Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

mọi người đọc Người nữ giới có bổn phận với sức khỏe cộng đồng.

PV thấy người dám đứng ra “phanh phui” những “con sâu” trong ngành y tế là bà Hoàng Thị Nguyệt vẫn đang làm những công việc hàng ngày được giao tại khoa Xét nghiệm

Người phụ nữ có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng

Bà Hoàng Thị Nguyệt người dũng mãnh bóc trần những sai phạm tại BVĐK huyện Hoài Đức. Tại khoa Xét nghiệm, lượng bệnh nhân xếp hàng ngồi chờ đến lượt, mọi việc gần như đã đi vào ổn định. Bà Nguyệt giãi bày: “Khi tôi tố giác những sai phạm tại BV, tôi không hề nghĩ đến chuyện được khen thưởng hay không.

Ủy ban rà soát Thành ủy, Sở Nội vụ nối phối hợp, giám sát quá trình Kiểm tra, xử lý vụ việc; chủ động chỉ dẫn Sở Y tế; Huyện ủy Hoài Đức làm tốt việc soát, củng cố cán bộ; công chức; xử lý nghiêm minh các tập thể và cá nhân chủ nghĩa có sai phạm theo quy định.

Dù trong thời kì này tôi không hề bị dọa dẫm hay trù gì cả”. Đàm đạo với PV, bà Hoàng Thị Nguyệt cho biết: “Trước khi làm đơn cáo giác những sai phạm tại BV, tôi đã phải mất vài tháng tìm hiểu sự thực. Huyện ủy Hoài Đức cần tiếp tục chỉ đạo các ban Đảng, UBND huyện kết hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng làm tốt công tác tư tưởng, ổn định tình hình tại địa phương cũng như hoạt động của BV; có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh về Đảng đối với các đảng viên có sai phạm trong vụ việc này.

Trong đó, Thành ủy đề nghị kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân đã có thành tích gan dạ đấu tranh, tố cáo hành vi sai trái, tiêu cực tại BVĐK huyện Hoài Đức; các cơ quan có biện pháp bảo vệ những người cáo giác không bị rủa, phục thù. Vì nghĩa vụ và y đức của người bác sĩ Có mặt tại BVĐK huyện Hoài Đức sáng 13-8-2013, PV báo PL&XH ghi nhận khung cảnh ở đây rộn rịp, lượng người đến khám và điều trị vẫn rộn rịp.

Về phía lãnh đạo BV Hoài Đức, ông Đoàn Thịnh Trường- PGĐ BV cho hay: Sau vụ việc vi phạm tại BV bị vạch trần, nhằm ổn định tâm lý của hàng ngũ y, bác sĩ, Ban GĐ BV đã tổ chức họp rất nhiều lần với các trưởng khoa yêu cầu quán triệt động viên tư tưởng anh em yên tâm công tác, nâng cao vai trò nghĩa vụ đối với cán bộ y tế, đặc biệt là những đồng chí đảng viên, thực hành nghiêm tất cả các quy chế chuyên môn, quy chế BV, kiểm tra lại tất cả các quy trình, bảo đảm công tác khám chữa bệnh phục vụ dân chúng.

Đồng thời tiến hành tổ chức hội nghị toàn ngành để rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc trên.

Khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ và chỉ đạo sớm ổn định tư tưởng hàng ngũ cán bộ, nhân viên, đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Lê Hoàng. Tôi chỉ nghĩ rằng, để làm trong lành được hàng ngũ y, bác sĩ trong ngành y tế, cần phải “loại bỏ” những cá nhân không vì sức khỏe người bệnh, mà chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân chủ nghĩa”.

Tổ chức, cá nhân chủ nghĩa nào có liên can đến những sai phạm trên đều bị xử lý thật nghiêm. Bên cạnh đó, CATP cần chủ động, khẩn trương sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm.

Ngoại giả, cấp trên đã cử một PGĐ Sở về trực tiếp điều hành BV, và 7 cán bộ xét nghiệm của 3 BV Xanh Pôn, Hà Đông, Đống Đa về làm thuê tác xét nghiệm.

Thường trực Thành ủy giao Sở Y tế Hà Nội khẩn trương, xử lý khắc phục những sai phạm diễn ra ở BVĐK huyện Hoài Đức; chỉ đạo Thanh tra Sở kết hợp với các cơ quan chức năng sớm có kết luận toàn diện và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật.

Bà Nguyệt cũng san sớt: Thấy những hành vi sai lầm của lãnh đạo BV và một số cán bộ thuộc khoa Xét nghiệm, với trách nhiệm cũng như y đức của người bác sĩ, tôi buộc phải làm như vậy để bảo vệ sức khỏe cho hàng nghìn bệnh nhân/ song song tránh được tình trạng những “con sâu” đục khoét tiền Nhà nước chuẩn y Bảo hiểm tầng lớp.

Khi các lãnh đạo và nhiều cán bộ tại khoa Xét nghiệm bị đình chỉ công tác, tôi cũng thấy rất bao tay khi cuộc sống bị đảo lộn. Sau khi có chứng cứ đầy đủ, tôi mới gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Ảnh: Lê Hoàng Bảo vệ, khen thưởng người tố giác Sau sự việc sai phạm tại BVĐK huyện Hoài Đức được vạch trần,Thường trực Thành ủy đã có thông tin chỉ đạo xử lý vi phạm tại BVĐK huyện Hoài Đức.