Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

khá là hot Cái lý bây giờ.

- Sao lại là hạn chế khi không lắm TN? - Bác Phó Chủ nhiệm nêu việc tỉ lệ án phải chỉnh sửa, phải hủy cao cho thấy năng lực, bổn phận, trình độ, chuyên môn của cán bộ tư pháp, các thẩm phán. Du khách cả ta lẫn tây đến Vũng Tàu bị “chặt chém đầu… gần lìa khỏi cổ” với những kỷ lục về giá bữa cơm “bình trên dân”, tức thị Có tí rau, tí cá, tí tôm mà bạc triệu.

Thời buổi tự do ngôn luận, ai muốn nói kiểu gì chả được. Còn ở câu chuyện TN thì ngược lại, không giàu TN lại bị nghi. Bãi trước bãi sau nghe gió chiều dịu êm” à? - Thì xưa nay bài hát vẫn thế. - Giàu câu “tin hay không tin tùy bạn”, cũng là từ của giới truyền thông.

- Thế là với ngành GDĐT thành tích đỗ đạt cao là bị phạt. Chẳng giàu cớ gì dể quy kết người ta được.

Nhưng lần này bác Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH đã phát biểu một năm không phát hiện giàu TN chưa phải là thành tích, mà là hạn chế của BR-VT. Nhưng đó là thị trường tự do, đâu Có phải tham nhũng của CBCC, nhất là ngành tư pháp. - Vừa tương hỗ Có vụ Ủy ban Tư pháp của QH về khảo sát công tác đương đầu chống tù hãm, phòng, chống TN ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nghe các ban, ngành thưa một năm qua tỉnh không phát hiện một vụ TN nào.

- Thì cái lý ở đời hiện nay là thế mà!. Như thế là bài hát “Chiều về xốn xang nghe Vũng Tàu biển hát. Nhiều vụ việc được đưa ra dư luận, khi hỏi đến các cấp, các ngành thường đáp: Chúng tôi chưa nhận được báo cáo! Người ta chưa nhận được thì lấy gì mà giải đáp? Cái lý ở đời là thế.

- Thấy thế nào? - Nói thế chú phải suy ra mà hiểu chứ, động não đi! - Động kiểu gì mới được chứ? - Kiểu ngành GDĐT, trường nào để 100% học sinh đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT là sai, phải cắt thi đua, chú nhận thức được vấn đề chưa? - Hehe! Hiểu quá chứ sao không.