Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Một số cách ‘tẩu tán’ cùng đọc lại trái cây quá chín.

Giả sử làm sinh tố chuối xoài… những hương vị đặc trưng cho mùa hè

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Đổ hổ lốn vào các khuôn nhỏ làm bánh rồi cho vào ngăn đá. Cho hết thảy vật liệu vào xay nhuyễn

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Làm “bác sĩ” cho da  Những trái cây quá chín sẽ dễ dàng xay nhuyễn tạo thành một lớp màng bọc mỏng chăm nom da mặt, vẫn tạo ra hiệu quả như thường.

Sau đó, trộn các loại bột, muối và đường với nhau

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Ví như món kem chuối cam với cách làm khá đơn giản. Làm kem  Kem, một trong những món ăn khá được chuộng trong giới trẻ, xua tan nóng nực giữa trời hè

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Làm mứt  Mứt là món “khoái khẩu” ở Việt Nam, song song cũng là chọn lựa sáng dạ giúp “tẩu thoát” nhiều loại quả chín quá như mứt chuối, mứt dâu tây,…  Xay sinh tố  Đây là biện pháp khá đơn giản mà không hề tốn kém để xử lý những trái cây chín “quá đà”.

Khi hỗn tạp đã bắt đầu đông lạnh lại, bạn lấy que cắm vào chính giữa rồi bắt đầu dể chúng đông lại

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Làm nước sốt thịt  Trái cây chín quá cũng có hương vị riêng, bạn có thể có thể dùng chúng làm nước sốt với những vị đặc trưng. Chỉ cần chuẩn bị một hộp sữa chua, 2 quả chuối lớn, 1 muỗng nước chanh

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Đập trứng, cho bơ đun chảy trộn đều sao cho hổ lốn không bị vón, cho chuối đã nghiền nhuyễn đổ vào hỗn tạp. “Trang điểm” cho salad  Nếu trái cây quá chín không đủ “xinh đẹp” bạn có thể trang điểm cho salad bằng cách thái nhỏ hoặc nghiền nhuyễn chúng rồi cho thêm chút dầu oliu, rau thơm và gia vị, rồi rải đều xung quanh salad

Một số cách ‘tẩu tán’ trái cây quá chín

Làm Pancake   Pancake, một loại bánh đặc trưng ở “xứ sở kim chi”, với những trái cây đã chín quá, chỉ cần một tí khéo léo#, các bà nội trợ có thể tự mình làm được món bánh hấp dẫn này.

Xay chúng thật nhuyễn và cho thêm gia vị, giấm cùng một chút nước lèo hầm từ xương cùng với thịt. Ăn kèm với các loại bánh  Một số loại quả nẫu đã mất đi hương vị ban đầu như chuối, đào, dâu tây, quả xuân đào… nếu không muốn ăn chúng trong tình trạng “thê thảm” song cũng luyến tiếc không muốn vứt bỏ thì biện pháp hữu hiệu nhất trong tình thế này là nghiền nhỏ chúng ăn kèm với bánh mì, bánh nướng xốp hoặc bánh nướng.

Chả hạn, với món bánh Pancake chuối thơm ngon, chỉ cần chuẩn bị 130gr bột mì, 2 quả chứng đánh đều, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 180-240ml sữa, 2 muỗng canh bơ đun chảy, 3 quả chuối nghiễn nhuyễn, 4 muỗng cà phê bột nở.

Vật liệu này sẽ giúp món salad thêm hấp dẫn, ngon ngọt. Đun nóng dầu trong chảo, sau đó đổ bột vào, đổ dần dần để được một cái bánh với kích thước như ý, rán cho đến khi hai mặt chín đều. Bạn có thể tận dụng những loại trái cây đã quá chín để làm món ăn mát lạnh này.