Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Còn mới nhất mưa, còn khổ!.

Có nhẽ tiêu biểu nhất là phố Vũ Trọng Phụng. Miền núi phía bắc và cả Hà Nội sẽ có mưa to. 000 dân. Nhà ở khu này qua sông Tô Lịch là phóng vèo tới “rốn” thủ đô - hồ Hoàn Kiếm, biết chắc là không ứ, chỉ ứ nước vì cống rãnh chưa đồng bộ với hệ thống thoát nước.

Phường Thanh Xuân Trung hiện có 19. Bà con anh chị nào thích chài lưới chắc đang háo hức chờ nước. Đây là con đường vào làng Mọc cũ, quê hương nhà văn. Chỉ cần trèo lên sân thượng cũng nhìn thấy các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy cao ốc mọc lên thoảng như Thượng Hải, Hồng Kông của TQ(!). Còn CBCNVC đi làm, trẻ con đi học thì ôi, lại cơ khổ thôi.

Cơn bão số 8 đến bữa nay đang rẽ sang TQ đi du lịch. Nếu hiện thời các cao ốc này lấp đầy người, dân số sẽ tăng vọt lên gấp ba, bốn lần. 5 năm mở rộng thủ đô, báo đài Hà Nội chưa chấm dứt đợt tuyên truyền thành quả thì mưa bão đã chứng minh rộng thì có rộng, dài thì có dài, nhưng khu vực nội đô lại càng quá tải dân số, vì nhà cao tầng “cấy” dày chi chít.

Vì là đường làng nên giờ dù chỉ dài có 700 mét đã tráng nhựa, nhưng hai ôtô con tránh nhau phải lách khéo mới không va quệt. Thế mà hai bên đường có đến mấy chục cao ốc mọc san sát như phố Uôn ở Nữu Ước.