòng sông, những ao sen hoa nở thơm ngát, lối mòn dẫn vào những căn nhà tranh vách đất, cảnh chợ nổi trên sông. Bình Quới 1 đã gắn liền với những lễ hội văn hóa ẩm thực như: Khám phá văn hóa ẩm thực dân gian Việt Nam, Đất phương Nam, Hạt lúa quê tôi, Về quê ăn Tết, Hương vị quê nhà… Nơi đây cũng được xem như một phim trường thu nhỏ thực hiện các cảnh quay phim, chụp ảnh cho những lứa đôi yêu nhau trong ngày vui trọng đại.

Đặc sắc nhất của khu du lịch Bình Quới 1 là buffet cuối tuần với chủ đề "Ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ" được thiết kế trong không gian như một chợ quê Nam Bộ, với trên 100 món ăn dân dã thuở tiên nhân ta đi phá hoang vùng đất phương Nam. Thức ăn được bày bán trong chòi lá, trên thảm cỏ ven ao, trong sân vườn, du khách thích gì ăn nấy. Các món nướng quyến rũ như cá lóc nướng trui, gà nướng đất sét, bún mắm, bánh xèo, ánh khọt… Du khách vừa thưởng thức món ăn vừa nghe đàn ca a ma tơ, hò đối đáp trên sông, câu cá, chèo thuyền, tham gia các trò chơi dân gian.

Từ dân dã đến qua, du khách có thể đến hệ thống nhà hàng trong khu du lịch với kiến trúc bên ngoài là ngôi nhà lá dân gian nhưng thiết kế bên trong và trang thiết bị công cụ phục vụ vừa mang tính truyền thống vừa qua.

Không kém phần thi vị và thơ mộng, nằm bên sông Sài Gòn, cách khu du lịch Bình Quới 1 khoảng 400 mét, khu du lịch Bình Quới 2 lại có quang cảnh như một resort thu nhỏ giữa lòng thành phố, phong cách đương đại hơn, mang hơi thở của hải phận nhiều hơn; có các dịch vụ đáp ứng nhu cầu lưu trú, ngơi nghỉ, tiêu khiển với 45 bungalow (kiểu nhà 1 tầng có xuất xứ từ Ấn Độ) ven sông đủ tiện nghi, hệ thống nhà hàng, hồ bơi, sân tenis, ca nô, phòng họp, chương trình ca múa nhạc dân tộc. Nườm nượp nhất vào dịp cuối tuần là khu ẩm thực buffet "Món Ngon Miền Biển", các món ăn được chế biến theo phong cách dân dã của ngư gia làng chài. Khác với những món ăn rặt phong cách khẩn hoang Nam bộ của Bình Quới 1. Món ăn "xóm chài" của Bình Quới 2 được chế biến thuần từ sản vật của sông nước, biển khơi phóng khoáng phương Nam như các món ốc, tôm, cua, ghẹ, cá… Du khách thưởng thức món ăn trong không gian với thuyền, thúng, lưới đánh cá, các loại ngư cụ của dân chài.

Với tất thảy nổ lực của mình để không ngừng chiếm trọn sự tin yêu của du khách, Làng Du lịch Bình Quới đã được ban tặng Huân Chương cần lao hạng 2, Thương hiệu Việt được khách hàng yêu thích nhất nhiều năm liền do khách hàng bình chọn.

P.V