Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

"Nhân viên thu khác biệt tiền nước" bắt giữ thực phẩm chức năng dởm

Trong hơn 100 thùng thực phẩm chức năng bị bắt giữ, hàng nghìn viên nang chỉ được bọc lâm thời trong túi ny-lon.

Sáng nay 2/8, tại số nhà 166B Cụm 13, phường Trung Liệt, Thái Hà, Hà Nội, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội kết hợp cùng các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ hơn 100 thùng thực phẩm chức năng các chủng loại không rõ cỗi nguồn.

Tại thời khắc rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, tất số hàng này là của Hoàng Nghĩa Dũng, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại xóm 3, xã Hưng Chính, thành thị Vinh Nghệ An, thường trú tại 166B Cụm 13 phường Trung Liệt, Thái Hà, Hà Nội.

Theo các cán bộ công an do thám, các cán bộ điều tra đã phải mất hơn một tháng theo dõi và đóng giả là cán bộ thu tiền nước mới vào được căn nhà để bắt quả tang Dũng.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Kiểm soát viên Đội quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua rà soát ban sơ, có hơn 100 thùng hàng chưa hàng chục loại thực phẩm chức năng các loại như: sữa ong chúa, tỏi đen, vây cá mập, Cluco Samin, Colagen, nhau thai cừu và nhiều sản phẩm khác cùng hàng trăm tập bao bì, tem nhãn và tem đảm bảo.

Tuốt tuột bao bì đều ghi xuất sứ Australia và hạn dùng đến năm 2015. Tuy nhiên, có hàng nghìn viên thuốc dưới dạng viên nang chỉ được đóng gói tạm thời trong túi ny-lon và không hề có nhãn mác gì. Tại thời điểm rà, đối tượng Dũng cũng không trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ liên can đến lô hàng.

Qua phá hoang, đối tượng Dũng khai nhận quơ số hàng trên được mua lại của một người tên Việt trên cửa khẩu tại Lạng Sơn và không có hóa đơn chứng từ gì. Cơ quan chức năng sẽ tiếp điều tra, làm rõ.

Phan Long