Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Nami và mới nhất Thresh – Những vị tướng đang độc bá ở vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại

Thresh – Cai Ngục Xiềng Xích



Liên tiếp bị giảm sức mạnh kể từ ngày ra mắt trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại , tuy nhiên Thresh vẫn còn quá mạnh. Ban sơ, Án Tử có một kĩ năng nội tại cho phép gây thêm sát thương vào mỗi đòn đánh với sát thương tùy thuộc vào khoảng thời kì giữa hai đòn. Tuy nhiên, vì điều này tạo ra quá nhiều lợi thế cho Thresh nên kĩ năng nội tại đó đã được chuyển sang kĩ năng Lưỡi Hái Xoáy (hay còn gọi là Róc Da), song song sát thương của kĩ năng Lưỡi Hái Xoáy khi kích hoạt cũng bị giảm đáng kể. Dẫu vậy, những điều này chừng như không quá ảnh hưởng tới việc những đội chuyên nghiệp luôn coi Thresh là sự chọn lọc hàng đầu.


Án Tử là mội kĩ năng vô cùng đáng sợ của Thresh.


Trước tiên phải kể tới khả năng vô hiệu hóa cực lớn mà Thresh có thể gây ra. Lưỡi Hái Xoáy và Án Tử đều là những kĩ năng vô hiệu hóa mạnh trong khi Đóng Hộp có thể tạo nên một pha giao đấu tốt. Trên hết thảy, Con Đường khuất tất là một kĩ năng quá lợi hại khi nó vừa có thể tạo ra những đợt gank đột biến, đồng thời là một công cụ bảo vệ đồng đội quá ráo trọi. Nội tại bẩm sinh của Thresh là Đọa Đầy cho phép hắn ta có một lượng giáp lớn giúp chống chịu nhiều sát thương hơn. Có thể nói, kỉ nguyên của Thresh vẫn đang rất vững chắc và chưa có dấu hiệu sụp đổ.


Nami – Nàng Tiên Cá



Trong thời kì cường thịnh nhất của mình, Thresh đã đánh bại rất nhiều đối thủ. Từ Leona, Alistar tới Janna, Sona, không một ai tạo ra được những lợi thế ưu việt như Thresh cho tới khi Nami được trọng dụng. Có thể khẳng định, Nami không hoàn toàn là một vị tướng lợi khi đối đầu trên đường với Thresh bởi sự mỏng mảnh của cô nàng người cá này. Tuy nhiên, Nami trong tay những người chơi lão luyện lại có thể đem tới những điều khác biệt. Thủy Ngục là kĩ năng vô hiệu hóa vô cùng đáng sợ bởi thời kì khống chế cực lâu nếu trúng. Tuy có thể bị giảm bởi kháng hiệu ứng (Thủy Ngục tuy có động tác giống với hất tung nhưng về bản tính kĩ năng này là làm choáng) nhưng kĩ năng này vẫn gây ra được một lượng hiệu ứng đáng kể.


Thủy Ngục có thời kì vô hiệu hóa cực lâu.


Giả dụ Thresh có thể gây ra một lượng vô hiệu hóa lớn thì Nami cũng có thể tạo ra một lượng kĩ năng ứng. Đặc biệt Sóng Thần tuy có tốc độ chậm nhưng lại có vùng ảnh hưởng rất lớn và nhờ đó, đội có Nami có thể mở giao tranh từ rất xa mà đối phương không phản xạ kịp. Ngoại giả, Thủy Triều và nguyện ước Tiên Cá là hai kĩ năng rất mạnh trong các cảnh huống đánh 2v2 ở đường dưới. Thủy Triều vừa có khả năng hồi máu song song gây sát thương lên tướng địch. Đáng sợ hơn là nguyện ước Tiên Cá khi sử dụng lên tướng chủ lực sẽ khiến anh ta có thể tung ra những cú đánh làm chậm và gây thêm sát thương phép.


Kĩ năng này rất hợp để phối hợp với những vị tướng có tầm đánh xa như Kog'Maw hay Caitlyn. Vayne cũng rất thích có kĩ năng này bởi Ước Nguyện Tiên Cá có tác dụng trong 3 đòn đánh và điều này kết hợp hoàn hảo với Mũi Tên Bạc của Vayne.


Có thể nói, bộ đôi này dù không hoàn toàn tự khắc nhau nhưng lại đang có một vị trí rất ổn định trong chiến thuật của mọi đội tuyển trên thế giới. Liệu có cái tên nào có thể phá vỡ “cặp đôi” này? Hãy cùng chờ xem nhé!