Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Gần 50 năm tù cho nhóm hiếp thôn nữ kiểu bổ xung “bầy đàn“

Các bị cáo phải trả giá cho hành vi đồi tệ của mình.

"Đi bụi", mất đời con gái

Ngày 6/9/2012, Huỳnh Quốc Bảo (sinh năm 1988), Nguyễn Văn Nghiệp (sinh năm 1991) và Lê Văn Duy (sinh năm 1993) đều ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long rủ nhóm bạn cùng đi nhậu, trong đó có cô bé T.T.D (sinh năm 1998) cùng xã.

Sau khi lang thang nhậu hết nhà này qua quán khác, Bảo, Nghiệp và Duy rủ bé D đi vào chòi canh vườn của Nghiệp để ngơi nghỉ. Tại căn chòi hoang vắng này, cô bé D do quá chén đã ngủ thiếp đi trên võng. Một lúc sau, Nghiệp bế D lên giường ngủ, còn cả bọn ngồi trên võng trò chuyện trên trời dưới đất.

Huỳnh Quốc Bảo cao hứng gợi ý: “Nó ngủ say rồi, tụi mình thay phiên nhau "quất" nó đi”. Cả bọn bắt đầu thực hành hành vi đồi bại của mình.

Tỉnh dậy, phát hiện sự việc, D hét toáng lên.

Sáng hôm sau, gia đình đưa cháu D về nhà, đến ngày 8/9, D kể lại tất cả sự việc cho gia đình và đi trình báo công an bắt giữ các bị cáo.

1 phút không làm chủ "đổi" 46 năm tù

Huỳnh Quốc Bảo bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên xử 20 năm tù với vai trò chủ mưu. Với bị cáo Nguyễn Văn Nghiệp, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên mức án 14 năm tù, Lê Văn Duy mặc dù chỉ “đứng nhìn” Bảo và Nghiệp nhưng cũng bị tuyên án 12 năm tù.

Cho rằng bản án đó là quá nặng với mình nên các bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bản thân. Bên cạnh đó, đại diện bị hại cũng đã làm đơn xin giảm nhẹ án cho các bị cáo vì các bị cáo đã thành khẩn khai báo, hối hận sám hối, hăng hái bồi hoàn và có cảnh ngộ khó khăn.

Tại phiên tòa phúc án, các bị cáo đều cho rằng do lúc đó có hơi men, không làm chủ được bản thân mà gây nên hậu quả nghiêm trọng. Các bị cáo đều ít học, trẻ người non dạ, chưa nhận thức đầy đủ về pháp luật…, nên mong HĐXX coi xét giảm án cho các bị cáo.

Xét thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã lợi dụng sự quen biết và không kháng cự được của nạn nhân để cùng thực hành hành vi đồi bại với trẻ em. HĐXX nhận định: Hành vi đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm sinh lý của nạn nhân, cũng như làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn… Chính do vậy bản án sơ thẩm tuyên án các bị cáo phạm tội cưỡng dâm trẻ con và mức án như trên là thỏa đáng nên bác kháng cáo của các bị cáo cũng như gia đình bị hại, giữ y án sơ thẩm.

Ngọc Quý