Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Samsung không nhận bảo hành chống nước với Galaxy tốt S4 Active

Galaxy S4 Active được nhận chứng chỉ IP67 – cao nhất dành cho các smartphone chống bụi. Đối với nước, máy có thể trụ được nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Điều này có tức là bạn không cần cảm thấy lo âu về việc nước bắn vào máy hay rơi xuống nước biển nông. Đó là về mặt lý thuyết.

Trong trường hợp mọi thứ không như Samsung quảng cáo, chính sách bảo hành của Samsung cũng không bao gồm các trường hợp máy bị hỏng do nước hay bụi. Thực tế, Galaxy S4 Active chẳng khác Galaxy S4 là mấy, xét về bình diện bảo hành.

"Bảo hành có giới hạn, không bao gồm các trường hợp bị hư hại do tai nạn, sử dụng sai cách, dùng thất thường, các điều kiện bất thường, bảo quản không đúng cách, bị xâm nhập bởi chất lỏng, độ ẩm, đất hoặc cát",chính sách bảo hành của Samsung đối với Galaxy S4 Active ghi rõ.

Theo trang công nghệ Gigaom, thực tại, một vài người dùng Galaxy S4 Active trên mạng Reddit và Amazon đã gặp phải vấn đề về khả năng chống nước của máy. Đối với những người dùng không may này, họ sẽ không được hưởng chính sách bảo hành của Samsung. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn mới lạ trong ngành công nghiệp di động và các ngành ăn theo. Các bộ vỏ chống nước dành cho iPhone cũng được lăng xê giống như Galaxy S4 Active, nhưng chế độ bảo hành hư hại do nước vẫn rất hiếm gặp hoặc chỉ là tùy chọn.

Nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone "chống nước" như Galaxy S4 Active, Samsung đưa ra một đôi lời khuyên cho bạn:

- Đảm bảo các cổng kết nối được đóng chặt để nước và hơi nước không thể thâm nhập vào và làm hỏng máy.

- Đảm bảo nắp lưng luôn được đóng chặt. Đôi lúc người dùng cảm thấy nắp lưng đã được đóng nhưng thực tại vẫn có chỗ chưa được đóng kín. Điều này là rất quan yếu dù rằng đã có các gioăng cao su ở mặt sau để chặn nước.

- Cuối cùng, cần đặc biệt để ý đến khu vực nắp lưng, gần camera.

Các bước đơn giản này sẽ giúp người dùng phòng tránh các hư hại về nước có thể xảy ra đối với những chiếc smartphone chống nước. Một sự chọn lựa có vẻ an toàn hơn Galaxy S4 Active là chiếc Xperia Z với mặt sau làm bằng kính và không thể tháo rời.

Việt Dũng