Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Philippines mua tàu tăng cường lực lượng khác biệt hải quân



Tàu La Tapageuse của Pháp. Ảnh: Internet


Theo Chuẩn Đô đốc Rodolfo Isorena, Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển Philippines, việc mua thêm chiếc tàu mới sẽ rất có ích trong việc thực hành các chức năng của Cảnh sát biển, bao gồm cả việc thực thi luật hàng hải, an toàn và bảo vệ môi trường.

Ông Isorena cho biết tàu Hải quân Pháp mang tên "La Tapageuse" - có chiều dài 54.8 m, 26 năm tuổi, trị giá 6 triệu euro - là chiếc tàu đa chức năng và sẽ góp phần tăng cường sức mạnh cho PCG. Về tính năng kỹ chiến thuật, tàu được tích hợp hai khẩu pháo 40 ly và 20 mm và hai khẩu súng liên thanh 7,62 mm.

Bộ trưởng Giao thông chuyên chở và Truyền thông Philippines Joseph Emilio Abaya đã chuẩn y mua chiếc tàu này. PCG mua lại tàu La Tapageuse với mức giá hợp lý và sẽ qua khâu lắp ghép, sang sửa và tân trang lại tại Pháp trong vòng 9 tháng. Dự kiến ​​chiếc tàu này sẽ bàn giao cho Philippines vào tháng 4/2014, ông Isorena nói thêm.

Theo PCG, tuy tàu tuần duyên này đã 26 tuổi và đã được Hải quân Pháp dùng, những nó đã được soát kỹ lưỡng và vẫn có thể hoạt động tốt trong vòng 20 năm nữa. Ngoài ra, Philippines cũng đang nối luận bàn với Pháp để mua thêm 4 chiếc tàu mới dài 24 mét và một tàu chiếc tàu đa năng dài 82 m, những chiếc tàu mới này sẽ được bàn giao vào năm 2015.

CT(Theo Inquirer)