Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Lại một vụ phong phú tỏ tình chấn động giới sinh viên

Ngày 6/9, tại sân KTX ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc) diễn ra cuộc tỏ tình lãng mạn giữa một nam sinh ĐH Bách khoa và nữ sinh ĐH cần lao Xã hội trước sự chứng kiến của hàng trăm sinh viên. Đoạn clip ghi lại khung cảnh lãng mạn này đã đười đăng tải trên mạng internet và có hàng nghìn lượt click chuột mỗi ngày vào xem.

Hình ảnh lãng mạn được chụp lại từ đoạn clip

Trong đoạn clip, chàng trai cầm bó hoa đứng chờ bên trong hình trái tim được lẩn mẩn kết bằng 200 bông hoả hồng. Còn cô nữ sinh thì thẹn thò khi được hai bạn nữ 'hộ vệ' đến, trong sự reo hò phấn khích của những người chứng kiến. Dắt bạn gái bước vào hình trái tim, chàng trai quỳ gối trao cho nàng bó hoa rồi nói thầm thì vào chiếc microphone cài ở cổ: "Đồng ý nhé em!". Chỉ chờ có vậy, đám đông bên ngoài cũng hùa theo: "Đồng ý đi! Đồng ý đi!". Rồi khi nàng nhận lấy bó hoa, đám đông lại đồng thanh hô: "Hôn đi! Hôn đi!"...

Ngượng trao nhau nụ hôn vội, đôi bạn trẻ kéo nhau chạy ra ngoài, bỏ lại đám đông vẫn còn chưa hết phấn khích vì màn tỏ tình đầy lãng mạn. Đây là 1 trong số 3 vụ tỏ tình lãng mạn của sinh viên khu vực phía Bắc trong thời kì gần đây. Đề xướng cho những màn 'tỉnh tò' rần rộ là vào tháng 9/2006, một sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã kết 1.000 bông hồng hình trái tim mang dòng chữ "Tr. Ơi! Mãi mãi yêu Tr.", Đứng giữa sân trường và nói to lời yêu thương với bạn gái trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người. Tiếp đến, đêm tháng 4/2008, một vụ tỏ tình cũng không kém phần lãng mạn tại sân ký túc xá Học viện báo chí và tuyên truyền, với 300 bông hoả hồng, nam nhân vật chính đã khiến cả khu KTX được một đêm không ngủ.

Điều này chứng tỏ các bạn nam nữ thanh niên hiện đã ngày càng tự tín để bộc lộ mình. Ngay cả những điều tưởng như thầm cũng có thể được tỏ một cách thông thường ở nơi công cộng. Các cuộc tỏ tình lãng mạn trên còn cho thấy sự ảnh hưởng của những luồng văn hóa ngoại lai đang dần thâm nhập sâu hơn vào đại bộ phận văn hóa của người trẻ, cụ thể là văn hóa Hàn Quốc. Từ yêu đến cách phân trần tình ái của nhiều bạn trẻ giờ đều ít nhiều (nếu không muốn nói là hoàn toàn) mang hơi hướng của văn hóa xứ Hàn.

Xem clip tỏ tình lãng mạn:

Tổng hợp