Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Thông tin Vợ muốn 'yêu' nhưng ngại khởi xướng

Chị Thu (Thanh Trì, Hà Nội) kể rằng, gần đây, mỗi lần muốn gần chồng là chị cứ phải dùng hành động gợi ý hay nhắc khéo vì ông xã chẳng chủ động đòi hỏi. Sau những lần như thế, chị có cảm giác mình không được yêu và chẳng còn quyến rũ với chồng.

Theo lời chị, trước đây chồng chị cũng rất hăng hái trong "chuyện ấy". Hai người hòa hợp và có cuộc sống gia đình ấm êm với cậu con trai kháu khỉnh. Những lần gần gụi, anh thường là người chủ động, còn chị lại khá e lệ. Tuy nhiên, nửa năm trở lại đây, anh thành lập công ty, công việc bận rộn hơn và phải toan lo nhiều nên không còn nồng nhiệt với vợ nữa.

Mỗi lần "muốn" chị phải chủ động đụng chạm, sau đó, thường anh cũng đáp lại và mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu chị không khêu gợi gì thì anh hầu như cũng chẳng có nhu cầu.

"Là đàn bà mà cứ phải 'mời chào' trước, thấy làm sao ấy. Thỉnh thoảng tôi tủi hờn lắm, nghĩ rằng hay mình không quyến rũ với chồng nữa hoặc anh ấy không còn tình cảm với mình nên chẳng có hứng" chị Thu tâm tình với một chuyên gia sản vấn.

Là người có nhu cầu dục tình khá cao, Hòa, Từ Liêm cũng luôn băn khoăn "chỉ sợ mình 'làm tới' thì chồng sẽ cho là mình hư, quá hám thân xác, nhưng nếu cứ đợi ông xã thì thực sự rất nản".

Vợ chồng Hòa mới cưới được hơn hai năm. Vẻ bề ngoài nhân từ, yếu đuối, nhưng Hòa lại là cô gái khá mạnh mẽ chốn phòng the. Tuy nhiên, Hòa sợ diễn tả điều ấy vì lo chồng sẽ hiểu sai về mình. Chồng Hòa là một kỹ sư hóa học, rất ham mê nghiên cứu, yêu và chiều vợ nhưng lại không nồng nhiệt lắm chốn riêng tây. Sau thời kì Hòa sinh con, "chuyện ấy" càng thưa hơn. Chồng Hòa vẫn rất chăm chỉ làm việc nhà, giúp vợ chăm con nhưng không mấy khi "tiến công" vợ.

"Vài lần thử 'rủ rê' thì anh ấy cũng có vẻ hưởng ứng nhiệt liệt lắm nhưng mình vẫn ngại, sợ nếu mình hay khởi xướng thế chồng lại cho là vợ mạnh dạn, dâm dục", chị Hòa san sớt.

Theo giáo sư Trần Quán Anh, giám đốc Phòng khám tiết niệu và nam khoa Tâm Anh (Lý Nam Đế, Hà Nội), một trong những nét đặc trưng của nữ giới phương Đông là sự e ấp, kín đáo, và điều này biểu đạt rất rõ trong đời sống dục tình. Tuy nhiên, đôi khi, cũng chính điều này làm chị em thiệt thòi bởi họ không dám đòi hỏi được thỏa mãn nhu cầu sinh lý rất mực thiên nhiên của mình, không dám sống thực với bản năng vốn tồn tại trong mỗi người.

Ông cho biết, nhiều người vẫn mặc định, trong quan hệ dục tình, nam giới là người chủ động và có thể "làm" bất cứ khi nào muốn. Thực tiễn, đúng là với một người đàn ông thông thường, nhu cầu được "yêu" rất cao và họ sẽ chẳng thể tẻ trước nửa trái dấu của mình. Tuy nhiên, thèm muốn của họ cũng chịu sự chi phối của nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, stress, điều kiện ngoại cảnh...

Trong một số thời khắc, nhất là khi mệt mỏi, tâm lý găng hay do bận rộn công việc... Các đấng mày râu cũng sẽ lơi là với hoạt động gối chăn hoặc muốn mà chẳng thể làm gì. Khi đó, sự chủ động kích thích của người vợ sẽ giúp họ lấy lại cảm hứng và có thể nhập cuộc tốt hơn. Vì vậy, ông cho rằng, đàn bà không nên quá e dè khi chủ động trong "chuyện ấy".

Thầy thuốc Quán Anh cho biết, rất nhiều nam giới thú vị rằng họ thực sự rất thích được vợ chủ động trong đời sống chăn gối. Khi đó, họ cảm thấy người nữ giới của mình cực kỳ quyến rũ, cá tính và "chuyện ấy" cũng mới mẻ hơn rất nhiều. Kể cả với các bệnh nhân mắc các vấn đề về rối loạn cương dương, thầy thuốc cũng không quên nhắc các bà vợ giúp khơi nguồn cảm hứng và duy trì tư thế cho ông xã bằng sự chủ động tinh tế của mình.

Thầy thuốc sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, trọng điểm Y tế cần lao (Thái Hà, Hà Nội) thì cho biết, có rất nhiều phụ nữ không tìm được niềm hạnh phúc trong đời sống gối chăn vì ngại tả mong muốn của mình và không dám chủ động đòi hỏi. Họ sợ bị bạn trăm năm đánh giá về đạo đức, nhân cách hoặc vì tự ái, cảm thấy thương tổn khi phải "xin" trước.

"Dục tình đẹp là làm cho cả hai thỏa mãn, về cả thể xác và tình cảm, do vậy, đừng nên phân biệt xem ai là người chủ động trong chuyện đó, chỉ cần hai người đều tình nguyện và cảm thấy hạnh phúc là đủ", Bác sĩ Dung bộc lộ quan điểm.

Dù vậy, bà cũng cho rằng, khi chủ động, người phụ nữ cũng cần khôn cùng tinh tế, khéo. Nhiều ông chồng sẽ cảm thấy bị sức ép hay mất hết nhuệ khí nếu luôn bị vợ hối thúc, nhất là khi họ đang bị stress hay có trục trặc sinh lý. Sự quan tâm hỏi han, những cử chỉ đụng chạm nhẹ nhàng, vài động tác massage khiêu khích hay chỉ cần vài lời rủ rỉ ngọt... Là chị em có thể khêu gợi cảm xúc cho ông xã mà không khiến các đức phu quân cảm thấy mình bị "dồn ép".

Tuy nhiên, bà cho rằng, với những trường hợp ông chồng tẻ với "chuyện ấy" trong một thời kì dài hoặc tìm cách đẩy khi vợ chủ động thì lại khác, có thể vì do một mâu thuẫn giữa vợ chồng không được giải tỏa, ông xã trục trặc về sinh lý, thậm chí có quan hệ ngoài luồng... Khi đó, người vợ lại cần tìm hiểu nguyên cớ và có cách xử sự khác.

"Chìa khóa để có đời sống chăn gối êm đẹp cũng như quan hệ vợ chồng bền vững luôn là chia sẻ thẳng thắn và trên ý thức xây dựng. Khi đã nói được hết với nhau những khúc mắc trong lòng, bạn sẽ tìm ra cách để giải quyết", bà cho biết.

Vương Linh