Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

"Hoa hậu Thụy Sĩ" Hingis thắng lợi trong ngày tái cung cấp xuất

Đây cũng là kết quả khôn xiết khả quan cho cựu số 1 thế giới trong lần tái xuất sau một thời kì dài vắng mặt. Sáu năm trước, tay vợt nữ người Thụy Sĩ - còn có biệt danh Miss Swiss - tuyên bố nghỉ thi đấu sau khi có kết luận về một mẫu thử của cô cho phản ứng dương tính với cocaine. Ở thời điểm đó, Hingis nhất quyết phủ nhận việc dùng cocaine nhưng không làm gì để chứng minh bản thân vô tội.


Hingis hạnh phúc khi được thông báo trở lại sân đấu

Bỏ dở sự nghiệp, tay vợt 32 tuổi đích thực rất nhớ tennis và luôn khao khát tìm lại những xúc cảm mỗi lần bước ra sân đấu. Đó là lý do để năm 2011, Hingis bắt đầu tham gia các trận đấu trình diễn, tập luyện công tác huấn luyện với quyết tâm viện trợ các cây vợt trẻ, cụ thể là tay vợt trẻ hạng 25 thế giới người Nga Anastasia Pavlyuchenkova.

Hai tuần trước, người hâm mộ sửng sốt rồi hích với việc Hingis tuyên bố quay lại với tennis, cụ thể là ở nội dung đôi nữ tại Giải tennis WTA Nam California, dù có thể phải nhận suất đặc cách, điều hiếm thấy ở những tay vợt thứ hạng cao. Theo cô, việc trở lại sau một thời kì dài nên bắt đầu từ đánh đôi khi không nhiều các tay vợt hàng đầu dự nội dung này và thời cơ, thành ra, rộng mở cho tất.


Hingis - Hantuchova san sẻ niềm vui chiến thắng

Chỉ mất 51 phút, cô cùng người đánh cặp Daniela Hantuchova đã vượt qua đôi Julia Goerges - Darija Jurak trong 2 ván với cùng điểm số 6-1. Nếu nối thành công trước đôi hạt giống số 3 Raquel Kops-Jones - Abigail Spears ở tứ kết, Hingis và Hantuchova sẽ có cơ hội đối đầu cùng đôi số 2 Liezel huber - Nuria Llagostera Vives ở bán kết và sau đó, là đôi số 1 Anna Groenefeld - Kveta Peschke ở chung kết!

Hingis từng 5 lần vô địch đơn Grand Slam và Pháp mở mang là danh hiệu độc nhất vô nhị còn thiếu trong bộ sưu tập của tay vợt nữ xinh đẹp, có lối đanh sáng ý này.

Ở nội dung đơn, tay vợt vừa đăng quang ở giải Bank of The West Classic cũng là đương kim quán quân Dominika Cibulkova bất thần để thua ngay từ vòng 1 trước hạt giống số 7 Anna Ivanovic. Các tay vợt mạnh cũng đang thẳng tiến vào vòng trong như hạt giống số 1 Victoria Azarenka (Belarus), hạt giống số 4 Roberta Vinci, số 3 Petra Kvitova …

Nội dung đơn nữ giải đấu này được SCTV15 và Thể thao TV truyền hình trực tiếp từ vòng tứ kết vào rạng sáng 4-8.