Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Chứng khoán ngày 2/8/2013 qua 'lăng cung cấp kính' kỹ thuật

CTCKtích cựcTrung lậpTiêu cực
ACBSX
BVSCX
MBSX
VCSCX
FPTSX

VN-Index có thể quay đầu giảm điểm trong các phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

Sức ép bán gia tăng khi VN-Index hồi phục về mức giá đóng cửa của tuần trước. Nhìn chung, các phiên giao thiệp trong biên độ hẹp với khối lượng thấp không làm đổi thay ý kiến thận trọng của chúng tôi với thị trường. VN-Index có thể quay đầu giảm điểm trong các phiên tới nhưng nếu vượt lên trên vùng 490-495, VN-Index có thể quay lại đỉnh tuần trước ở 508.

VNINDEX vẫn gặp khó khăn ở 494 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VNINDEX tích lũy theo chiều hướng tăng điểm nhưng tốc độ tăng tương đối chậm khiến chỉ số chưa vượt ra khỏi những vùng kháng cự quan yếu. Tín hiệu kỹ thuật nhìn chung vẫn rất phân tán và chưa hoàn toàn ủng hộ việc mua hay đứng ngoài thị trường.

Đáng để ý, Stochastic oscillator đảo chiều khi chỉ báo %K đã làm chậm cắt xuất hành tín hiệu %D của nó. VNINDEX cũng hoàn toàn cắt xuất hành Volatility Stop đưa ra cảnh báo đóng các trạng thái bán khống. Trừ hai tín hiệu hăng hái nói trên, nhìn chung VNINDEX vẫn gặp khó khăn ở 494 điểm ứng làng nhàng di động 20 phiên và trọng tâm của kênh giá Keltner.

Tín hiệu bứt phá sẽ xuất hiện nếu VNINDEX bứt phá vùng chống cự 498 đến 500 điểm, nơi hội tụ Conversion line của Ichimoku và cận trên của kênh Keltner. Nếu nhà đầu tư theo môn phái mua theo khuynh hướng và dự thị trường ở những thời khắc bứt phá, chúng tôi khuyến nghị chờ mức 500 điểm.

Không xuất hiện tín hiệu đặc biệt nào

(CTCP Chứng Khoán MB - MBS)

Thị trường vẫn giao tiếp khá âm u dù cả hai chỉ số đều tăng điểm nhẹ. Khối lượng giao du vẫn
duy trì ở mức thấp, đặc biệt khối lượng của Hnxindex chỉ đạt dưới 10 triệu cổ phiếu. Các chỉ báo kỹ thuật cũng biến động nhẹ và không xuất hiện tín hiệu đặc biệt nào. Trong điều kiện thị trường hiện tại, nhà đầu tư cầm cổ phiếu sẽ có rủi ro cao hơn. Do đó nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn và chưa nên mua vội

Thị trường có thể lấy lại đà giảm trong phiên cuối tuần

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể lấy lại đà giảm trong phiên cuối tuần. Nhóm chỉ báo thể xu hướng vẫn ở mức cảnh báo bi quan và cẩn trọng vì thế vị thế mua vào trong thời khắc hiện nay vẫn ở mức rủi ro cao. Song song, chúng tôi nhận thấy dấu hiệu tỷ lệ nghịch giữa đồ thị giá và khối lượng giao dịch cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn chưa có dấu hiệu kết thúc và khả năng hình thành đáy mới vẫn được chúng tôi bảo lưu. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạ tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá cự ngày nay và chưa nên mua vào trong thời khắc này.

VN-Index vẫn còn khả năng giảm điểm

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Một cây nến xanh rỗng với thân khá hẹp củng cố cho nhận định trong ngắn hạn VN-Index chưa thoát ra xu thế nao núng quanh khoảng hẹp. Xét các chỉ báo kỹ thuật, đà giảm dần chững lại sau đợt giảm vừa qua. Đường SO đảo chiều nhích nhẹ trên ngưỡng 30, cùng MACD đi ngang phía dưới đường tín hiệu. Tuy nhiên nhóm MA ngắn và trung hạn hiện vẫn tạo sức ép lên đường giá ở trong khoảng 493 – 495 điểm cho thấy VN-Index vẫn còn khả năng giảm điểm trong phiên tương lai (02/08) khi thiếu đi những nguyên tố tương trợ.

Trên sàn Hà Nội, nhìn chung, các tín hiệu hăng hái trong trung hạn vẫn chưa xuất hiện trên đồ thị kỹ thuật. Đà giảm của MACD đã chững lại nhưng chưa cho tín hiệu tăng trở lại. Tương quan Aroon Up/Down vẫn cho tín hiệu bán. Tuy nhiên bên cạnh đó, chỉ báo SO cho tín hiệu ngắn hạn khá tốt cho thấy trong các phiên tới HNX-Index vẫn có khả năng kiểm tra ngưỡng cự ngắn hạn tại 62 điểm. Dự đoán cho phiên giao du cuối tuần, HNX-Index sẽ tiếp chuyện dao động trong biên độ hẹp quanh khoảng 61,5 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên.