Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Giảm áp hay hay lực tâm lý cho công nhân.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, CNLĐ hy vọng ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, các cấp CĐ cần trực tính tổ chức các hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT để NLĐ có nhịp dự hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí, kết duyên và nâng cao trình độ. Thành ra, bên cạnh việc chăm lo đời sống việc làm, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ, thì các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, ý thức cho CNLĐ là nhiệm vụ rất quan yếu.

Nhiều CN xa quê hầu như chỉ lẩn quẩn khu nhà trọ. Họ ao ước có được một trọng tâm văn hóa của CN để phục vụ hoạt động vui chơi, tiêu khiển lành mạnh, giao lưu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… Không chỉ Vĩnh Phúc, tình trạng này hiện khá phổ quát ở nhiều KCN-CX tụ họp đông CNLĐ. Trong khi đó, CNLĐ còn quá ít những “món ăn” tinh thần.

Phần nhiều CNLĐ xuất thân từ dân cày nên tác phong công nghiệp chưa cao, thiếu hiểu biết về tổ chức CĐ và ý thức tự bảo vệ mình.

Đồng lương chỉ đủ lo cho nhu cầu tối thiểu hoài sinh hoạt hằng ngày. CĐ làm tốt nhiệm vụ này là góp phần quan trọng trong việc giảm sức ép tâm lý, hạn chế những xung đột, mâu thuẫn mà đỉnh cao là các cuộc bãi khoá, lãn công.