Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Giá trị Apple tăng mạnh 17,1 tỷ đô khi tỉ phú Carl cùng đọc lại Icahn nói công ty "bị định giá quá thấp".

Sau đó con số này giảm nhẹ xuống còn $498

Giá trị Apple tăng mạnh 17,1 tỷ đô khi tỉ phú Carl Icahn nói công ty

25/cổ phiếu.

Tính chung trong vòng 48 ngày qua thì giá trị của Apple đã tăng được 100 tỉ USD. Riêng với Dell, Icahn từng muốn đuổi việc nhà sáng lập công ty Micheal Dell và hủy bỏ thương vụ tư nhân hóa công ty.

Ngay sau dòng tweet của Carl Icahn, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 4,75% lên mức $503. Hồi tháng 5 vừa qua Apple đã tuyên bố chương trình mua lại 60 tỉ USD cổ phiếu từ các cổ đông , và Icahn tiết lộ rằng ông cũng đang nói chuyện với CEO Tim Cook về một vụ lớn hơn nữa.

Chúng tôi tin rằng công ty này hiện đang bị định giá quá thấp. Tỉ phú Carl Icahn mới đây đã tiết lộ rằng ông đã đầu tư thẳng cánh vào Apple. Đối với Apple, 700$ là con số "huyền diệu": giá cổ phiếu của hãng đã vượt 705$ hồi iPhone 5 mới ra mắt vào tháng 9 năm ngoái trước khi bắt đầu đà sụt giảm khá nhanh. Đã chuyện trò với Tim Cook ngày bữa nay. Đây là lần trước nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây giá cổ phiếu của hãng vượt mốc 500$.

Nguồn: Twitter của Carl Icahn , Wall Street Journal , TechCrunch , Reuters , The Verge. Điều này giúp giá trị thị trường của Apple tăng thêm 17,1 tỉ USD. Với việc Apple đang chuẩn bị ra mắt một hoặc hai mẫu iPhone mới, điều tương tự cũng có thể tái diễn.

Trong dài hạn, Icahn tin rằng giá cổ phiếu của Apple sẽ còn nối cao hơn nữa, và theo lời ông nói với The Wall Street Journal thì con số đó có thể là 625$/cổ phiếu ngay cả khi doanh thu và lợi nhuận của Apple không đổi thay. Con số này không lớn, chỉ bằng 1% trong tổng số 444 tỉ USD giá trị của công ty, thế nhưng nó có tác dụng rất mạnh bởi điều quan trọng ở đây không phải là số tiền mà vị tỉ phú này đổ vào Apple mà chính là quyết định đầu tư của ông.

Trao đổi với Reuters, Icahn lại nói rằng nếu ông thuyết phục được Apple mua lại số cổ phiếu có tổng trị giá 150 tỉ USD của chính mình thì cổ phiếu mã APPL nên được giao du ở mức 700$ (vì giảm số lượng cổ phiếu sẽ khiến mỗi cổ có giá cao hơn).

Trong dòng thông báo trên Twitter, ông nói "chúng tôi hiện đang có 'một phần nhiều' trong Apple.

Ngoại giả, tin cẩn về iPhone và iPad mới cũng khiến các nhà đầu tư tin cậy rằng Apple sẽ quay lại mức tăng trưởng tốt vào năm sau. Nhiều thông tin khác sẽ được tiết lộ trong thời kì tới". Theo nhiều hãng tin thì số tiền Icahn đã chi ra để đầu tư vào cổ phiếu của Apple là 1 tỉ USD và thương vụ này được thực hiện trong một tháng qua.

Ngoài Apple, Icahn cũng đang giữ một số lượng lớn cổ phiếu của các công ty công nghệ như Dell và Netflix.

Apple công nhận cuộc đối thoại này là có thật, thế nhưng hãng không tiết lậu về giá trị hay bất kì con số tài chính nào. Các nhà đầu tư khác cũng đang cầu mong rằng Carl Icahn sẽ dùng ảnh hưởng của mình để nói Apple trả nhiều tiền hơn cho họ.

50 khi kết phiên giao tế ngày hôm qua, tính ra đã tăng 8,93$ so với hồi đầu ngày.