Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tập đoàn Dầu mới cập nhật khí Thái Lan công bố dự án hóa dầu Nhơn Hội.

ĐÌNH BẮC. Đây là một bước phát động cho “siêu dự án” nhằm đưa Việt Nam sớm trở thành một trong những trung tâm lọc hóa dầu hàng đầu thế giới trong tương lai. Tại đây, PTT sẽ thông tin về tính khả thi của dự án đã được mô tả trong báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng và các bộ ngành can dự trước đây. Nội dung bao gồm định hướng đầu tư, điều kiện thuận tiện, khó khăn; quy mô dự án và hình thức đầu tư; lý giải về địa điểm đầu tư; các vấn đề về nhu cầu dùng đất, nhân lực trình độ cao, nhân công, môi trường, tầng lớp; các phương án xây dựng được chọn lọc; xác định sơ bộ tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn, khả năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ và thu lãi; các đánh giá về hiệu quả đầu tư về mặt kinh tế – xã hội của dự án.

000 thùng dầu thô/ngày (tương đương 30 triệu tấn/năm), tổng vốn đầu tư 26,9 tỷ USD (theo mức năm 2012).

Được biết, Dự án đầu tư Tổ hợp Lọc hóa dầu Nhơn Hội dự định xây dựng trên diện tích khoảng 2.

PTT cũng ban bố các nhà thầu quốc tế trúng thầu đối với 3 gói thầu chủ lực về công nghệ, về tư vấn tài chính (chọn lọc những đối tác góp vốn và các tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án) và về tham vấn thị trường (nguyên liệu, sản phẩm).

000 ha; quy mô công suất 660. Trong 2 ngày 15 và 16-8, PTT, các đơn vị tham mưu và Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Bình Định sẽ trực tiếp làm việc với các đoàn công tác của một số bộ ngành, Nhóm tham mưu dự án trong việc khảo sát địa điểm đầu tư dự án, giải pháp cho những vấn đề còn vướng mắc… Sau khi hoàn chỉnh dự án, cứ tờ trình của UBND tỉnh Bình Định, Bộ công thương nghiệp sẽ chủ trì, kết hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá tính khả thi, hiệu quả của dự án trước khi trình Thủ tướng coi xét bổ sung quy hoạch và cho chủ trương đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, PTT cùng các nhà thầu tham vấn được chọn sẽ kết hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo để phát động việc lập dự án đầu tư.