Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

đáng tin cậy Thèm ngọt - hãy coi chừng.

Đây có thể là một trong những nguyên cớ khiến bạn găng, mệt mỏi, mất hết năng lượng

Thèm ngọt - hãy coi chừng

Bởi khi ăn nhiều đồ ngọt, bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Còn khi bỗng nhiên thèm ngọt cũng có thể bạn đang bị suy tuyến giáp. Khi đó, nên bổ sung probiotic hoặc sữa chua liên tiếp trong thời kì chí ít 2 tháng. Ngoại giả, thèm đồ ngọt cũng là dấu hiệu của sự bao tay, mệt mỏi.

Đối với nhiều nữ giới, vấn đề thèm ngọt đặc biệt có hệ trọng đến estradiol, một trong những dạng của nội tiết tố nga estrogen. Tuyến thượng thận tiết hormone adrenaline và cortisol khi chúng ta chịu nhiều sức ép.

Đường và các chất cặn bã dư thừa trong thân chưa được xử lý kịp thời sẽ là môi trường tốt làm đẩy nhanh quá trình tạo sỏi mật.

Trong trường hợp này hãy uống nhiều nước, nước giúp thân thể đào thải độc tố có hại. Cụ thể là nên ăn nhiều thịt gà, cá và các thực phẩm chế biến từ đậu nành. Giải pháp là dùng các bữa ăn giàu protein, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và thế giảm lượng đường nạp vào thân thể hằng ngày. Khi cơ thể không kịp kết nạp, chất béo dôi sẽ tự động chuyển hóa thành các mô mỡ tích trữ trong thân, dẫn tới bệnh béo phì.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thực tại đã chứng minh, những đàn bà ăn nhiều đường và các đồ ăn ngọt, đặc biệt là các loại đường đã qua xử lý có dùng tới các chất hóa học sẽ có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín cao gấp 2 lần so với những phụ nữ khác. Còn bác sĩ chuyên khoa cho rằng, khi tự dưng thèm đồ ngọt, có nghĩa là bạn đang có nguy cơ bị loãng xương.

Và nhiều bệnh hiểm khác  Theo các thầy thuốc chuyên khoa, ăn nhiều đồ ngọt hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phái đẹp bởi nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Khi chịu áp lực liên tiếp, các tuyến này có thể trở thành chậm chạp trong phản ứng và đó là lý do thân tự động thèm ăn ngọt nhằm cung cấp thêm năng lượng. Vì khi ăn quá nhiều đường sẽ làm rối loạn đường huyết, kèm theo đó là cảm giác mỏi mệt, khó chịu luôn túc trực trong thân thể.

Theo quan niệm của nhiều người, ăn nhiều đồ ngọt khiến xương sẽ bị giòn và khó hồi phục khi chấn thương. Bên cạnh đó, lượng đường khi đưa vào thân thể sẽ kích thích tăng tiết chất insulin, từ đó làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên cớ gây nên bệnh tiểu đường, các bệnh về huyết áp và tim mạch khác.

Các hợp chất hóa học này có thể làm mất thăng bằng hoặc làm giảm sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, trong đó có các vi khuẩn ở vùng kín. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới việc thiếu hụt vitamin B1 - loại vitamin chẳng thể thiếu cho hoạt động của não bộ. Thiếu hụt nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến chúng ta thèm ăn đồ ngọt.

Dấu hiệu cơ thể bị thừa andrenaline là khi bạn thường cảm thấy găng hoặc chóng mặt nếu đứng lên hay ngay mắc chứng đau cổ họng, khát và phải đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Giải pháp cho tình trạng này là cần hạn chế tuốt tuột các dạng đường cũng như cà phê và chuyển sang một chế độ ăn ít đường bột. Ảnh: Shutterstock Và như một sự cộng hưởng qua lại, khi bạn bị nhiễm nấm vi khuẩn có hại tăng lên thì thân thể lại càng có thiên hướng thèm ăn ngọt nhiều hơn.

Do vậy, ăn quá nhiều đường sẽ trực tính bị chóng mặt, đau đầu, thậm chí là rối loạn hoạt động của hệ tâm thần, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của nhãn quan.

Adrenaline là hormone của tuyến thượng thận do tuyến thượng thận tạo ra và có nhiệm vụ điều hòa sự hoạt động của thần kinh. Những nữ giới có chừng độ estradiol cao thường có nhiều vấn đề đi kèm với nội tiết tố này bao gồm: đau bụng kinh, giữ nước, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau đầu trong kỳ kinh nguyệt, đau nửa đầu và vấn đề cân nặng.

Và khi nguồn năng lượng trong thân thể bị "cạn" đi thì cũng là lúc bạn cảm thấy mình thèm ăn ngọt hơn bao giờ hết. Theo bác sĩ chuyên khoa, lượng đường trong các đồ ăn ngọt khi bổ sung vào thân quá nhiều sẽ gây chướng ngại cho hoạt động của mật và tuyến tụy, nhất là đối với thân phụ nữ ở độ tuổi từ 45 - 60.

Để chuyển hóa hết lượng đường đưa vào thân cần tiêu hao một lượng vitamin B1 rất lớn. Nên, nếu ăn quá nhiều đồ ăn có chứa đường, đàn bà sẽ rất dễ bị các vấn đề về xương, đặc biệt là bệnh loãng xương.

Thèm đồ ngọt cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sỏi mật. Hàm lượng chất béo và nhiệt lượng trong đồ ngọt rất cao. Các loại thực phẩm như bánh mì, gạo và mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp cho lượng đường trong máu ổn định. Khi tuyến giáp hoạt động kém, sự thăng bằng hormone trong thân thể bị xáo trộn. Yên Thanh. Vì trong quá trình chuyển hóa và phân giải đường, ngoài vitamin B1, thân thể còn tăng nhu cầu về các khoáng vật cần yếu như: kẽm, magie, natri.

Estradiol có thể được giảm xuống nhờ một chế độ ăn uống lành mạnh. Thay vào đó, nên uống trà thảo mộc và ăn nhiều rau củ. Viêm nhiễm phụ khoa   có nhẽ với người thường ngày thì việc tự dưng thèm đồ ngọt chẳng liên tưởng gì đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhưng với con mắt chuyên môn thì đây hoàn toàn có cơ sở.

Thầy thuốc giải thích, việc nạp quá nhiều đường do đòi hỏi của nấm men khiến bạn găng tay, làm tăng bài tiết cortisol, gây tích mỡ bụng, làm giảm khả năng miễn nhiễm. Cảm giác thèm ăn đồ ngọt tăng lên nhanh chóng.

Có ngày bạn chẳng thể nào giao hội hay làm việc được khi chưa nhâm nhi chút đồ ngọt thì có thể, nấm ở vùng kín đang có nguy cơ phát triển mạnh.

Cắt giảm các loại thức uống như cà phê, các thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Trong đó nhiều nhất là nhu cầu về canxi.