Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đặc biệt Tấm lòng nhân ái của hoa hậu áo dài Bắc California

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng Hoa hậu Áo dài Bắc Califonia người Mỹ gốc Việt này nói và viết tiếng Việt lưu loát. Theo thông lệ sau khi đăng quang, Hoa hậu áo dài sẽ phải hăng hái làmcông tác tầng lớptrong vòng 1 năm và Trần Nguyễn Jessica chọn Việt Nam là nơi mà cô chỉ biết qua lời kể của bố mẹ để trở về.

Jessica Trần Nguyễn và mẹ (áo hồng) trong một chuyến từ thiện

Chuyện làm từ thiện củaJessica Trần Nguyễnkể ra cũng khá đặc biệt. Năm 2010, khi về tới Việt Nam và tham dự vài chuyến đi với ban tổ chức cuộc thi, Jessica tách đoàn cùng mẹ là bà Kiều Xuân rong ruổi khắp các hang cùng ngõ hẻm trong địa bàn TP.HCM để được lắng nghe, thấu hiểu và trợ giúp nhiều hơn.

Trần Nguyễn Jessica cùng mẹ chủ động hệ trọng và cũng từ đây, tấm lòng thiện nguyện ấy đã đưa bước chân vì cộng đồng của cô Hoa hậu khi ấy mới 18 tuổi có mặt ở hầu hết các mái ấm đang nuôi dưỡng, chăm sóc người già, người nhiễm HIV/AIDS, trẻ mồ côi, trẻ nhiễm chất độc da cam… trong địa bàn thị thành.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Áo dài California, cô chọn Việt Nam để đi về. Cha mẹ là người Việt, tới Mỹ những năm 1990, cô được sinh ra tại đó và mang quốc tịch Mỹ, nhưng nhờ một người họ hàng là người Việt dạy tiếng Việt, bác mẹ dùng tiếng Việt nên vốn Tiếng Việt trong cô cứ lớn dần. Thế rồi cô trở nên xuân đường dạy tiếng Việt cho nhiều trẻ nít ở vùng Bắc California trong những chương trình thiện nguyện.

Từ 18 tuổi đến nay, Jessica Trần Nguyễn đã về Việt Nam 5 lần. Lần nào cô cũng làm việcthiện nguyện. Mỗi lần đi là một kỷ niệm, nhiều lần làm từ thiện cho cô những góc nhìn, những xúc cảm mới mẻ về giang san, về con người và cuộc sống của đồng bào. Cảm giác hạnh phúc được làm từ thiện, được trợ giúp đồng bào với tình yêu thương thực tâm là động lực lớn nhất, là niềm vui đích thực, níu kéo và tìm về Việt Nam.

Jessica Trần Nguyễn tốt nghiệp đại học hai ngành tâm lý và chuyên gia tiếp thị. Hiện giờ, cô gái này chưa có 'mối quan hệ đặc biệt' với bạn trai nào ở Mỹ.

Trung tuần tháng 8,Jessica Trần Nguyễnsẽ bay trở về Mỹ để bắt đầu một công việc mới, sau khi tốt nghiệp đại học. "Đi làm rồi, em sẽ có ít thời kì về Việt Nam hơn", cô nói với người viết. Những ngày còn lại, cô và mẹ đi khắp nơi ở Sài Gòn và phụ cận đểviện trợnhững cảnh đời khó khăn. '22 ngàn USD mà bọn em quyên từ Mỹ không phải là lớn nhưng nó mang một tấm lòng yêu tình thực của em cho những số phận xấu số', Jessica nói với phóng viên.